shunshine group

Biệt thự Picasso từng ở được rao bán với giá 27 triệu USD

04/10/2022 12:03

Người ta đồn rằng Picasso đã sử dụng nhà xe để làm xưởng vẽ và sáng tác trên những bức tường trong thời gian lưu trú tại biệt thự bên bờ Địa Trung Hải.

biet thu ven bien anh 1

French Riviera (Côte d’Azur) là một khu vực thơ mộng của Pháp bên biển Địa Trung Hải. Trong một lần đến thăm nơi này vào năm 1924, họa sĩ Pablo Picasso đã chọn ở tại dinh thự La Vigie. Ảnh: Douglas Elliman Realty and Knight Frank.

biet thu ven bien anh 2

Dinh thự được xây dựng vào năm 1912. Nó có ít nhất 7 phòng ngủ, 6 phòng tắm, phòng ăn, phòng làm tóc, phòng giải trí, văn phòng, hầm rượu, bể bơi vô cực, sân trong rộng lớn và tòa tháp phong cách tân Gothic. Các phòng đều có view ra Địa Trung Hải. Ảnh: Douglas Elliman Realty and Knight Frank.

biet thu ven bien anh 3

Phòng khách chính được trang hoàng lộng lẫy với phong cách bài trí nội thất cổ điển. Ảnh: Douglas Elliman Realty and Knight Frank.

biet thu ven bien anh 4

Phòng ăn liền với phòng khách chính, có tầm nhìn thẳng ra bể bơi vô cực và bờ biển. Ảnh: Douglas Elliman Realty and Knight Frank.

biet thu ven bien anh 5

Dinh thự có một hầm rượu riêng, với những loại rượu vang nổi tiếng. Ảnh: Douglas Elliman Realty and Knight Frank.

biet thu ven bien anh 6

Phòng ngủ chính có phòng tắm riêng rộng rãi với bồn tắm lớn, nội thất tối giản mà sang trọng. Ảnh: Douglas Elliman Realty and Knight Frank.

biet thu ven bien anh 7

Sảnh tiếp khách ngoài trời nằm ở phía trên tòa tháp, nơi bạn phóng tầm mắt và bao quát toàn bộ không gian bán đảo Cap D’Antibes thơ mộng. Ảnh: Douglas Elliman Realty and Knight Frank.

biet thu ven bien anh 8

Trong thời gian lưu trú tại đây, Picasso được cho là đã sử dụng nhà xe để làm xưởng vẽ và sáng tác trên những bức tường. Tuy nhiên, các bức tường đã được sơn lại từ lâu. Ảnh: Douglas Elliman Realty and Knight Frank.

biet thu ven bien anh 9

Phía sau căn nhà, giữa những khu vườn xanh mát là hồ bơi vô cực. Ảnh: Douglas Elliman Realty and Knight Frank.

biet thu ven bien anh 10

Ngoài việc nằm ngay sát bờ biển, khuôn viên bên ngoài dinh thự còn có bến thuyền, nhà thuyền. Ảnh: Douglas Elliman Realty and Knight Frank.

biet thu ven bien anh 11

Ngôi nhà cũng từng tiếp đón những vị khách nổi tiếng như Jean Cocteau, Estée Lauder và Charlie Chaplin. La Vigie hiện được rao bán trên thị trường bất động sản với giá 27 triệu USD. Ảnh: Douglas Elliman Realty and Knight Frank.

biet thu ven bien anh 12

Pablo Picasso là một họa sĩ và nhà điêu khắc người Tây Ban Nha. Ông cũng được tạp chí TIME bình chọn là một trong 100 người có tầm ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Bức tranh Garçon à la pipe của ông được bán với giá 104 triệu USD tại nhà đấu giá Sotheby's 4/5/2004. Đây là kỉ lục thế giới về giá cho một tác phẩm nghệ thuật. Ảnh: Douglas Elliman Realty and Knight Frank.

Bạn đang đọc bài viết "Biệt thự Picasso từng ở được rao bán với giá 27 triệu USD" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh