shunshine group

Bản nhạc rock giúp trẻ em ngừng khóc

29/07/2021 08:26

Một bài nhạc rock tiếng Nhật bỗng dưng nổi tiếng trên Internet khi có thể giúp trẻ em dưới 2 tuổi ngừng khóc.

'Poison', bài hát từ bộ phim Great Teacher Onizuka của Takashi Sorimachi đã thu hút hơn 1,3 triệu lượt xem trên mạng xã hội. Tuy là bài hát thuộc thể loại rock, Poison lại có công dụng kỳ lạ là giúp trẻ em ngừng khóc.

Trong một video dài hơn 12 phút, kênh Ken Net đã cho ca sĩ Sorimachi thấy âm nhạc của anh hiệu quả như thế nào trong việc “dỗ” những đứa trẻ đang khóc.

Bài hát kỳ lạ khiến trẻ ngừng khóc Một bài hát tiếng Nhật đã khiến nhiều người bất ngờ khi có thể giúp trẻ em dưới 2 tuổi ngừng khóc. Nhiều bậc phụ huynh ước rằng họ nên biết đến bài hát này sớm hơn.

Nhóm quay phim của kênh Ken Net đã cho nam ca sĩ kiêm diễn viên xem một đoạn video ngắn về một trẻ sơ sinh đang khóc. Tuy nhiên, ngay khi bài hát được phát lên, đứa bé liền ngừng khóc và mỉm cười trở lại.

"Tôi tự hỏi điều này có hiệu quả với trẻ sơ sinh người nước ngoài không?", Sorimachi hỏi.

Đoàn phim đã cho anh xem một số video về những đứa trẻ đang khóc từ các quốc gia như Brazil, Mỹ, Anh và New Zealand. Điều bất ngờ là tất cả trẻ em đều ngừng khóc khi nghe bài hát. Vì vậy, bài hát này dường như có hiệu quả với nhiều trẻ sơ sinh trên thế giới.

Sorimachi nói rằng anh ước mình biết đến công dụng này sớm hơn để có thể giúp hai cô con gái của mình ngừng khóc. Tuy vậy, anh vẫn cảm thấy hạnh phúc khi ca khúc của mình đang giúp ích cho nhiều người.

Lý giải cho hiện tượng này, tiến sĩ Matsumi Suzuki, người đứng đầu Phòng thí nghiệm âm thanh Nhật Bản cho biết những đứa trẻ ngừng khóc vì chúng được kích thích hoặc xoa dịu bởi bài hát.

Ông giải thích rằng đoạn nhạc mở đầu với sự lên xuống lặp đi lặp lại của guitar kích thích trẻ sơ sinh. Mặt khác, tần số cao của âm nhạc thu hút sự chú ý của trẻ. Ngoài ra, giọng hát nhẹ nhàng của Sorimachi đã xoa dịu và giúp trẻ vui vẻ hơn.

“Thực tế là nó vừa êm dịu vừa kích thích khiến bài hát này trở thành một sáng tác rất thú vị. Tôi không nghĩ rằng bạn có thể cố tình tạo ra thứ gì đó hiệu quả”, tiến sĩ Suzuki chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết "Bản nhạc rock giúp trẻ em ngừng khóc" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh