shunshine group

Bão số 8 áp sát, người dân Hà Tĩnh lo lắng gia cố nhà cửa

15/10/2021 12:41

Nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của bão số 8, người dân Hà Tĩnh đã kịp thời đưa tàu thuyền lên bờ, gia cố lại nhà cửa, hạ tầng nuôi trồng thủy sản.

Theo Đài khí tượng Thủy văn Hà Tĩnh, chiều nay (13/10) đến ngày 15/10, do ảnh hưởng của bão số 8, trên địa bàn Hà Tĩnh có mưa rất to và dông, lượng mưa phổ biến từ 200-300mm/đợt, có nơi trên 350mm/đợt. Trong cơn dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các vùng miền núi và ngập úng ở vũng trũng thấp, ven sông và đô thị.

Dân sinh - Bão số 8 áp sát, người dân Hà Tĩnh lo lắng gia cố nhà cửa

Từ chiều nay (13/10), tàu, thuyền đã được ngư dân và lực lượng chức năng neo đậu, tránh trú an toàn.

Nhằm ứng phó với diễn biến phức tạp của bão số 8, suốt từ chiều đến đầu giờ tối nay, người dân Hà Tĩnh đã kịp thời đưa tàu thuyền lên bờ, gia cố lại kè biển, hạ tầng nuôi trồng thủy sản để giảm thiểu thiệt hại do mưa bão gây ra.

Dân sinh - Bão số 8 áp sát, người dân Hà Tĩnh lo lắng gia cố nhà cửa (Hình 2).

Người dân nuôi thủy sản lồng bè tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà gia cố lại hệ thống lồng, bè...

Trước dự báo Hà Tĩnh sẽ có các đợt mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 8, từ ngày 8/10 đến nay, Công ty TNHH MTV thuỷ lợi Nam Hà Tĩnh cũng đã tiến hành xả tràn 5 hồ chứa nước nhằm đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du gồm: Hồ Bộc Nguyên, hồ Kim Sơn, hồ Sông Rác, hồ Thượng Sông Trí, hồ Tàu Voi.

Dân sinh - Bão số 8 áp sát, người dân Hà Tĩnh lo lắng gia cố nhà cửa (Hình 3).

Người dân tại huyện Thạch Hà phát cây đề phòng gãy, đổ (Ảnh: Hoài Việt).

Từ chiều nay (13/10), Thủy điện Hương Sơn cũng bắt đầu xả lũ, với lưu lượng 10 - 60m3/s.

Theo ghi nhận, bắt đầu từ chiều tối 13/10, nhiều vùng tại Hà Tĩnh đã có mưa nhỏ và vừa. Trước cảnh báo của cơ quan chuyên môn, người dân đều đóng cửa không ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

Bạn đang đọc bài viết "Bão số 8 áp sát, người dân Hà Tĩnh lo lắng gia cố nhà cửa" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh