shunshine group

Các đại gia địa ốc Singapore lãi đậm

18/08/2022 16:08

Đầu tư vào khách sạn tăng mạnh khi các doanh nhân đặt cược vào đà phục hồi của du lịch. Năm nay, một đại gia địa ốc Singapore vừa có thương vụ mua bán khách sạn lớn nhất khu vực.

Theo Forbes, những công ty bất động sản thuộc kiểm soát của các tỷ phú Singapore đang hướng tới một năm bội thu. Nguyên nhân là nhu cầu khách sạn phục hồi mạnh mẽ sau thời kỳ dịch bệnh.

"Đà phục hồi của lĩnh vực lưu trú đã tăng nhanh trong năm 2022 sau khi các nước mở cửa biên giới. Nhu cầu du lịch giải trí và công tác, vốn bị dồn nén trong thời kỳ đại dịch, sẽ sớm phục hồi về mức trước dịch", ông Nihat Ercan tại công ty dịch vụ bất động sản JLL Hotels & Hospitality Group - bình luận.

Sự phục hồi của ngành du lịch khiến thị trường khách sạn trở nên sôi động hơn.

ty phu Singapore anh 1

Nhu cầu di chuyển phục hồi mạnh mẽ sau khi bị dồn nén trong thời kỳ đại dịch kéo dài. Ảnh: Reuters.

Lợi nhuận kỷ lục

Tuần trước, tập đoàn City Developments của tỷ phú Singapore Kwek Leng Beng cho biết trong nửa đầu năm 2022, lợi nhuận ròng đã đạt kỷ lục 1,1 tỷ SGD (tương đương 801 triệu USD).

Tập đoàn đã bán khách sạn Millennium Hilton Seoul vào tháng 2. Đây là một trong những thương vụ mua bán khách sạn lớn nhất khu vực kể từ đầu năm đến nay.

Theo JLL, đầu tư trong lĩnh vực khách sạn trên toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tăng 33% lên 6,8 tỷ USD trong nửa đầu năm và được kỳ vọng vượt mức 10 tỷ USD vào cuối năm.

City Developments là một trong những công ty vận hành khách sạn lớn nhất châu Á. Thông qua công ty con Millennium & Copthorne Hotels (có trụ sở ở London), tập đoàn sở hữu và vận hành hơn 130 khách sạn với 40.000 phòng tại các thành phố lớn trên khắp thế giới.

ty phu Singapore anh 2

Parkroyal Collection Pickering, một trong những khách sạn của tập đoàn khách sạn Pan Pacific. Ảnh: Universal Images Group.

Theo báo cáo của tập đoàn, tỷ lệ lấp đầy tại các dự án nhà ở tại Singapore vẫn ở mức khả quan. Singapore là một trong số ít quốc gia châu Á ghi nhận tăng trưởng về nhu cầu trong thị trường nhà ở.

"Khi du lịch phục hồi sau đại dịch, chúng tôi hy vọng lĩnh vực dịch vụ lưu trú sẽ trở thành điểm sáng trong phần còn lại của năm", ông Kwek - Chủ tịch City Developments - bình luận.

"Khi những lo ngại về dịch Covid-19 suy giảm, danh mục khách sạn sẽ là động lực tăng trưởng lớn, đóng góp đáng kể vào thu nhập của tập đoàn", ông nói thêm.

Đặt cược vào khả năng phục hồi mạnh mẽ

UOL Group của tỷ phú bất động sản Wee Cho Yaw cũng đang ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bất động sản khách sạn và nhà ở. UOL Group là tập đoàn sở hữu Pan Pacific Hotels Group.

Mới đây, UOL báo cáo thu nhập ròng trong nửa đầu năm đã tăng gấp 4 lên 371 triệu SGD. Tổng doanh thu tăng 36% lên 1,63 tỷ SGD, riêng doanh thu từ hoạt động kinh doanh khách sạn tăng 64% lên 206,3 triệu SGD.

Trong khi đó, Hotel Properties - do tỷ phú Ong Beng Seng và vợ, bà Christina, kiểm soát - ghi nhận mức lãi ròng 1,92 triệu SGD trong nửa đầu năm. Đặt cược vào sự phục hồi của ngành khách sạn, tập đoàn đang chuẩn bị mở thêm các khách sạn và khu nghỉ dưỡng mới trên khắp thế giới trong năm sau.

Vào năm 2023, Hotel Properties sẽ mở một khu nghỉ dưỡng hạng sang mới ở Maldives - thị trường quan trọng của tập đoàn.

ty phu Singapore anh 3

Maldives là thị trường quan trọng của Hotel Properties, tập đoàn do tỷ phú Ong Beng Seng và vợ, bà Christina, kiểm soát. Ảnh: De Agostini.

Công ty cũng có kế hoạch mở một khách sạn 150 phòng vào năm sau ở thành phố Dubrovnik (Croatia). Tập đoàn đang mở rộng sang những điểm du lịch đang phát triển nhanh tại châu Âu.

Đầu năm nay, Hotel Properties đã khai trương Voco Orchard Singapore, trước đây là Hilton Singapore. Đảo quốc sư tử cũng đang chuẩn bị cho sự trở lại của Giải đua ôtô Công thức 1 sau 2 năm gián đoạn. Tỷ phú Ong là người đưa cuộc đua F1 về Singapore.

Lượng du khách đến đảo quốc sư tử đã tăng 12 lần lên 1,5 triệu lượt khách trong nửa đầu năm. Tháng trước, Tổng cục Du lịch Singapore dự báo con số sẽ tăng lên 6 triệu lượt vào cuối năm nay.

Bạn đang đọc bài viết "Các đại gia địa ốc Singapore lãi đậm" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh