shunshine group

AEON Việt Nam chỉ ra điểm yếu của nhiều nhà cung ứng hàng Việt

27/09/2022 20:02

TTO - Ông Kazaoka Takao - phó tổng giám đốc, phụ trách khối thu mua của AEON Việt Nam - cho rằng điểm yếu của doanh nghiệp Việt là mức độ tuân thủ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở nhà máy.

AEON Việt Nam chỉ ra điểm yếu của nhiều nhà cung ứng hàng Việt - Ảnh 1.

Các sản phẩm trưng bày đều chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON - Ảnh: N.BÌNH

Ngày 27-9, trao đổi bên lề lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” năm 2022, ông Kazaoka Takao - phó tổng giám đốc, phụ trách khối thu mua của AEON Việt Nam - cho biết ba yếu tố để quyết định hàng hóa vào siêu thị này là chất lượng, giá cả và hương vị.

Làm việc với các nhà cung cấp Việt Nam thời gian qua, ông Kazaoka Takao cho biết nhiều mặt hàng cùng chủng loại khi nhìn thành phẩm thì chất lượng có vẻ như nhau, nhưng khâu vệ sinh hay mức độ tuân thủ vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ở nhà máy thì không hẳn vậy. Đây là điểm yếu của nhiều doanh nghiệp Việt. 

“Chúng tôi có bộ phận thu mua và kiểm định chất lượng kiểm tra thực tế với các nhà cung cấp. Nếu các nhà cung cấp chưa đạt chất lượng, bộ phận thu mua tiếp tục làm việc để cùng nhau cải thiện và có thể đạt các tiêu chuẩn mà hệ thống đưa ra, không lặp lại các hạn chế cũ, ông Kazaoka Takao nói. 

Dù vậy, đại diện nhà bán lẻ Nhật Bản đánh giá chất lượng và nguồn cung sản phẩm Việt được cải thiện và ngày càng tăng, bằng chứng là từ khi tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, đến nay số lượng nhà cung cấp được lựa chọn đưa vào hệ thống tăng dần qua các năm. Hiện AEON Việt Nam đang làm việc với khoảng 2.000 nhà cung ứng. 

Cũng theo đại diện phụ trách khối thu mua của AEON Việt Nam, thị hiếu của khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch COVID-19, điển hình như việc tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng sống khỏe. Do đó, hệ thống đang tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hiện một số mặt hàng Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng như vải thiều, chuối, thanh long, các loại thực phẩm chế biến như mì gói và phở ăn liền, hay các sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng và hàng thủ công mỹ nghệ.

Trong khuôn khổ Tuần lễ Triển lãm sản phẩm năm nay, chương trình kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2022 cũng được tổ chức với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam. 

Tại chương trình, nhà thu mua trao đổi trực tiếp và đánh giá sản phẩm với các tiêu chí: sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của AEON và phải có hồ sơ công bố hợp lệ, sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON. Thứ hai là sản phẩm đáp ứng các yêu cầu khác của AEON Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.

Tuần lễ triển lãm sản phẩm có 374 mặt hàng trưng bày, diễn ra từ nay đến ngày 2-10 tại Trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon. 

Bạn đang đọc bài viết "AEON Việt Nam chỉ ra điểm yếu của nhiều nhà cung ứng hàng Việt" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh