shunshine group

Bình Thuận: Hỗ trợ 650 thẻ sim và 5.000 lít xăng cho đoàn thanh niên

23/08/2021 08:35

Sáng 20/8, Tỉnh Đoàn Bình Thuận tổ chức chương trình “Sóng xanh – Đồng hành cùng thanh niên chống dịch”.

Theo đó, tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với 1 đơn vị viễn thông trên địa bàn trao tặng 650 thẻ sim điện thoại di động cho 650 tình nguyện viên (tương ứng: 1 người được hỗ trợ 1 sim) là đoàn viên thanh niên tham gia các đội shipper xanh đi chợ giúp dân, thanh niên xung kích tham gia các chốt kiểm dịch, hỗ trợ tiêm chủng, hỗ trợ các khu cách ly tập trung, khu phong toả, cơ sở điều trị Covid-19.

Kinh phí triển khai và danh sách đoàn viên, thanh niên thụ hưởng chương trình sẽ được chuyển về đơn vị nhà mạng cung cấp sim.

Đoàn viên sử dụng thẻ sim mới với các gói cước thoại và Data ưu đãi đã được cài đặt sẵn và Tỉnh đoàn cũng trao tặng thêm 5 bộ phát wifi không dây miễn phí cước truy cập cho các chốt kiểm dịch trong thời gian tham gia trực phòng, chống dịch bệnh với tổng trị giá gần 270 triệu đồng.

Dân sinh - Bình Thuận: Hỗ trợ 650 thẻ sim và 5.000 lít xăng cho đoàn thanh niên

Anh Trương Minh Quang, Phó Bí thư tỉnh đoàn Bình Thuận tiếp nhận phần quà.

Anh Trương Minh Quang, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận cho biết: "Tỉnh đoàn đã phối hợp vận động Mobifone Bình Thuận tổ chức chương trình "Sóng xanh – Đồng hành với thanh niên chống dịch" là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của chương trình "Chạm những yêu thương" do Tỉnh đoàn Bình Thuận triển khai trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021.

Thông qua hoạt động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn mong muốn được hỗ trợ một phần khó khăn, tiếp sức để các tình nguyện viên tiếp tục hành trình tình nguyện, dấn thân vì cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực, mở rộng chương trình trong giai đoạn 2 để hỗ trợ, tiếp sức cho lực lượng này”.

Dân sinh - Bình Thuận: Hỗ trợ 650 thẻ sim và 5.000 lít xăng cho đoàn thanh niên (Hình 2).

Anh Nguyễn Đức Mạnh, Bí thư đoàn phường Phú Thủy đã cài đặt xong thẻ sim và gọi điện thoại liên lạc với người dân để giúp dân đi chợ mua thực phẩm.

Trước đó, nằm trong chuỗi “Chương trình chạm những yêu thương” Tỉnh đoàn Bình Thuận đã tặng 5.000 lít xăng cho 500 đoàn viên, thanh niên đang tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch (mỗi người 10 lít).

Kinh phí triển khai và danh sách đoàn viên, thanh niên thụ hưởng chương trình sẽ được chuyển về hệ thống cây xăng toàn tỉnh. Đoàn viên khi đến đổ xăng sẽ được nhận diện thông qua biển số xe.

Dân sinh - Bình Thuận: Hỗ trợ 650 thẻ sim và 5.000 lít xăng cho đoàn thanh niên (Hình 3).

Tặng xăng cho "shipper xanh".

Anh Lâm Hòng Tuyên, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Bình Thuận chia sẻ: "Lít xăng xanh" là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo cho lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của chương trình "Chạm những yêu thương" do Tỉnh đoàn Bình Thuận triển khai trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021.

Ngoài hỗ trợ xăng xe, chương trình còn hỗ trợ một phần thực phẩm, thông tin liên lạc, dụng cụ bảo hộ trong quá trình tham gia hoạt động, đề xuất tiêm phòng, test nhanh cho các bạn đoàn viên thanh niên.

Chương trình "Chạm những yêu thương" không chỉ hướng đến lực lượng y, bác sỹ, lực lượng vũ trang đang ở tuyến đầu chống dịch, trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng, tác động trực tiếp bởi dịch bệnh là người dân, thiếu nhi ở trong tỉnh và người dân ở các tỉnh, thành phố khác, người nước ngoài đang "mắc kẹt" tại Bình Thuận do dịch bệnh.

Chương trình còn hướng đến chăm lo, hỗ trợ cho lực lượng đoàn viên, thanh niên đang tham gia công tác phòng chống dịch bệnh ở các địa phương trong tỉnh. Tỉnh đoàn Bình Thuận cho biết, tổng giá trị các chương trình đã thực hiện tính đến hết 20/8 là hơn 6 tỷ đồng.

Đắc Phú

Bạn đang đọc bài viết "Bình Thuận: Hỗ trợ 650 thẻ sim và 5.000 lít xăng cho đoàn thanh niên" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh