shunshine group

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

17/01/2022 19:45

Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Sáng ngày 15/1, tại Trung tâm văn hóa xứ Đông (tỉnh Hải Dương), Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương lao động hạng nhì; tuyên dương doanh nghiệp - doanh nhân và người lao động tiêu biểu năm 2021.

Tham dự buổi lễ có ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Ban  chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương.

Sự kiện - Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu: Cùng với sự phát triển chung đó, các doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân trong tỉnh đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt. Hiện nay, toàn tỉnh có khoảng 17.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, trong đó có rất nhiều những doanh nghiệp trẻ

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, song với sự đoàn kết, sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, tỉnh Hải Dương đã hoàn thành và vượt 11/14 chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Tăng trưởng kinh tế của tỉnh cả năm đạt 8,6%, đứng thứ 4 vùng đồng bằng sông Hồng, thứ 8 trong cả nước. Tổng thu ngân sách toàn tỉnh đạt 20.812 tỷ đồng, vượt 60% so với dự toán giao. Đã thành lập mới 4 khu công nghiệp, mở rộng thêm 2 khu công nghiệp với tổng số 1.170 ha.

Hải Dương hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới sau hơn 10 năm nỗ lực phấn đấu. Cùng với phát triển kinh tế, các lĩnh vực văn hóa xã hội của tỉnh đạt được nhiều thành tích mới.

Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng nâng lên; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố... Để đạt được những thành công chung đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ doanh nghiệp, đặc biệt là các hội viên Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương.

Đội ngũ doanh nhân trẻ Hải Dương luôn nêu cao tinh thần yêu nước, ý thức tự lực tự cường, xung kích trên mặt trận kinh tế, tiên phong trong ứng dụng các thành tựu công nghệ hiện đại... tạo ra sản phẩm, hàng hóa chất lượng cao, gây dựng uy tín đối với người tiêu dùng, giải quyết hiệu quả vấn đề việc làm cho thanh niên và người lao động.

Bên cạnh đó, Hội vẫn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, vì cộng đồng với tổng trị giá hơn 5,5 tỷ đồng thông qua các chương trình “Xuân ấm tình người”, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19… góp phần đảm bảo an sinh xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Sự kiện - Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó (Hình 2).

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương thay mặt trao tặng Huân chương lao động hạng nhì cho Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương.

Nhằm ghi nhận những cống hiến, đóng góp của Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh trong sự nghiệp phát triển kinh kế xã hội tỉnh Hải Dương, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương vinh dự, tự hào được đón nhận Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam trao tặng.

Cũng tại chương trình, 3 cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ “Đã có thành tích trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”; Hội doanh nghiệp trẻ vinh danh 3 doanh nhân trẻ lọt vào tốp 100 doanh nhân trẻ khởi nghiệp toàn quốc trong đó 1 hội viên đạt tốp 10 toàn quốc.

Bằng sự năng động, dám nghĩ, dám làm nhiều hội viên Hội doanh nghiệp trẻ của tỉnh đã lãnh đạo, điều hành doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thách thức để phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Sự kiện - Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó (Hình 3).

Ông Phạm Xuân Thăng mong muốn các doanh nghiệp trẻ phải giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Vẫn theo ông Thăng, bước sang năm 2022, dự báo tình hình thế giới và trong nước còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến hết sức phức tạp với sự xuất hiện của chủng virus mới Omicron và có thể còn có các biến chủng khác nguy hiểm hơn, đã tác động lớn đến nền kinh tế thế giới cũng như trong nước.

Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp trẻ cần phải nâng cao bản lĩnh, phát huy đoàn kết sáng tạo để cùng nhau vượt qua khó khăn, tiếp tục phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng quê hương Hải Dương ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Bạn đang đọc bài viết "Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh