shunshine group

Cà Mau: Ngồi ở nhà bấm điện thoại vẫn có giấy đi đường bằng mã QR Code

06/09/2021 11:39

Việc cấp “giấy đi đường” bằng mã QR Code là giải pháp công nghệ rất thuận tiện cho người dân trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay.

Để bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, hạn chế đi lại, tiếp xúc trong việc cấp, gia hạn “giấy đi đường”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành Công văn cho phép cấp giấy đi đường bằng mã QR Code.

Theo đó, người dân, doanh nghiệp có yêu cầu cấp giấy đi đường chỉ cần sử dụng ứng dụng Zalo và thực hiện một vài thao tác đơn giản. Kết quả sẽ được chuyển trực tuyến có mã QR Code vào Zalo của từng cá nhân đã kết nối với Zalo dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, hồ sơ đề nghị cấp giấy đi đường hết sức đơn giản gồm: Tờ khai xin đề nghị cấp giấy đi đường (có mẫu dành cho doanh nghiệp và mẫu dành cho cá nhân, các mẫu này có thể viết tay hoặc đánh máy đều được chấp nhận); bản chụp chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Riêng đối với đối tượng thuộc diện phải bắt buột xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 thì chụp gửi kèm phiếu xét nghiệm.

Qua thống kê, chỉ trong 3 ngày (từ ngày 2 - 4/9/2021), tỉnh Cà Mau đã tiếp nhận trên 5.500 lượt người tương tác và gửi hồ sơ đề nghị cấp giấy đi đường điện tử sử dụng mã nhận diện QR Code. Qua đó, tỉnh đã xem xét cấp trên 717 giấy đủ điều kiện cấp theo quy định.

Chị B.T.B., ở khóm 2, phường Tân Thành, TP.Cà Mau chia sẻ, việc xin giấy đi đường trực tuyến rất đơn giản, không cần phải thao tác nhiều, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là không phải chờ đợi lâu.

“Mình chỉ cần ở nhà ghi rõ thông tin cần thiết vào tờ giấy, rồi chụp màn hình lại. Sau đó, sử dụng ứng dụng Zalo, vào cổng “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Cà Mau” gửi hình ảnh có ghi thông tin đã chụp, rồi thao tác theo hướng dẫn và ấn nút gửi.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ở phường sẽ liên hệ lại với mình để xác nhận thông tin (tên, tuổi, địa chỉ, mục đích đi đường…), trong khoảng 4 giờ kể từ khi gửi thông tin mình đã nhận được giấy đi đường có mã nhận diện QR Code qua ứng dụng Zalo”, chị B. chia sẻ.

Ông Hồ Chí Linh, Giám đốc trung tâm Giải quyết thủ tục hành chính công tỉnh Cà Mau cho biết, hồ sơ bà con gửi xin cấp giấy đi đường rất nhiều, nhưng số lượng được cấp ít, do không đủ điều kiện để cấp như: Xin ra ngoài tỉnh; xin từ địa phương khác vào tỉnh; đi thăm con; hình ảnh người dân chụp lại bị mờ không xác định rõ… nhưng theo quy định hiện tại thì tỉnh chỉ áp dụng cấp cho những trường hợp cấp thiết.

“Đối với những hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện, cán bộ của Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh sẽ tiếp nhận và chuyển về huyện, thành phố hoặc xã, phường, thị trấn (tùy theo cấp quản lý) để xử lý. Sau khi đáp ứng đủ yêu cầu, địa phương sẽ tiến hành cấp giấy đi đường bằng mã nhận diện QR Code cho người dân qua Zalo, trong thời gian khoảng 4 giờ”, ông Linh cho hay.

Bạn đang đọc bài viết "Cà Mau: Ngồi ở nhà bấm điện thoại vẫn có giấy đi đường bằng mã QR Code" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh