shunshine group

Bà Rịa-Vũng Tàu: Cột khói đen kịt trên bầu trời khiến người dân hoang mang

13/08/2021 20:22

Khói đen cuồn cuộn trên bầu trời bốc lên từ một công ty trong khu công nghiệp ở thị xã Phú Mỹ khiến người dân hoang mang, lo ngại ô nhiễm môi trường.

Ngày 2/6, Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết, ngành chức năng của thị xã đã vào cuộc xác minh, lập biên bản hiện trường liên quan đến vụ việc một công ty trên địa bàn xả khói đen kịt ra môi trường.

Môi trường - Bà Rịa-Vũng Tàu: Cột khói đen kịt trên bầu trời khiến người dân hoang mang

CLIP: Cột khói đen bốc lên cuồn cuộn từ khu công nghiệp khiến người dân hoang mang, lo ngại ô nhiễm môi trường

Trước đó, vào khoảng 16h40 ngày 1/6, nhiều người dân hoang mang khi bất ngờ chứng kiến hiện tượng một cột khói đen kịt, cuồn cuộn bốc lên bay lơ lửng trên bầu trời kéo dài thành một vệt dài gần 10km, tại một nhà máy trong khu công nghiệp Cái Mép thuộc phường Tân Phước.

Lúc này, người dân đã dùng điện thoại quay phim, chụp hình chia sẻ hiện tượng trên lên mạng xã hội với nghi vấn một công ty đang xả khói ra môi trường gây ô nhiễm.

Theo người dân, hiện tượng cột khói đen kịt trên được xả liên tục khoảng 30 phút thì tạm ngưng, rồi sau vài phút lại tiếp tục được xả tiếp. Đến gần 18h, ngọn khói mới nhỏ dần rồi từ từ tắt hẳn.

Nhận được phản ánh của người dân về hiện tượng trên, UBND thị xã Phú Mỹ đã chỉ đạo cơ quan chức năng đến ghi nhận hiện trường, xác định nguyên nhân.

Sau đó, cơ quan chức năng đã xác định được cột khói trên xuất phát từ tháp đuốc của Công ty TNHH Hóa Chất Hyosung Vina (100% vốn Hàn Quốc), là nhà máy sản xuất hạt nhựa Polypropylene (PP) và kho ngầm chứa khí hóa lỏng LPG do công ty này làm chủ đầu tư.

Theo đại diện Công ty TNHH Hóa Chất Hyosung Vina, vào khoảng 16h30 chiều 1/6 do có mưa lớn, sét đánh dẫn đến sự cố làm lò hơi của nhà máy ngưng hoạt động và nguyên liệu còn tồn đọng trong hệ thống phải đưa lên đuốc để đốt, gây nên hiện tượng khói đen phát tán ra môi trường.

Gio Linh

Bạn đang đọc bài viết "Bà Rịa-Vũng Tàu: Cột khói đen kịt trên bầu trời khiến người dân hoang mang" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh