shunshine group

UBND huyện Cần Giuộc cảnh báo rủi ro tại dự án Elife Life 

12/05/2021 14:21

UBND huyện Cần Giuộc khẳng định, các giao dịch mua bán liên quan tới dự án Elife Life, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc là sai quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Dịch vụ Tân Thái Thịnh và các đơn vị có liên quan không tổ chức hoạt động kinh doanh bất động sản tại dự án.

Công khai rao bán dự án bất chấp quy định pháp luật

Theo tìm hiểu, dự án Khu dân cư thương mại Tân Thái Thịnh có tên thương mại là Elite Life do Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Tân Thái Thịnh làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Đất Xanh Nam Bộ là đơn vị phát triển và phân phối.

Dự án Elite Life có quy mô 53.843m2, cung cấp ra thị trường tổng số 310 sản phẩm gồm 278 căn nhà liên kế, 16 căn nhà phố, 16 căn nhà vườn.

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn theo quy định thế nhưng thời gian gần đây các công ty này đã thực hiện giao dịch, chào bán nhà phố qua hình thức điện thoại, quảng cáo trên các website bất động sản nhận đặt cọc giữ chỗ.

Nhiều đơn vị quảng cáo, rao bán và thu tiền khách hàng tại dự án Elite Life mặc dù chưa hoàn thành cơ sở hạ tầng, chưa hoàn thành hồ sơ pháp lý

Trong vai nhà đầu tư, phóng viên được một nhân viên tự nhận là người Công ty Đất Xanh Nam Bộ cho biết: “Dự án hiện đã hoàn thành gần xong cơ sở hạ tầng, đã có đầy đủ pháp lý. Ngày 25/4 bên em đã mở bán, có hàng trăm người xuống tiền mua dự án. Đây là cơ hội tốt, nếu mua sớm sẽ có được những vị trí đẹp”. Nhân viên này còn gởi phiếu thu tiền của khách hàng tại dự án trên để “chèo kéo” khách.

Nhân viên “nổ” là vậy, nhưng khi phóng viên trực tiếp có mặt tại dự án thì không khỏi thất vọng, ngỡ ngàng vì thực tế hoàn toàn trái ngược với lời giới thiệu “có cánh” của nhân viên, công trình vẫn chưa có dấu hiệu hoàn thiện những hạng mục cơ bản đảm bảo đúng pháp lý cho việc huy động vốn.

Chính quyền cảnh báo dự án chưa đủ điều kiện mở bán

Trước thực trạng "nhuộm nhoạm" này, phóng viên Tạp chí Người cao tuổi, Tạp chí Ngày mới đã liên hệ tới UBND huyện Cần Giuộc và được phản hồi bằng Văn bản số 1808/UBND-NC cung cấp thông tin liên quan đến dự án Khu dân cư thương mại Tân Thái Thịnh.

UBND huyện Cần Giuộc khẳng định, dự án Khu dân cư thương mại Tân Thái Thịnh chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý, chưa đủ điều kiện mở bán kinh doanh bất động sản mà sản phẩm là lô nền tại dự án hình thành trong tương lai.

Hình ảnh ghi nhận thực tế tại dự án Khu dân cư thương mại Tân Thái Thịnh

UBND huyện Cần Giuộc cho biết: “Khi nhận thấy Chủ đầu tư có dấu hiệu bán nền khi chưa đủ điều kiện, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND xã Long Hậu kiểm tra xử lý theo thẩm quyền.”

Cụ thể, UBND huyện Cần Giuộc đã trao đổi yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại Dịch vụ Tân Thái Thịnh và các đơn vị có liên quan không tổ chức hoạt động kinh doanh bất động sản tại dự án, cảnh báo nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Ngoài ra, UBND huyện cũng đã lắp dựng 2 bảng thông báo với nội dung “Dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản” tại vị trí dự án để cảnh báo cho Chủ đầu tư và người dân được biết; Đồng thời đã có văn bản kiến nghị về Sở Xây dựng tổ chức kiểm tra điều kiện kinh doanh bất động sản tại dự án theo quy định của pháp luật.

Bạn đang đọc bài viết "UBND huyện Cần Giuộc cảnh báo rủi ro tại dự án Elife Life " tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh