shunshine group

Bình Dương: Nhiều đoạn Quốc lộ 13 xuống cấp, ngập nặng dù không có mưa

01/10/2022 00:03

Quốc lộ 13, đoạn cửa ngõ đi vào tỉnh Bình Dương xuất hiện tình trạng xuống cấp, hư hỏng. Một số đoạn thường xuyên ngập nặng dù trời không mưa.

Dân sinh - Bình Dương: Nhiều đoạn Quốc lộ 13 xuống cấp, ngập nặng dù không có mưa

Video: Nhiều đoạn Quốc lộ 13 xuống cấp, ngập nặng dù không mưa.

Dân sinh - Bình Dương: Nhiều đoạn Quốc lộ 13 xuống cấp, ngập nặng dù không có mưa (Hình 2).

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, trên tuyến Quốc lộ 13 (đoạn qua phường Vĩnh Phú, Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương) thời gian qua đã xuất hiện nhiều đoạn đường xuống cấp, hư hỏng. Một số đoạn đường thường xuyên xảy ra tình trạng ngập nước nặng dù trời không mưa. Tình trạng diễn ra thường xuyên không chỉ gây ảnh hưởng đến đời sống người dân ven tuyến đường này mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Dân sinh - Bình Dương: Nhiều đoạn Quốc lộ 13 xuống cấp, ngập nặng dù không có mưa (Hình 3).

Tình trạng này xuất hiện nhiều trên đoạn đường dài gần 3km, bắt đầu từ khu vực cổng chào tỉnh Bình Dương kéo dài đến trạm thu phí Vĩnh Phú. Nhiều đoạn ngập hết làn xe máy, kéo dài hàng chục mét.  

Dân sinh - Bình Dương: Nhiều đoạn Quốc lộ 13 xuống cấp, ngập nặng dù không có mưa (Hình 4).

Theo người dân, các điểm ngập nước này chủ yếu do ảnh hưởng của triều cường, vì vậy có những ngày không mưa nhưng các đoạn này vẫn bị ngập nước và thường rất lâu rút.

Dân sinh - Bình Dương: Nhiều đoạn Quốc lộ 13 xuống cấp, ngập nặng dù không có mưa (Hình 5).

Một người dân sống ven đường cho hay: “Tình trạng ngập thường rơi vào các ngày 4, 5, 6, 7 và 16, 17, 18, 19 (âm lịch) do đây là những ngày nước lớn. Những ngày này dù không mưa thì đường vẫn ngập, nếu kèm theo mưa nữa thì ngập ra tới con lươn, xe máy phải chạy ra giữa đường rất nguy hiểm”.

Dân sinh - Bình Dương: Nhiều đoạn Quốc lộ 13 xuống cấp, ngập nặng dù không có mưa (Hình 6).

Ghi nhận của PV vào chiều ngày 27/9 vừa qua, dù từ sáng đến chiều khu vực này không có mưa nhưng nhiều đoạn trên tuyến đường này vẫn bị ngập nước, thậm chí có một số đoạn ngập nặng. Xe máy khi lưu thông qua đây đều phải đi vào làn xe ô tô để tránh điểm ngập, gây nên tình trạng mất an toàn giao thông.

Dân sinh - Bình Dương: Nhiều đoạn Quốc lộ 13 xuống cấp, ngập nặng dù không có mưa (Hình 7).

Điểm ngập nặng nhất trên tuyến đường này là khu vực khúc cua gần Công ty Tân Hiệp Phát. Nước ngập hơn một nửa mặt đường khiến người đi xe máy phải đi vào làn xe ô tô, thậm chí phải chạy sát con lươn để tránh nước, gây ra cảnh hỗn loạn, mất trật tự an toàn giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người đi đường.

Dân sinh - Bình Dương: Nhiều đoạn Quốc lộ 13 xuống cấp, ngập nặng dù không có mưa (Hình 8).

Ngoài ra, một số đoạn trên tuyến đường này cũng xuất hiện tình trạng xuống cấp, hư hỏng nặng, ổ gà chi chít. Do đây là tuyến đường huyết mạch kết nối Tp.HCM và tỉnh Bình Dương nên lượng phương tiện lưu thông qua đây rất lớn, đặc biệt là nhiều xe có tải trọng lớn, khiến tình trạng ngày càng nghiêm trọng.

Dân sinh - Bình Dương: Nhiều đoạn Quốc lộ 13 xuống cấp, ngập nặng dù không có mưa (Hình 9).

Một đoạn đường tại khu vực cửa ngõ vào tỉnh Bình Dương xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường loang lổ. Các phương tiện lưu thông qua đây nếu không kịp thời quan sát, giảm tốc độ sẽ rất nguy hiểm.  

Dân sinh - Bình Dương: Nhiều đoạn Quốc lộ 13 xuống cấp, ngập nặng dù không có mưa (Hình 10).

Trước tình trạng trên, người dân rất mong cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương sớm có các giải pháp khắc phục, đảm bảo đời sống người dân và an toàn cho người tham gia giao thông qua khu vực. Đặc biệt, đây còn là khu vực cửa ngõ, bộ mặt của tỉnh Bình Dương.  

Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: Nhiều đoạn Quốc lộ 13 xuống cấp, ngập nặng dù không có mưa" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh