shunshine group

Audi Activesphere - chiếc xe kết hợp của coupe, SUV và bán tải

28/01/2023 20:02

Mẫu concept mang dáng dấp của một chiếc SUV với đuôi vuốt xuôi và có thể chuyển hóa thành bán tải chở hàng.

Tiếp nối các concept xe điện Audi thuộc dòng Sphere bao gồm grand tourer hai cửa Skysphere, sedan Grandsphere và minivan Urbansphere, Activesphere là mẫu xe điện coupe 4 cửa với các thiết kế cứng cáp, phần gầm cao và bộ lốp gai kích thước 22-inch 285/55R22. Các phần ốp bên ngoài xe cũng nhấn mạnh khả năng chinh phục mọi địa hình của xe.

Audi Activesphere. Ảnh: Audi

Audi Activesphere. Ảnh: Audi

Phần thân của Audi Activesphere trang bị nhiều mảng kính và ốp được làm trong suốt, như lưới tản nhiệt, giúp mở rộng tầm quan sát cho người lái và hành khác. Đặc biệt, tấm kính đằng sau của xe có khả năng trượt lên phần mui, biến Activesphere thành xe bán tải và mở rộng không gian của khoang hành lý.

Đại diện Audi cho biết Activesphere có thể chở được 2 chiếc xe đạp điện cùng nhiều hành lý khác ở chế độ bán tải, và phần mui xe cũng được trang bị giá để gắn ván trượt tuyết. Các chức năng cao cấp khác của xe bao gồm hệ thống đèn LED, gương hậu camera, mâm xe đục lỗ có khả năng đóng mở để tăng tính khí động học, hệ thống treo khí nén điện tử nhằm tăng hoặc giảm khoảng sáng gầm xe.

Giao diện của khoang lái mẫu concept mới.

Giao diện thực tế ảo của khoang lái mẫu concept mới.

Cột B của Activesphere được loại bỏ và phần cửa sau mở ngược nhằm tăng không gian nội thất. Nội thất không được trang bị bất cứ màn hình nào, thay vào đó tài xế và hành khách sẽ sử dụng kính thực tế tăng cường, nhằm tương tác với các chức năng của xe bằng cử chỉ, chạm và thậm chí là chuyển động của mắt. Ở chế độ lái tự động, phần vô-lăng trên xe được xếp gọn.

Về sức mạnh của động cơ, Audi Activesphere được trang bị 2 môtơ điện sản sinh công suất 436 mã lực cùng sức kéo 720 Nm được truyền đến 4 bánh. Bộ pin 800V dung lượng 100 kWh cho khả năng di chuyển tối đa 600 km. Pin được tích hợp công nghệ sạc nhanh từ 5% lên 80% trong 24 phút.

Các mẫu xe trong dòng Sphere chỉ là bản concept, tuy nhiên các tính năng cũng như công nghệ có thể được tích hợp lên các mẫu xe điện Audi được sản xuất đại trà trong tương lai. Audi cho biết hãng sẽ chỉ sản xuất ôtô điện vào năm 2033.

Tân Phan (Theo Carscoops)

Bạn đang đọc bài viết "Audi Activesphere - chiếc xe kết hợp của coupe, SUV và bán tải" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh