shunshine group

Các trung tâm đăng kiểm của Hà Nội vẫn sẽ quá tải trong 3 tháng tới

26/05/2023 20:04

Với 36 dây chuyền kiểm định hiện tại, năng lực đăng kiểm tại Hà Nội chỉ đáp ứng được khoảng 47% trong tháng 5; 44% trong tháng 6 và 56% trong tháng 7.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản báo cáo UBND Tp.Hà Nội về công tác quản lý nhà nước liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ của trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn.

Theo đó, Hà Nội hiện có 26 trung tâm hoạt động với 39 dây chuyền. Có 10 dây chuyền không hoạt động do thiếu đăng kiểm viên. 4 trung tâm đang dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra, 1 trung tâm tạm dừng để hoàn thiện phòng cháy chữa cháy.

Theo tính toán của Cục Đăng kiểm Việt Nam, dự kiến trong tháng 5 có hơn 161.000 phương tiện đến kỳ đăng kiểm. Con số này lần lượt trong 2 tháng 6, 7 là hơn 159.000 và hơn 106.000 xe.

Với 36 dây chuyền kiểm định hiện tại, năng lực đăng kiểm tại Hà Nội chỉ đáp ứng được khoảng 47% trong tháng 5; 44% trong tháng 6 và 56% trong tháng 7. Điều này đồng nghĩa với việc vẫn tiếp tục xuất hiện tình trạng quá tải tại các trung tâm đăng kiểm.

Đáng chú ý, hiện trên địa bàn có 82 đăng kiểm viên đã bị khởi tố bị can (hoặc đang trong diện bị điều tra) đang được trưng dụng. Nếu bị kết án, những đăng kiểm viên này sẽ không được tiếp tục làm việc và hoạt động đăng kiểm xe cơ giới của các trung tâm sẽ gặp nhiều khó khăn.

Tiêu dùng & Dư luận - Các trung tâm đăng kiểm của Hà Nội vẫn sẽ quá tải trong 3 tháng tới

Hà Nội hiện có 26 trung tâm hoạt động với 39 dây chuyền (Ảnh: Hữu Thắng). 

Để khắc phục tình trạng này, thời gian tới, Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam triển khai các giải pháp để nhanh chóng khôi phục hoạt động của các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn; Đôn đốc, động viên các trung tâm đăng kiểm đang dừng hoạt động sớm thực hiện phương án khôi phục hoạt động trở lại, từng bước đáp ứng nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân, doanh nghiệp.

Thanh tra GTVT có trách nhiệm tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng của chính quyền địa phương tổ chức phân luồng giao thông từ xa, đảm bảo an ninh trật tự tại các khu vực đăng kiểm.

Sở GTVT Hà Nội cũng sẽ tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng phần mềm đăng ký kiểm định online, tạo thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp đến kiểm định.

Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị UBND Thành phố kiến nghị Bộ GTVT tiếp thu ý kiến của các địa phương để sửa đổi, bổ sung Nghị định số 139 của Chính phủ Quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới; Nghiên cứu tham mưu cho Chính phủ cho phép thực hiện giãn chu kỳ kiểm định đối với xe ôtô không kinh doanh vận tải từ 9 chỗ ngồi trở xuống ngay từ chu kỳ kiểm định hiện tại; Chỉ đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam có phương án chuẩn bị đào tạo nguồn đăng kiểm viên để bổ sung, thay thế các đăng kiểm viên vi phạm đảm bảo hoạt động ổn định các trung tâm đăng kiểm...

 

Bạn đang đọc bài viết "Các trung tâm đăng kiểm của Hà Nội vẫn sẽ quá tải trong 3 tháng tới" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh