shunshine group

Bí thư Thành ủy Huế: Tuần cao điểm tầm soát có thể kéo dài thêm 1 đến 2 ngày

06/12/2021 09:28

Đó là chỉ đạo của ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Ngày 5/12, thông tin từ UBND Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, mới đây, ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành uỷ Huế và ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND Tp.Huế đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố và họp trực tuyến với 36 xã, phường trên địa bàn.

Theo UBND Tp.Huế, thời gian qua, địa bàn thành phố liên tục ghi nhận nhiều ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, trong đó nhiều ca F0 không rõ nguồn lây gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch. Trước diễn biến phức tạp của dịch, Tp.Huế tổ chức tuần cao điểm tầm soát Covid-19 từ ngày 29/11 đến 5/12 nhằm huy động sức mạnh toàn dân, toàn hệ thống chính trị trong việc phòng chống dịch Covid-19 nhằm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh; tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép, đảm bảo an sinh xã hội.

Sự kiện - Bí thư Thành ủy Huế: Tuần cao điểm tầm soát có thể kéo dài thêm 1 đến 2 ngày

Nhiều trường học trên địa bàn thành phố Huế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho học sinh.

Cụ thể, kết hợp các lực lượng để khoanh vùng tầm soát toàn bộ các khu vực trọng điểm dịch; phấn đấu 100% hộ gia đình trên địa bàn thành phố đều có thực hiện test nhanh tầm soát trong tuần cao điểm tầm soát Covid-19 thông qua nguồn test nhanh kháng nguyên do người dân tự mua và thành phố hỗ trợ.

UBND Tp.Huế cho biết, qua 5 ngày triển khai tuần cao điểm, thành phố đã chỉ đạo khoanh vùng đúng các điểm dịch “nóng” và có nhiều biện pháp kịp thời để xử lý, dập dịch nhằm hạn chế lây lan ra cộng đồng. Trong đó, triển khai test nhanh kháng nguyên diện rộng với sự vào cuộc của hệ thống chính quyền và toàn dân, đã phát hiện hơn 1.000 ca dương tính.

Qua phân tích số liệu, tình hình F0 trong cộng đồng khá nhiều nên thành phố chỉ đạo các xã, phường cần quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng chống dịch, đồng thời tiếp tục tầm soát nhanh. 

Lãnh đạo UBND Tp.Huế cho biết, hiện số lượng F1 lên F0 trên địa bàn vẫn còn cao nên việc quản lý, giám sát các đối tượng F1 cách ly tại nhà rất quan trọng, yêu cầu các phường, xã cần chủ động hơn trong việc tầm soát, trong đó phải đảm bảo sự an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.   

Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế biểu dương sự quyết liệt của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc triển khai tuần cao điểm tầm soát Covid-19.

"Qua thống kê, hiện số ca F0 trong cộng đồng vẫn tăng cao nên để kiểm soát và ngăn chặn các nguồn lây, có thể kéo dài việc tầm soát diện rộng thêm 1, 2 ngày so với kế hoạch đề ra", Bí thư Thành ủy Huế chia sẻ.

Bí thư Thành ủy Huế thông tin thêm, ngoài các hình thức tuyên truyền trong thời gian qua, các địa phương cần tuyên truyền phòng, chống dịch đến tận cơ sở, trong đó mỗi tổ dân phố cần có loa tay để vận động đến người dân thực hiện các biện pháp 5K; hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết, không tập trung đông người; chủ động mua và sử dụng test nhanh kháng nguyên để phát hiện virus, phấn đấu trong tuần cao điểm, mỗi gia đình đều làm xét nghiệm cho các thành viên trong gia đình.

Trong khi đó, ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND Tp.Huế cho hay, để giảm số lượng F0 trong cộng đồng, song song với triển khai tuần cao điểm tầm soát, yêu cầu các địa phương tăng cường lực lượng kiểm tra thường xuyên, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ giải trí về các quy định phòng, chống dịch hiện hành, đặc biệt là với các hàng quán kinh doanh ở trung tâm thành phố.

"Cùng với kiểm tra, các ban ngành đẩy manh tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh lắp đặt vách ngăn giữa các bàn, thực hiện quét mã QR, tiếp tục triển khai hiệu quả đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, hạn chế lây lan dịch nhằm ổn định đời sống cho nhân dân", Chủ tịch UBND Tp.Huế nhấn mạnh.

Bạn đang đọc bài viết "Bí thư Thành ủy Huế: Tuần cao điểm tầm soát có thể kéo dài thêm 1 đến 2 ngày" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh