shunshine group

Bamboo Airways sắp có chuyến bay thẳng đầu tiên đến Mỹ

10/09/2021 19:51

Bamboo Airways vừa được cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cấp phép thực hiện 12 chuyến bay thẳng đến Mỹ.

Theo thông tin từ Bamboo Airways, trong giấy phép mới nhất vừa được cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cấp, hãng này được thực hiện 12 chuyến bay thẳng hai chiều Việt - Mỹ có lịch trình từ tháng 9 - 11/2021.

Cụ thể, các điểm xuất phát và hạ cánh là các sân bay quốc tế trọng điểm: sân bay quốc tế Nội Bài, sân bay quốc tế Đà Nẵng tại Việt Nam; sân bay quốc tế San Francisco (California); sân bay quốc tế Los Angeles (California), sân bay quốc tế Seattle - Tacoma (Washington) tại Mỹ.

Theo lịch trình, chuyến bay thẳng kiểm chứng đầu tiên được Bamboo Airways tiến hành từ ngày 23/9.

Chuyến bay đầu tiên cũng sẽ mở đường cho chuỗi hoạt động tại Mỹ bao gồm: ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với sân bay quốc tế San Francisco; ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với sân bay quốc tế Los Angeles, khai trương văn phòng đại diện chính thức của Bamboo Airways tại Mỹ, làm việc với nhà sản xuất máy bay Boeing, các đối tác đại lý…

Trước đó, từ tháng 5/2021, Bamboo Airways chính thức được chỉ định khai thác các chuyến bay thuê chuyến (charter) đến Mỹ. Hãng đã được cấp slot bay (lượt cất, hạ cánh) thẳng thường lệ từ TP.HCM đến San Francisco và Los Angeles.

Bamboo Airways đã mất gần 3 năm nỗ lực để tiến vào thị trường hàng không khó tính bậc nhất thế giới. Để có thể khai thác các chuyến bay thương mại thường lệ tới Mỹ, các hãng hàng không phải có được giấy phép của bộ GTVT Mỹ, cục An ninh Vận tải Mỹ và cục Hàng không Liên bang Mỹ.

Việc cấp phép dựa trên sự xem xét, đánh giá bao trùm toàn bộ các phương diện liên quan đến công tác chuẩn bị, thực hiện các chuyến bay, bao gồm nhưng không giới hạn bởi chương trình an ninh, tổ bay, kỹ thuật, điều phái bay, dịch vụ mặt đất, thông tin hành khách, hàng hóa,…

Với việc được cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cấp phép, Bamboo Airways đã cơ bản hoàn tất những bước chuẩn bị quan trọng và nghiêm ngặt nhất, để sẵn sàng đưa vào khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ kết nối Việt Nam và Mỹ ngay từ cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Bạn đang đọc bài viết "Bamboo Airways sắp có chuyến bay thẳng đầu tiên đến Mỹ" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh