shunshine group

Apple có thể ra kính thực tế ảo, iOS 17 ngày 5/6

30/03/2023 09:02

Thiết bị thực tế ảo cùng phiên bản tiếp theo của các hệ điều hành cho iPhone, iPad, máy tính Mac dự kiến được Apple giới thiệu tại WWDC 2023.

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC được Apple tổ chức từ ngày 5-9/6. Toàn bộ sự kiện diễn ra trực tuyến như hai năm trước nhưng riêng ngày đầu, các lập trình viên có thể trải nghiệm trực tiếp tại trụ sở Apple Park. Susan Prescott, Phó chủ tịch phụ trách quan hệ nhà phát triển toàn cầu của Apple, khẳng định WWDC năm nay sẽ là "sự kiện lớn nhất và thú vị nhất" của hãng.

Hình ảnh trên thư mời WWDC 2023 của Apple.

Hình ảnh trên thư mời WWDC 2023 của Apple.

Theo thông lệ, WWDC là nơi Apple chia sẻ thông tin chi tiết về các phiên bản tiếp theo của hệ điều hành iOS, iPadOS, macOS, watchOS, tvOS. Năm ngoái, công ty công bố các tính năng quan trọng như màn hình khóa có thể tùy chỉnh trên iOS 16, tính năng Stage Manager trên iPad và chip xử lý M2.

Theo The Verge, sự kiện năm nay nhiều khả năng còn chào đón thiết bị được đồn đoán nhiều nhất gần đây của Apple là kính thực tế ảo tăng cường AR. Trong thư, hãng sử dụng các đường cong nhiều màu sắc và được một số trang công nghệ dự đoán là hình con mắt mô phỏng trong thế giới ảo.

Kính thực tế ảo đã được Apple phát triển trong bảy năm, lâu gấp đôi so với iPhone, theo FT. Sản phẩm không chỉ làm mới danh mục thiết bị của hãng, mà còn thể hiện tầm nhìn của người đứng đầu. Đây là thiết bị quan trọng đầu tiên của Apple được phát triển hoàn toàn trong giai đoạn Tim Cook điều hành. Trước đó, iPhone, iPad, Apple Watch đều được nghiên cứu và hình thành dưới thời Steve Jobs.

Ảnh dựng kính thực tế ảo của Apple. Ảnh: AppleInsider

Ảnh dựng kính thực tế ảo của Apple theo tin đồn. Ảnh: AppleInsider

Nguồn tin cho biết Apple chỉ kỳ vọng bán một triệu kính trong 12 tháng đầu, ít hơn nhiều so với doanh số iPhone và Apple Watch cùng thời gian. Lý do là thiết bị phức tạp này dự kiến có giá lên tới 3.000 USD, đắt gấp ba lần kính Meta Quest Pro. Sản phẩm AR/VR đầu tiên của Apple được cho là có màn hình 4K, camera và cảm biến theo dõi chuyển động tay và mắt, chip xử lý riêng giúp sản phẩm hoạt động độc lập.

Tại WWDC 2023, Apple cũng sẽ ra mắt các phần cứng máy tính Mac mới. Chip Apple Silicon có thể được tích hợp vào Mac Pro cho người dùng chuyên nghiệp. Hãng cũng được dự đoán sẽ mở rộng tùy chọn MacBook Air phiên bản 15 inch, sau khi công bố bản 13 inch năm ngoái.

Tuấn Hưng

Bạn đang đọc bài viết "Apple có thể ra kính thực tế ảo, iOS 17 ngày 5/6" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh