shunshine group

Cà Mau còn một số nơi hiểu chưa thống nhất văn bản chỉ đạo của tỉnh

05/09/2021 08:13

Dù Cà Mau đã ra nhiều văn bản hướng dẫn việc áp dụng lệnh giãn cách nhưng một số nơi hiểu chưa thống nhất nên trong công tác chỉ đạo, điều hành có lúc lúng túng.

Ngày 2/9, tin từ UBND tỉnh Cà Mau, đơn vị này vừa ban hành công văn về việc khắc phục khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, trước đó, đơn vị này đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn việc áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, một số đơn vị, địa phương có cách hiểu chưa thống nhất nên trong công tác chỉ đạo, điều hành có lúc lúng túng, chưa kịp thời, dẫn đến hiệu quả chưa cao.

Để khắc phục tình trạng nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố cần nghiên cứu kỹ các văn bản có liên quan, vận dụng linh hoạt trong xử lý các tình huống cụ thể trên nguyên tắc bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, thực hiện có hiệu quả công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua các kênh như: Cổng dịch vụ công quốc gia; Cổng Thông tin điện tử tỉnh; số điện thoại đường dây nóng của sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, của đơn vị, địa phương...

Cụ thể, các địa phương phải tiếp nhận, giải quyết đến nơi, đến chốn các phản ánh, kiến của người dân; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để có sự hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời, giúp người dân vượt qua những khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

“Trên cơ sở phản ánh, kiến nghị của người dân, các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời sửa đổi hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi những quy định, nội dung chỉ đạo chưa phù hợp hoặc không có tính khả thi; tổ chức rút kinh nghiệm thông qua việc xử lý các tình huống cụ thế, đề xuất những giải pháp có tính nguyên tắc chung để áp dụng trên toàn tỉnh”, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh còn yêu cầu thông tin kịp thời đến người dân, các tổ chức, cá nhân có liên quan, nhất là cơ quan báo, đài về tình hình tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên địa bàn tỉnh để mọi người có cách hiểu đúng, khách quan đối với các nội dung phản ánh, kiến nghị.

Cải chính, phản bác, đấu tranh với các thông tin xấu, độc, bịa đặt, thông tin giả mạo, xuyên tạc về công tác phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành, các địa phương.

Bạn đang đọc bài viết "Cà Mau còn một số nơi hiểu chưa thống nhất văn bản chỉ đạo của tỉnh" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh