shunshine group

Cà Mau, Sóc Trăng xin chỉ đạo kiểm soát người về quê tự phát, vượt khả năng cách ly và điều trị Covid-19

09/10/2021 12:12

Do lượng người dân tự về quê rất đông, Cà Mau và Sóc Trăng xin ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và Tổ Công tác đặc biệt xem xét, chỉ đạo các tỉnh, thành tăng cường kiểm soát người dân trở về các địa phương.

25 người dương tính trong số những người về quê

Ngày 3/10, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, đơn vị này vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 về việc người dân từ Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An tự phát trở về địa phương.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, hiện nay điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu cách ly, điều trị của tỉnh rất khó khăn, hạn chế, không đáp ứng đủ nhu cầu cách ly tập trung đối với người ngoài tỉnh tự phát trở về và khả năng điều trị nếu có ca nhiễm bệnh chiếm tỷ lệ cao trong nhóm người về.

Bên cạnh đó, tỷ lệ tiêm vắc-xin của tỉnh Cà Mau vẫn còn khá thấp (13,9% dân số). Vì vậy, nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới là rất cao.

Dân sinh - Cà Mau, Sóc Trăng xin chỉ đạo kiểm soát người về quê tự phát, vượt khả năng cách ly và điều trị Covid-19

Tỉnh Cà Mau sử dụng các trường học trên địa bàn làm khu cách ly.

Để đảm bảo đáp ứng với công tác phòng, chống dịch, tỉnh Cà Mau báo cáo, kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Tổ công tác đặc biệt xem xét, chỉ đạo các tỉnh, thành trong khu vực tăng cường hơn nữa việc kiểm soát người dân tự phát trở về các địa phương.

“Khi đảm bảo đủ điều kiện, các địa phương sẽ phối hợp với các tỉnh, thành trong khu vực để thống nhất phương án, tổ chức đón người dân trở về địa phương đảm bảo an toàn, chu đáo theo nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, văn bản của UBND tỉnh Cà Mau thể hiện.

Cũng theo UBND tỉnh Cà Mau, trong 2 ngày qua, số lượng người dân tự phát trở về địa phương từ các tỉnh, thành phố rất lớn, với trên 6.000 người, trong đó có nhiều người trở về từ các địa phương là vùng dịch (kết quả xét nghiệm ngày đầu tiên cho hơn 1.000 người, đã có 25 người dương tính với SARS-CoV-2).

Trong 2 ngày có 16.000 người về quê

Tại tỉnh Sóc Trăng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh này cũng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 kiến nghị chỉ đạo các tỉnh phía Nam siết chặt kiểm soát không để người dân tự ý ra khỏi địa bàn.

Theo đó, để đảm bảo kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh khu vực ĐBSCL nói chung, Ban Chỉ đạo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, chỉ đạo các tỉnh, thành khu vực phía Nam không cho người dân rời khỏi địa bàn trở về địa phương bằng các phương tiện cá nhân trong thời gian 15 ngày, để các tỉnh ĐBSCL tổ chức cách ly, điều trị đối với công dân đã trở về trong những ngày qua.

Dân sinh - Cà Mau, Sóc Trăng xin chỉ đạo kiểm soát người về quê tự phát, vượt khả năng cách ly và điều trị Covid-19 (Hình 2).

Văn bản kiến nghị của UBND tỉnh Cà Mau.

“Nếu Tp.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An không siết chặt quản lý người dân thì các tỉnh ĐBSCL sẽ không thể kiểm soát được dịch bệnh. Rất mong, Thủ tướng Chính phủ, Tổ Công tác đặc biệt của Chính phủ thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 quan tâm chỉ đạo giúp cho các tỉnh ĐBSCL”, nội dung văn bản kiến nghị của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng nêu.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng, từ ngày 30/9 đến nay, số lượng người dân Sóc Trăng từ các tỉnh, thành phố tự phát trở về địa phương bằng các phương tiện cá nhân quá nhiều (trên 24.000 người).

Chỉ tính riêng trong đêm 2/10 rạng sáng 3/10, tại tỉnh Sóc Trăng đã có trên 16.000 người trở về địa phương, vượt quá khả năng cách ly, điều trị của tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết "Cà Mau, Sóc Trăng xin chỉ đạo kiểm soát người về quê tự phát, vượt khả năng cách ly và điều trị Covid-19" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh