shunshine group

Cà Mau: Hai em nhỏ dùng tiền dành dụm hỗ trợ bà con khu cách ly

15/10/2021 12:41

Hành động lấy tiền dành dụm hỗ trợ bà con khu cách ly của hai em Nguyễn Đăng Khoa và Nguyễn Bảo Ngọc đã khiến nhiều người trân trọng.

Trong những ngày vừa qua, người lao động mất việc về quê ở Cà Mau  nhiều, khiến địa phương rất áp lực, nhiều khu cách ly, khu điều trị trong tình trạng quá tải, các lực lượng chức năng rất vất vả tổ chức phân luồng, truy vết và cách ly các F0, F1 để phòng, chống dịch.

Để người lao động mất việc về quê đang cách ly được ấm lòng, các cấp, các ngành các địa phương cùng người dân đã chung sức, chung lòng hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm, các suất ăn nhanh,…Trong đó, nhiều em học sinh dù còn nhỏ tuổi nhưng vẫn dùng tiền dành dụm ít ỏi của mình hỗ trợ bà con, với mong muốn mọi người có thể an tâm phòng, chống dịch.

Có thể kể đến là trường hợp của em Nguyễn Đăng Khoa, học sinh lớp 4, Trường tiểu học Tân Phú, xã Tân Phú, huyện Thới Bình và em Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 8C, Trường THCS Trần Quốc Toản, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, em Khoa nói: “Con xem ti vi thấy người dân về quê tránh dịch, có những em nhỏ hơn con thiếu sữa để uống, con thấy thương nên con đã quyết định đập con heo đất gần 3 triệu đồng được dành dụm từ năm lớp 3. Sau đó, con đưa cho nội mua nguyên liệu gói bánh ú, mua sữa, nước uống gửi vào khu cách ly”.

Chị Nguyễn Thị Thúy, ngụ ấp Kinh 5A, xã Tân Phú, huyện Thới Bình (mẹ em Khoa) cho hay, chị thấy con làm được việc tốt thì bậc làm cha mẹ cũng rất mừng, vì con còn nhỏ nhưng có suy nghĩ và việc làm ý nghĩa như vậy.

Dân sinh - Cà Mau: Hai em nhỏ dùng tiền dành dụm hỗ trợ bà con khu cách ly

 Khoa đã dùng tiền dành dụm của mình hỗ trợ bà con khu cách ly.

Tương tự, trường hợp của em Nguyễn Bảo Ngọc cũng đã dùng tiền dành dụm mấy tháng trước, được 183.000 đồng gửi ủng hộ cho bà con cách ly. Ngọc mong muốn mọi người có thể sớm vượt qua đại dịch. Đây là số tiền Ngọc được mẹ cho đi học, nhưng trường đang làm khu cách ly, được nghỉ nên em không xài.

Bảo Ngọc cho biết thêm, em cảm thấy rất là vui khi được góp phần nhỏ hỗ trợ bà con về quê tránh dịch, mong các cô, chú và các em chấp hành tốt việc cách ly.

Anh Trần Văn Đen, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Thạnh Phú cho biết: "Chiều ngày 10/10, trong lúc tiếp nhận nhu yếu phẩm cùng các đồ dùng thiết yếu từ các nhà hảo tâm trao gửi hỗ trợ người dân, chúng tôi rất ấn tượng và xúc động trước một bao thư với dòng chữ nắn nót: "Đặng Bảo Ngọc, lớp 8C, Trường THCS Trần Quốc Toản. Con gửi cô chú và các em khu cách ly, chúc cô chú và các em sức khỏe, cách ly thật tốt", bên trong bao thư có 183.000 đồng".

Trước hành động đẹp và ý nghĩa của con gái, chị Nguyễn Ngọc Điệp, ngụ ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, huyện Cái Nước bày tỏ vui mừng vì con gái còn nhỏ mà biết suy nghĩ giúp đỡ bà con.

“Mấy hôm trước, Ngọc có tâm sự với tôi là sẽ phụ mẹ hỗ trợ cho các em nhỏ ở khu cách ly, mình cứ nghĩ con nói vậy thôi, nhưng mấy hôm sau thấy nét chữ và tên con trên bao thư được lan truyền trên mạng xã hội, mình rất bất ngờ, hỏi lại thì mới biết đó là của con gái mình”, chị Điệp nói.

Dân sinh - Cà Mau: Hai em nhỏ dùng tiền dành dụm hỗ trợ bà con khu cách ly (Hình 2).

Hành động của em Nguyễn Bảo Ngọc nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cư dân mạng.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQVN tỉnh Cà Mau, kể từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4/2021) đến ngày 12/10/2021 tỉnh Cà Mau đã chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn về đời sống do ảnh hưởng dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch với tổng số tiền hơn 37,4 tỷ đồng. Trong đó, chi hỗ trợ bằng tiền mặt hơn 28 tỷ đồng; chi hỗ trợ vật chất quy ra tiền hơn 9,4 tỷ đồng.

Toàn bộ nguồn chi hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn về đời sống do ảnh hưởng dịch Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch lần này được tỉnh Cà Mau trích từ nguồn vận động Quỹ quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh.

Thời gian qua, việc phát động đóng góp Quỹ quyên góp, ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Cà Mau đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, của Tỉnh ủy, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam và các tầng lớp nhân dân đã chung tay, tích cực đóng góp tiền, gạo, nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Bạn đang đọc bài viết "Cà Mau: Hai em nhỏ dùng tiền dành dụm hỗ trợ bà con khu cách ly" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh