shunshine group

Cà Mau: Người dân tự phát về quê phải cách ly tại nhà 28 ngày

09/10/2021 21:28

Tỉnh Cà Mau thống nhất cách ly y tế tại nhà đối với người dân tự phát về quê từ các tỉnh, thành phố có dịch trong 28 ngày liên tục.

Ngày 6/10, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch tỉnh này vừa thống nhất cách ly y tế tại nhà đối với người dân tự phát về quê từ các tỉnh, thành phố có dịch. Thời gian cách ly y tế tại nhà 28 ngày liên tục kể từ ngày bắt đầu cách ly.

Theo đó, người được cách ly y tế tại nhà là những đối tượng tiêm đủ 2 liều vắc-xin; người tiêm 1 liều vắc-xin đủ 14 ngày; người khỏi bệnh Covid-19 thời hạn 6 tháng (khi về Cà Mau có kết quả test nhanh âm tính) và những người có kết quả âm tính SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR lần 1.

Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu về cơ sở vật chất phải có nhà ở riêng biệt dành cho đối tượng được cách ly (không sống chung với người ở tại địa phương). Nhà ở có vệ sinh riêng (có thể nhà vệ sinh tạm hợp vệ sinh), nấu ăn riêng (nếu không nấu ăn riêng thì phải có đồ dùng để ăn riêng).

Việc tiếp tế đồ dùng, ăn uống phải giữ khoảng cách theo quy định đối với người cách ly, tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp; chỗ ở phải thuận lợi về giao thông (đường bộ, đường thủy) để kiểm tra, giám sát và cung cấp y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau quy định trước cửa nhà của những người cách ly phải có biển báo: “Nhà có người cách ly y tế" và ghi cụ thể họ và tên, số điện thoại của người cách ly y tế, cán bộ y tế và thành viên tổ Covid cộng đồng được phân công hỗ trợ.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh còn giao Chủ tịch UBND các huyện, Tp.Cà Mau chịu trách nhiệm kiểm tra, thẩm định các điều kiện yêu cầu về cơ sở vật chất của người được cách ly y tế.

“Chỉ đạo chi bộ, tổ Covid cộng đồng, tổ nhân dân tự quản và cộng đồng dân cư tăng cường giám sát, theo dõi mọi hoạt động của người được cách ly y tế tại nhà; tuyệt đối không để tiếp xúc với người nhà, người địa phương; xử lý nghiêm người được cách ly y tế tại nhà có hành vi vi phạm các quy định phòng chống dịch”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo.

Bạn đang đọc bài viết "Cà Mau: Người dân tự phát về quê phải cách ly tại nhà 28 ngày" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh