shunshine group

Ấm lòng những suất quà cho hàng nghìn người hồi hương tránh dịch

09/10/2021 12:12

Tại khu vực gần cầu Bến Thủy, tỉnh Nghệ An dựng lán, hỗ trợ người dân từ các tỉnh phía Nam về quê. Những suất ăn nhanh như sữa, bánh mì... được chuẩn bị sẵn cho họ.

Dân sinh - Ấm lòng những suất quà cho hàng nghìn người hồi hương tránh dịch

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, ngày 6/10, có hàng nghìn người chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch qua chốt gần cầu bến Thuỷ 2. Đoàn xe được hướng dẫn chạy vào tuyến đường ven núi Quyết để dễ kiểm soát, tránh ùn tắc. Sau khi khai báo y tế, người dân đứng bên lề đường chờ cảnh sát giao thông bố trí xe dẫn đường.

Dân sinh - Ấm lòng những suất quà cho hàng nghìn người hồi hương tránh dịch (Hình 2).

Hầu hết người dân này ở các tỉnh phía Bắc, trên hành trình về quê hồi hương, họ đã vượt khoảng 1.000km từ các tỉnh phía Nam đến Nghệ An và sẽ tiếp tục di chuyển thêm hàng trăm km.

Dân sinh - Ấm lòng những suất quà cho hàng nghìn người hồi hương tránh dịch (Hình 3).

Về đến chốt cầu Bến Thuỷ 2, họ tranh thủ ngồi nghỉ tạm chờ phân luồng để tiếp tục hành trình về quê tránh dịch. "Dịch bệnh khiến cuộc sống khó khăn nên vợ chồng và con gái đi xe máy từ Bình Dương về quê Nghệ An. Dọc đường, chúng tôi đói lắm nhưng không dám dừng lại tìm quán ăn. Khi về đến chốt bến Thuỷ, nhận được món quà tiếp sức đầy ý nghĩa, tôi vô cùng cảm kích. Về đến đây, chúng tôi theo chỉ dẫn của lực lượng chức năng cách ly tập trung theo quy định", một công dân ở Nghệ An cho biết.

Dân sinh - Ấm lòng những suất quà cho hàng nghìn người hồi hương tránh dịch (Hình 4).

Em bé theo bố mẹ trên hành trình hàng nghìn cây số trở về quê. 

Dân sinh - Ấm lòng những suất quà cho hàng nghìn người hồi hương tránh dịch (Hình 5).

Nhiều người về quê tránh dịch cảm thấy ấm lòng khi nhận được suất ăn, chai nước, áo mưa, xăng và cả khẩu trang cho hành trình về nhà của mình.

Dân sinh - Ấm lòng những suất quà cho hàng nghìn người hồi hương tránh dịch (Hình 6).

Thành Đoàn Vinh thành lập điểm hỗ trợ an sinh và huy động nhân lực tặng quà, giúp bà con có thêm tinh thần, yên tâm trên chặng đường về quê. Đoàn viên thanh niên không quản nắng mưa luân phiên cầm theo các phần quà, khẩu trang trao tận tay người đi đường.

Dân sinh - Ấm lòng những suất quà cho hàng nghìn người hồi hương tránh dịch (Hình 7).

Công an, đoàn thanh niên, đội thiện nguyện ở Tp.Vinh hỗ trợ phát cơm, nước uống, bánh sữa... cho người dân. "Mấy tháng nay, vợ chồng em vào Bình Dương làm việc. Lương tháng cũng đủ chi tiêu cho gia đình. Tuy nhiên, gần đây do dịch bệnh phải nghỉ làm, không có tiền tiêu, vợ chồng em quyết định về quê tránh dịch. Chờ hết dịch rồi tính tiếp. Về đến chốt cầu Bến Thuỷ, chúng tôi cảm thấy ấm lòng khi được nhận trứng, sữa, xăng xe...", anh Và Bá Dờ, quê Hà Giang cho hay. 

Dân sinh - Ấm lòng những suất quà cho hàng nghìn người hồi hương tránh dịch (Hình 8).

Nhiều nhà hảo tâm, đơn vị thiện nguyện, đoàn thanh niên... hỗ trợ thức ăn, nước uống, phục vụ miễn phí trong lúc người dân chờ phân luồng để trở về nhà.

Tỉnh Nghệ An cũng đã lên kế hoạch đón công nhân về quê tự phát. Theo đó, đối với công dân ngoại tỉnh, ngành công an tổ chức dẫn đoàn đưa ra khu vực giáp ranh để bàn giao cho tỉnh Thanh Hóa và các tỉnh phía Bắc. Trong quá trình dẫn đường, phải đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, tránh việc người và phương tiện dừng đỗ không đúng nơi quy định. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu, phải tổ chức nơi đón tiếp chu đáo vì đây đều là những công dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với các công dân là người Nghệ An, vì số lượng người trở về lớn nên phải có phương án đón phù hợp. Cần phân loại trên cơ sở khai báo, giấy tờ công dân cung cấp để tổ chức cách ly theo quy định. Những công dân chưa được tiêm vắc-xin, chưa được xét nghiệm thì phải tổ chức cách ly tập trung. Những công dân đã tiêm 2 mũi vắc-xin, có giấy xét nghiệm còn hiệu lực thì đưa về địa phương, tổ chức cách ly tại nhà.

Dân sinh - Ấm lòng những suất quà cho hàng nghìn người hồi hương tránh dịch (Hình 9).

Do lượng công dân từ các tỉnh, thành phía Nam trở về quê tăng đột biến, tỉnh Nghệ An đã yêu cầu các địa phương mở lại các khu cách ly tập trung tuyến huyện.

Dân sinh - Ấm lòng những suất quà cho hàng nghìn người hồi hương tránh dịch (Hình 10).

UBND tỉnh Nghệ An có công văn hỏa tốc truyền đạt ý kiến của ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - về việc kích hoạt các khu cách ly tập trung tại địa phương. Ông Long giao chủ tịch UBND các huyện, thành phố và thị xã trên địa bàn kích hoạt lại các cơ sở cách ly tập trung tại địa phương để sẵn sàng đón công dân trở về, nếu vẫn không đáp ứng được thì sử dụng các trường mầm non để làm cơ sở cách ly tập trung.

Bạn đang đọc bài viết "Ấm lòng những suất quà cho hàng nghìn người hồi hương tránh dịch" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh