shunshine group

TP.HCM: Khai mạc diễn đàn giáo dục Việt Nam – Italia lần thứ 2

08/10/2019 07:40

Ngày 7/10, tại TPHCM, Trường Đại học (ĐH) Văn Lang phối hợp với đại diện văn phòng du học Ý (Uni – Italia) Việt Nam tổ chức Diễn đàn giáo dục ĐH Việt Nam – Italia.

Hoạt động nằm trong khuôn khổ các sự kiện kỷ niệm 45 quan hệ ngoại giao Việt Nam - Italia. Diễn đàn có sự tham dự của các tổ chức, cơ quan đại diện hai nước, 23 trường ĐH của Việt Nam và 17 trường ĐH đến từ Italia, các chuyên gia, giảng viên và sinh viên. Sự kiện còn là cầu nối hữu nghị, hợp tác song phương của hai nước trong lĩnh vực văn hóa và giáo dục – đào tạo.

Đại diện VLU và ĐH Roma 2 ký kết biên bản ghi nhớ tại sự kiện.

Tại diễn đàn, các diễn giả đã thảo luận, trao đổi nhằm thúc đẩy dịch chuyển sinh viên trong nền giáo dục ĐH hội nhập quốc tế, đề xuất các chương trình trong khuôn khổ hợp tác với EU; liên kết đào tạo và hợp tác nghiên cứu khoa học giữa Việt Nam và Italia; chương trình học bổng Chính phủ nâng cao năng lực đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý tại các cơ sở giáo dục ĐH… Với sự đóng góp của các chuyên gia giáo dục hai nước, diễn đàn đã cung cấp cái nhìn đa chiều về giáo dục ĐH trong tương lai, cho thấy quyết tâm chung tăng cường hợp tác bền vững song phương giữa Việt Nam và Italia. Trong khuôn khổ diễn đàn, 40 trường ĐH của hai nước tổ chức trưng bày, triển lãm sản phẩm giáo dục.

Dịp này, Trường ĐH Văn Lang đã ra mắt Viện Nghiên cứu di sản và phát triển - nơi trưng bày và lưu giữ những di sản kiến trúc. Đây là nơi đầu tiên trong hệ thống các trường ĐH tại Việt Nam trang bị mô hình kính thực tế ảo 3D-VR, giúp người xem tìm hiểu các công trình di sản văn hóa.

 

Viết Sáng

Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Khai mạc diễn đàn giáo dục Việt Nam – Italia lần thứ 2" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh