shunshine group

Báo chí thường trú Hà Tĩnh tặng ngàn suất cơm cho người dân cách ly

21/08/2021 20:20

Hơn 1000 “suất cơm nghĩa tình”, nhu yếu phẩm... đã được báo chí thường trú tại Hà Tĩnh trao tặng người dân, lực lượng chức năng ở các khu cách ly trên địa bàn.

10 giờ trưa, giữa cái nắng gay gắt, Nhà báo Tuyết Mây (báo Xây dựng), Nhà báo Quang Tiến (Đài truyền hình Việt Nam), Nhà báo Hạnh Nguyên (báo Đại Đoàn Kết) cùng rất nhiều các phóng viên báo đài khác đã có mặt ở điểm trường Mầm non xã Thạch Lạc (huyện Thạch Hà) để trao tặng những suất cơm cho người dân đang cách ly tại đây.

Đây là ngày thứ 2, các phóng viên, nhà báo báo chí thường trú Hà Tĩnh triển khai phát cơm, nhu yếu phẩm cho người dân, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại các chốt, điểm cách ly tập trung trên địa bàn. Trước đó, đợt 1 được tổ chức vào ngày 17/8, đoàn đã trao 400 suất ăn cùng nhu yếu phẩm cho các chốt kiểm soát dịch, các khu cách ly tập trung tại địa bàn huyện Cẩm Xuyên và Can Lộc.

Dân sinh - Báo chí thường trú Hà Tĩnh tặng ngàn suất cơm cho người dân cách ly

Nhà báo Quang Tiến bưng các suất cơm xuống xe, đưa đến điểm tiếp nhận để kịp giờ ăn trưa cho người dân phía trong khu cách ly.

Tiếp nhận những suất cơm nóng hổi từ đội ngũ các phóng viên báo chí, ông Bùi Quốc Sơn, Chủ tịch UBND xã Thạch Lạc xúc động chia sẻ: Tại khu cách ly này, hầu hết bà con đều có hoàn cảnh rất khó khăn. Có trường hợp gia đình 4 người cách ly tại đây chỉ dám đăng ký 2 suất ăn vì không có tiền nộp. Thấu hiểu được hoàn cảnh của họ nên chính quyền địa phương đã kết nối và thời gian qua nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của các đoàn thể ủng hộ giúp họ có đủ suất ăn để đảm bảo sức khỏe.

“Trong lúc khó khăn, thiên tai hay dịch bệnh, người dân địa phương luôn được đội ngũ anh chị em phóng viên, nhà báo tại Hà Tĩnh chia sẻ về tinh thần lẫn vật chất. Tình cảm lá lành đùm lá rách của cộng đồng chính là sự động viên lớn nhất cho người dân, các bệnh nhân và ngành chức năng sớm đẩy lùi dịch bệnh”, ông Sơn bày tỏ.

Dân sinh - Báo chí thường trú Hà Tĩnh tặng ngàn suất cơm cho người dân cách ly (Hình 2).

Đoàn trao tặng nhu yếu phẩm cho lực lượng chức năng tại điểm chốt chống dịch thị trấn Cẩm Xuyên.

Trong chiều cùng ngày, nhóm phóng viên báo chí thường trú cũng đã trao hàng trăm suất cơm và một số nhu yếu phẩm gồm: Sữa, nước uống, mì tôm... để động viên các cán bộ chiến sỹ trực chốt ở khu cách ly xã Thạch Lạc và Trường Mầm non thị trấn Thạch Hà.

Nhà báo Nguyễn Xuân Hải, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Hà Tĩnh - người trực tiếp cùng Chi hội phát các suất cơm, nước, sữa cho bà con tại điểm cách ly ở thị trấn Thiên Cầm và chốt kiểm soát dịch ở thị trấn Cẩm Xuyên (huyện Cẩm Xuyên) đánh giá, đây là chương trình rất ý nghĩa. Khi cả nước đang gồng mình dập dịch, anh chị em báo chí thường trú tại Hà Tĩnh đã kịp thời phát động, hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch. Hoạt động thiết thực của Chi hội nhằm chung tay với chính quyền Hà Tĩnh hỗ trợ, giúp đỡ bà con trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19.

Dân sinh - Báo chí thường trú Hà Tĩnh tặng ngàn suất cơm cho người dân cách ly (Hình 3).

Nhà báo Đặng Sơn (báo điện tử VTC News) vận chuyển hàng trăm suất cơm cùng đoàn di chuyển đến điểm tiếp nhận.

“Việc Chi hội Nhà báo Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú có những hoạt động như trao tặng những suất cơm nghĩa tình cho người dân ở các điểm cách ly, trao tặng nước uống, sữa, bánh kẹo cho đội ngũ trực chống dịch ở một số đơn vị là sự tiếp nối các hoạt động nhân ái bấy lâu nay. Qua đó, đã thể hiện được tình cảm cũng như trách nhiệm của những người làm báo với cộng đồng, chúng tôi rất trân trọng những giá trị đó”, ông Nguyễn Thanh Long - Chủ tịch MTTQ huyện Cẩm Xuyên nói.

Dân sinh - Báo chí thường trú Hà Tĩnh tặng ngàn suất cơm cho người dân cách ly (Hình 4).

Tất cả nguồn kinh phí cho hoạt động này do các Chi hội Văn phòng đại diện, phóng viên, nhà báo thường trú trích tiền lương quyên góp, ủng hộ.

 

Dự kiến, chương trình "Những suất cơm nghĩa tình" của chi hội báo chí thường trú Hà Tĩnh sẽ được tiếp tục triển khai vào ngày mai tại huyện Lộc Hà và TP.Hà Tĩnh.

 

Bạn đang đọc bài viết "Báo chí thường trú Hà Tĩnh tặng ngàn suất cơm cho người dân cách ly" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh