shunshine group

Bác tài công nghệ ‘vui không thể tả' trong những ngày hoạt động trở lại

23/10/2021 18:23

Quay lại cuộc sống mưu sinh sau vài tháng tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh, các tài xế công nghệ đón nhận nhiều sự thay đổi mới.

Bác tài công nghệ ‘vui không thể tả trong những ngày hoạt động trở lại - Ảnh 1.

Anh Hùng không giấu nổi niềm hạnh phúc trên gương mặt khi được trở lại làm việc sau nhiều tháng ròng rã.

Trên chiếc xe ngày nào giờ đây có thêm đủ trang bị, vật dụng phòng, chống dịch. Ngày trở lại, các bác tài khấp khởi vui mừng, tất bật chuẩn bị để tiếp tục mang đến dịch vụ an toàn cho hành khách.

Niềm vui ngày trở lại

Gần 3 tháng phải tạm ngừng công việc mưu sinh là cột mốc khó quên trong đời nhiều bác tài công nghệ. Xe không lăn bánh, bác tài không có cơ hội đón đưa hành khách như trước, thu nhập cũng vì thế bị ảnh hưởng. Niềm vui ngày trở lại cũng vì thế càng mang ý nghĩa sâu sắc hơn.

"Giai đoạn vừa qua tôi gặp khó khăn vì mất nguồn thu nhập, cảm giác cũng khá ngột ngạt vì lâu không được ra ngoài. Được lăn bánh trở lại lần này là niềm vui không thể tả với tôi", anh Hùng (đối tác tài xế GrabCar, Hà Nội) chia sẻ nỗi niềm trong những cuốc xe đầu tiên chở khách hậu giãn cách.

Cùng chung niềm hạnh phúc được "lấy xe ra khỏi nhà và bật app", anh Hà (đối tác tài xế GrabCar, Hà Nội) hớn hở: "Khi nhận thông báo chuẩn bị hoạt động lại từ Grab, anh em chúng tôi đều vui mừng. Xe chúng tôi giờ khác xưa nhiều: an toàn hơn, sạch sẽ hơn, luôn được lau dọn để phòng dịch sau mỗi chuyến đi. Được sự hướng dẫn và hỗ trợ tận tình của Grab nên sự chuẩn bị cũng nhanh chóng hơn".

Hân hoan nhưng không lơ là

Vừa trở lại nhịp sống bình thường, phần đông người tiêu dùng vẫn còn tâm lý còn e dè, lo ngại vấn đề an toàn dịch bệnh. Vì thế mà các bác tài lẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển đều có sự chuẩn bị chu đáo để giúp hành khách an tâm hơn.

Để được phép hoạt động, các bác tài GrabCar tại Hà Nội đều được yêu cầu tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng COVID-19, xét nghiệm nhanh âm tính với tần suất 7 ngày/lần. Các đối tác tài xế cũng được ứng dụng này hướng dẫn và khuyến khích trang bị các dung dịch sát khuẩn, thực hiện 5K, một số tài xế chủ động lắp vách ngăn giữa hai hàng ghế. Mỗi chuyến GrabCar lăn bánh là một quá trình chuẩn bị từ cả tài xế lẫn ứng dụng để mang đến trải nghiệm an toàn cho cả hành khách lẫn bác tài.

Bác tài công nghệ ‘vui không thể tả trong những ngày hoạt động trở lại - Ảnh 2.

Anh Hùng vệ sinh vách ngăn, tay nắm cửa, ghế ngồi, cửa sổ xe… sau mỗi chuyến GrabCar hậu giãn cách. Những ngày đầu còn lạ lẫm, tới nay đã thành thói quen thuần thục, nhanh chóng.

Ngay khi nhận được thông báo được phép hoạt động lại, anh Hùng cùng các anh em trong cộng đồng đã nhanh chóng chuẩn bị các vật dụng, giấy tờ cần thiết để được lăn bánh: "Nghe tin tức thời sự và nhận được sự đồng ý từ Grab, anh em tài xế đã bảo nhau tìm nơi lắp vách ngăn. Chúng tôi chọn những tấm nhựa loại tối nhất, không ảnh hưởng tới tầm nhìn. Bên cạnh đó, các anh em còn chuẩn bị thêm nhiều vật dụng phòng dịch như khẩu trang, cồn sát khuẩn cho hành khách. Mỗi cuốc xe chúng tôi chở không quá 50% ghế để đảm bảo khoảng cách, hành khách được an tâm hơn".

Sau vài ngày thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch khi chở hành khách, anh Hồng, đối tác tài xế GrabCar tại Hà Nội, nhận định: "Trong bối cảnh hiện tại thì việc áp dụng biện pháp an toàn cho mỗi chuyến GrabCar là vô cùng cần thiết. Không chỉ hành khách được an tâm mà chúng tôi cũng cảm thấy đảm bảo khi phục vụ hành khách di chuyển. Cả đôi bên đều có thêm sự tin tưởng".

Bác tài công nghệ ‘vui không thể tả trong những ngày hoạt động trở lại - Ảnh 3.

Ngoài trang bị ở ghế sau cho hành khách, anh Hồng cũng đặt thêm một chai xịt khuẩn ở cánh cửa bên cạnh để tiện sử dụng.

Sự chuẩn bị chu đáo các ứng dụng công nghệ không chỉ góp phần vào công tác phòng chống COVID-19 mà còn mang đến cơ hội thu nhập cho các đối tác tài xế và dịch vụ di chuyển an toàn cho người dùng.

Bạn đang đọc bài viết "Bác tài công nghệ ‘vui không thể tả' trong những ngày hoạt động trở lại" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh