shunshine group

Bà mẹ miền Tây nhận tro cốt: "Cuối cùng con nó cũng về nhà nhưng đau quá!"

08/10/2021 17:06

Nhận tro cốt của con trai mất vì Covid-19, bà S.T.M. (ngụ tỉnh Bạc Liêu) nghẹn ngào nói: "Cuối cùng con nó cũng về tới nhà rồi nhưng đau quá",

Bà mẹ miền Tây nhận tro cốt: Cuối cùng con nó cũng về nhà nhưng đau quá! - 1

Sáng 5/10, lực lượng Quân khu 9 phối hợp cùng đơn vị quân sự tỉnh Bạc Liêu đưa một số tro cốt của công dân mất vì Covid-19 từ TPHCM về đến quê nhà Bạc Liêu (Ảnh: Huỳnh Hải).

Bà mẹ miền Tây nhận tro cốt: Cuối cùng con nó cũng về nhà nhưng đau quá! - 2

Số tro cốt được quàn tại Nghĩa trang tỉnh Bạc Liêu để làm lễ giao nhận cho các địa phương. Các cán bộ, chiến sĩ thắp nhang cho người đã khuất khi hoàn thành làm nhiệm vụ đưa về quê hương (Ảnh: Huỳnh Hải).

Bà mẹ miền Tây nhận tro cốt: Cuối cùng con nó cũng về nhà nhưng đau quá! - 3

Cán bộ quân đội kiểm tra lại danh sách người mất và từng hũ tro cốt để đưa về đúng địa phương, gia đình. (Ảnh: Huỳnh Hải).

Bà mẹ miền Tây nhận tro cốt: Cuối cùng con nó cũng về nhà nhưng đau quá! - 4

Cán bộ Phòng LĐ-TB&XH TP Bạc Liêu cùng quân sự thành phố thắp nén nhang trước khi nhận tro cốt công dân của địa phương (Ảnh: Huỳnh Hải).

Bà mẹ miền Tây nhận tro cốt: Cuối cùng con nó cũng về nhà nhưng đau quá! - 5

Lực lượng quân sự TP Bạc Liêu đưa tro cốt của anh H.M. (ngụ phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu) về tận nhà (Ảnh: Huỳnh Hải).

Bà mẹ miền Tây nhận tro cốt: Cuối cùng con nó cũng về nhà nhưng đau quá! - 6

Nhận tro cốt của con trai, bà S.T.M. (66 tuổi, mẹ anh H.M.) nức nở khóc. Bà nói: "Cuối cùng thì con nó cũng được về nhà rồi. Những lần trước con nó nhà ai cũng mừng vui lắm, còn về nhà lần này cũng vui nhưng sao thấy đau xót quá" (Ảnh: Huỳnh Hải).

Bà mẹ miền Tây nhận tro cốt: Cuối cùng con nó cũng về nhà nhưng đau quá! - 7

Bà Đoàn Hồng Lĩnh, Bí thư phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu) chia buồn, động viên gia đình bà M. cố gắng vượt qua sự mất mát này. Bà Lĩnh cho biết, địa phương đã có những hỗ trợ bước đầu cho gia đình (Ảnh: Huỳnh Hải).

Bà mẹ miền Tây nhận tro cốt: Cuối cùng con nó cũng về nhà nhưng đau quá! - 8

Bà M. đưa tro cốt con trai lên bàn thờ. Chiếc bàn thờ và di ảnh của con trai bà đã chuẩn bị từ cả tháng trước. Bà nói, từ khi hay tin con mất, ngày nào bà cũng thắp nhang cầu mong con sớm được về nhà (Ảnh: Huỳnh Hải).

Bà mẹ miền Tây nhận tro cốt: Cuối cùng con nó cũng về nhà nhưng đau quá! - 9

Ông H.L. (67 tuổi, cha của anh H.M) thắp cho con trai nén nhang trong cảnh đầu bạc tiễn đầu xanh. Ông L. nói, ông có 6 người con, trong đó anh H.M. ở với vợ chồng ông nên từ khi con mất, cả nhà đau buồn lắm. Con trai mất, để lại vợ và 2 đứa con còn rất nhỏ (Ảnh: Huỳnh Hải).

Bà mẹ miền Tây nhận tro cốt: Cuối cùng con nó cũng về nhà nhưng đau quá! - 10

Gia đình bà S.T.M. nói lời cảm ơn đến cơ quan quân sự và chính quyền địa phương đã hỗ trợ đưa tro cốt của con trai về nhà. Từ nay, gia đình phần nào đã yên lòng (Ảnh: Huỳnh Hải).

Huỳnh Hải

Bạn đang đọc bài viết "Bà mẹ miền Tây nhận tro cốt: "Cuối cùng con nó cũng về nhà nhưng đau quá!"" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh