shunshine group

Cà Mau: Phát hiện loài động vật quý hiếm nằm trên đường

24/03/2023 20:04

Khi biết con vật lạ mới được phát hiện là động vật quý hiếm, ông Trịnh Minh Đương đã ngay lập tức bàn giao cho ngành chức năng.

Xã hội - Cà Mau: Phát hiện loài động vật quý hiếm nằm trên đường

Cá thể tê tê Java được người dân phát hiện trong lúc đi thăm vườn

Ngày 24/3, tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận một cá thể tê tê Java có trọng lượng gần 3 kg từ người dân trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, tối 23/3, ông Trịnh Minh Đương (ngụ xã Khánh Bình, huyện Trần Văn Thời) phát hiện một con vật lạ nằm trên đường đối diện nhà.

Ngay lập tức, ông Đương đã hô hoán cho hàng xóm giữ lại cùng xem. Tuy nhiên, khi biết đây là cá thể tê tê Java thuộc nhóm động vật quý hiếm cần được bảo tồn thì ông đã nhờ người thân trình báo đến cơ quan chức năng.

Tiếp nhận thông tin, lực lượng làm nhiệm vụ đã hướng dẫn ông Đương làm thủ tục bàn giao theo quy định. Sau khi cá thể trên được xác định hoàn toàn khỏe mạnh và có khả năng sinh sống được trong môi trường tự nhiên thì sẽ thả về Vườn quốc gia U Minh Hạ.

Trước đó, một người dân ở huyện Trần Văn Thời trong lúc ra thăm vườn đã phát hiện con tê tê có trọng lượng gần 1,5kg và đã bàn giao cho cơ quan chức năng.

Hồng Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Cà Mau: Phát hiện loài động vật quý hiếm nằm trên đường" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh