shunshine group

Bạc Liêu đón công dân diện đặc biệt từ TPHCM về quê

11/10/2021 08:36

Chiều 9/10, tỉnh Bạc Liêu đã đón gần 200 công dân chủ yếu là người lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ mang thai từ TPHCM về quê nhà. Đây là số công dân được đón theo kế hoạch của tỉnh.

Bạc Liêu đón công dân diện đặc biệt từ TPHCM về quê - 1

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bạc Liêu, đoàn xe 12 chiếc đón công dân Bạc Liêu xuất phát từ TPHCM vào khoảng 8h sáng 9/10. Đến khoảng 13h30, đoàn xe đưa 170 công dân về tới Bạc Liêu. 

Bạc Liêu đón công dân diện đặc biệt từ TPHCM về quê - 2

Tất cả các công dân được đưa vào khu ký túc xá sinh viên (TP Bạc Liêu) để sàng lọc, cách ly.

Bạc Liêu đón công dân diện đặc biệt từ TPHCM về quê - 3

Các công dân được đón lần này thuộc diện đặc biệt, chủ yếu là người lớn tuổi, trẻ em và phụ nữ có thai...

Bạc Liêu đón công dân diện đặc biệt từ TPHCM về quê - 4

Chị Y.N. (ngụ TP Bạc Liêu) cho biết chị rất vui khi được tỉnh Bạc Liêu tổ chức đón về quê lần này sau mấy tháng khó khăn và chờ đợi vì dịch bùng phát và kẹt lại ở TPHCM.

Bạc Liêu đón công dân diện đặc biệt từ TPHCM về quê - 5

Khác với đợt đón lần một, đợt 2 này, lực lượng chức năng tổ chức sàng lọc từng công dân đã tiêm vaccine hoặc chưa tiêm để có hướng xử lý, cách ly phù hợp.

Bạc Liêu đón công dân diện đặc biệt từ TPHCM về quê - 6

Với người đã tiêm 2 mũi vaccine và F0 đã khỏi bệnh (được xét nghiệm âm tính) thì được đưa về nhà cách ly trong 14 ngày, tự theo dõi sức khỏe tại nhà thêm 14 ngày.

Bạc Liêu đón công dân diện đặc biệt từ TPHCM về quê - 7

Các huyện, thị, thành phố tự bố trí phương tiện để nhận bàn giao công dân của địa phương mình về cách ly, quản lý chặt chẽ theo quy định.

Huỳnh Hải

Bạn đang đọc bài viết "Bạc Liêu đón công dân diện đặc biệt từ TPHCM về quê" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh