shunshine group

Bác thông tin lãnh đạo HĐND tỉnh Đắk Lắk sử dụng xe công vào việc riêng

01/10/2022 00:03

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Đắk Lắk vừa có thông tin chính thức việc lãnh đạo HĐND tỉnh sử dụng xe công vào việc riêng được đăng tải trên mạng.

Chiều 30/9, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh Đắk Lắk đã có thông cáo báo chí liên quan đến thông tin về việc lãnh đạo HĐND tỉnh sử dụng xe công vào việc riêng.

Theo nội dung thông cáo, trong 2 ngày (29-30/9/2022), trên các nền tảng mạng xã hội, báo điện tử đã đăng tải nhiều bài viết liên quan đến việc “xe biển số xanh của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk đi đến nhà phụ nữ bí ẩn vào buổi tối".

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức xem xét các thông tin liên quan và khẳng định: Xe ô tô mang biển số 47C.2737 là xe công được cấp đề Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sử dụng phục vụ công tác cho Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, không phải là xe phục vụ riêng cho đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh như các trang mạng xã hội đã đăng tải.

Qua xác minh, hình ảnh xe ô tô được chụp đăng tải trên mạng xã hội không có hình ảnh ông T.P.H. -  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trên xe. Thông tin chưa được kiểm chứng nhưng các trang báo mạng liên tục đăng tin, “giật tít" gắn tên ông T.P.H. là chưa khách quan, sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân ông H. và cơ quan HĐND tỉnh.

Sự kiện - Bác thông tin lãnh đạo HĐND tỉnh Đắk Lắk sử dụng xe công vào việc riêng

Bài viết đăng tải trên mạng xã hội.

Liên quan đến nội dung liên quan đến nhân viên lái xe của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sử dụng xe công đi làm việc riêng và có mối quan hệ ngoài hôn nhân với một cô gái như báo chí đã phản ánh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tạm thời đình chỉnh công tác đối với lái xe trên để chờ xem xét, xử lý. Trường hợp có sai phạm sẽ được xử lý, kỷ luật theo đúng quy định.

Từ những thông tin trên, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức làm việc với các cơ quan báo chí có liên quan, nhằm kịp thời ngăn chặn việc tiếp tục đưa tin không chính xác liên quan đến nội dung trên. Đề nghị các cơ quan báo chí liên quan gỡ bỏ các bài viết "giật tít” gắn tên ông T.P.H., Phó Chủ tịch HĐND tỉnh để "làm nóng” dư luận.

Đồng thời, đề nghị Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật về các tài khoản mạng xã hội đưa tin không đúng sự thật về nội dung đã nêu trên...

Khánh Ngọc

Bạn đang đọc bài viết "Bác thông tin lãnh đạo HĐND tỉnh Đắk Lắk sử dụng xe công vào việc riêng" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh