shunshine group

Biệt thự, nhà phố SwanPark rớt giá mạnh

31/03/2023 20:05

Nhiều biệt thự, nhà phố SwanPark đã rớt giá khoảng 30% so với thời kỳ đỉnh điểm, nhưng giới đầu tư vẫn không mấy mặn mà bởi sự đìu hiu và kết nối giao thông còn "nằm trên giấy".

gia nha pho SwanPark anh 1

SwanPark tọa lạc tại đường số 7, Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai từng gây chú ý khi có quy mô gần 1.000 ha với số vốn đầu tư lên đến 6 tỷ USD. Năm 2016, sau khi có sự nhập cuộc của SwanCity, dự án này đã được đổi tên là SwanPark hay Dong Sai Gon New City.

gia nha pho SwanPark anh 2

SwanPark được chia làm nhiều khu. Khu 1A - giai đoạn 1 của dự án - được xây dựng với 710 nhà phố, biệt thự đơn lập, biệt thự song lập theo kiểu Singapore và mở bán cuối năm 2017. Một môi giới cho biết giá mỗi căn nhà phố tại đây vào thời điểm đó khoảng 2,7 tỷ đồng.

gia nha pho SwanPark anh 3

Đến năm 2019, dự án chính thức bàn giao tới tay khách hàng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing, hiện rất ít người dân sinh sống tại đây.

gia nha pho SwanPark anh 4

"Cư dân ở đây thường đông đúc hơn vào dịp cuối tuần, nhiều chủ nhà sinh sống và làm việc tại TP.HCM, chỉ về đây vào ngày cuối tuần để nghỉ ngơi", anh Quang Minh - cư dân lâu năm tại đây cho biết.

gia nha pho SwanPark anh 5

Nhiều căn biệt thự nơi đây đã xuất hiện tình trạng xuống cấp do thời gian dài không có người ở. Bởi lẽ những kết nối giao thông với dự án đa số còn "nằm trên giấy", các chủ nhà đều coi đây là khoản đầu tư chứ chưa khai thác sử dụng trên thực tế.

gia nha pho SwanPark anh 6

Cùng với đó, giá bán những căn nhà phố này cũng được ghi nhận giảm khoảng 30% so với thời kỳ đỉnh điểm. Trên các trang rao bán bất động sản, nhiều người rao bán nhà phố tại đây với giá chỉ từ 2,8 tỷ đồng/căn cùng với lời mời chào như "giá rẻ như cho", "hàng ngộp cần bán gấp", "kẹt tiền bán nhanh nhà phố nhỏ"...

gia nha pho SwanPark anh 7

Thực tế, khi Zing liên hệ, môi giới báo giá các căn nhà phố 1 trệt 2 lầu 6,3x17 m2 hiện dao động khoảng 3-3,4 tỷ đồng/căn, tùy vào thiết kế nhà. "Do chủ nhà 'ngộp' tiền ngân hàng nên mới có giá tốt như thế này. Khi mua căn 3 tỷ đồng sẽ trừ thêm phí 5% ra sổ, chủ nhà cũng sẽ bớt lộc vài chục triệu đồng nữa, tính ra chỉ cần khoảng 2,8 tỷ đồng đã có thể mua nhà", người này giải thích.

gia nha pho SwanPark anh 8

Theo môi giới, căn nhà phố 6,3x17 m2 này vào thời kỳ đỉnh điểm có giá lên tới 4,1-4,5 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, nếu so với thời kỳ chủ đầu tư mở bán, giá không mấy chênh lệch, tức sau 5 năm mua nhà giá chỉ nhích nhẹ khoảng 10%. Đối với những căn biệt thự đơn lập, biệt thự song lập cũng có tình trạng rớt giá tương tự, hiện những căn có diện tích xây dựng khoảng 185-215 m2 có giá 6-7,5 tỷ đồng/căn.

gia nha pho SwanPark anh 9

Đối diện SwanPark giai đoạn 1 là khu B - giai đoạn 2 của dự án - được mở bán lại hồi đầu năm 2018 với hơn 400 căn biệt thự, dinh thự. Dự kiến cuối năm 2020 nhà sẽ được bàn giao, nhưng thực tế đến nay vẫn bất động.

gia nha pho SwanPark anh 10

Một người dân ở đây cho biết khu này đã được xây xong vào hai năm trước, tuy nhiên do vướng pháp lý hiện vẫn bị bỏ trống.

gia nha pho SwanPark anh 11

Các căn này đều được rào chắn lại tách biệt với khu bên ngoài, dù khách muốn vào xem nhà cũng không được. Do bị bỏ trống nhiều năm, cỏ cây xung quanh bắt đầu mọc um tùm.

gia nha pho SwanPark anh 12

Theo ghi nhận của Zing, căn villa 15x20 m2 tại đây đang có giá từ 10 tỷ đồng/căn, tùy vị trí. Trong khi trước đó, những căn này từng có giá 12-13 tỷ đồng/căn. "Tôi nghĩ khu 1A sẽ có mức tăng giá nhanh hơn, vì vốn dĩ sản phẩm bên khu này đã tăng giá khá nhanh nên dù thị trường có hồi phục lại, những căn này cũng chỉ tăng nhẹ", một môi giới chia sẻ.

gia nha pho SwanPark anh 13

Đối với những căn biệt thự 20x30 m2, mức giá hiện không dưới 20 tỷ đồng/căn. Mức giá này đã giảm khoảng 20-30% chỉ sau một năm khi thị trường bất động sản biến động.

gia nha pho SwanPark anh 14

Bên trong dự án còn có khu đất 18,6 ha, theo kế hoạch chủ đầu tư sẽ phát triển tổ hợp trường học quốc tế dành cho cư dân. Tuy nhiên, hiện tại cũng chỉ mới san lấp đất và chưa xây dựng.

gia nha pho SwanPark anh 15

Bên cạnh đó, dự án còn một phân khu khác là phân khu A3 - The Icon dự kiến được xây dựng trên lô đất 18 ha với cùng với 90 căn dinh thự. Tuy nhiên đến nay chỉ mới xây dựng xong cổng chính, bên trong vẫn là lô đất trống.

gia nha pho SwanPark anh 16

Vị trí dự án SwanPark. Ảnh: Google Maps.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Bạn đang đọc bài viết "Biệt thự, nhà phố SwanPark rớt giá mạnh" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh