shunshine group

Bên trong siêu du thuyền triệu USD của nhà đồng sáng lập Microsoft

16/09/2022 00:05

Siêu du thuyền dài 92,4 m thuộc sở hữu của người đồng sáng lập Microsoft quá cố - tỷ phú Paul Allen - đang được rao bán với giá 90 triệu USD.

sieu du thuyen anh 1

Theo Boat International, siêu du thuyền dài 92,4 m thuộc sở hữu của tỷ phú Paul Allen - người đồng sáng lập tập đoàn Microsoft - mới đây đã được rao bán với giá 90 triệu USD.

sieu du thuyen anh 2

Siêu du thuyền này được thiết kế và hoàn thiện cách đây 22 năm bởi xưởng đóng tàu Nobiskrug ở Đức, bao gồm 5 boong tàu và 2 chỗ đỗ trực thăng.

sieu du thuyen anh 3

Được biết, tên của du thuyền là Tatoosh và được đặt theo khu bảo tồn hoang dã núi Rainier - nằm ở phía đông nam quê hương Seattle của ông Paul Allen.

sieu du thuyen anh 4

Siêu du thuyền được lắp đặt vỏ thép, trang bị 2 động cơ Deutz AG với tốc độ di chuyển trung bình 22 km/h, có thể đạt mức tối đa là gần 30 km/h.

sieu du thuyen anh 5

Ngoài ra, Tatoosh còn được trang bị cửa sổ kính 3 lớp chống đạn dày 66 mm và một lớp tường đệm Kevlar bao khắp cả tàu để đảm bảo an toàn.

sieu du thuyen anh 6

Bên trong có 11 cabin và 19 phòng ngủ khác nhau, chính vì vậy du thuyền có thể tiếp đón tới 35 hành khách và các thành viên thủy thủ đoàn.

sieu du thuyen anh 7

Nội thất tinh tế, sang chảnh của du thuyền này do công ty Terence Disdale thiết kế, còn ngoại thất do Claus Kusch đảm nhận. Cách thiết kế đơn giản mà sang trọng mang đến một trải nghiệm xa hoa cho bất cứ du khách nào khi đặt chân lên đây.

sieu du thuyen anh 8

Ở bên trong, cabin của chủ tàu sẽ được xây dựng riêng và thiết kế như một căn hộ hai tầng, tách biệt khỏi những cabin còn lại.

sieu du thuyen anh 9

Cabin lớn nhất này sở hữu một phòng ngủ kết hợp nơi làm việc, một phòng tắm, một phòng thay đồ và cả phòng riêng để tiếp khách

sieu du thuyen anh 10

Ngoài ra, các tiện ích giải trí trên tàu còn bao gồm một phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt, một bể sục.

sieu du thuyen anh 11

Bể bơi nước nóng trong nhà trên du thuyền.

sieu du thuyen anh 12

Du thuyền cũng có một phòng gym.

sieu du thuyen anh 13

Phòng điều khiển trên tàu cũng được lắp đặt và thay mới các trang thiết bị tối tân nhất để đảm bảo chất lượng. Theo Boat International, so với thời điểm mới xuất xưởng cách đây hơn 20 năm, siêu du thuyền này đang được đánh giá là có trạng thái tốt nhất nhờ quá trình đại tu, sửa chữa và lắp đặt thiết bị gần đây.

Bạn đang đọc bài viết "Bên trong siêu du thuyền triệu USD của nhà đồng sáng lập Microsoft" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh