Siêu xe Ferrari hybrid làm cách nào chạm ngưỡng 1.000 mã lực?

06/06/2019 09:30

Có vẻ như không chỉ 1 hay 2 mà tới tận 3 mô tơ điện sẽ được Ferrari sử dụng để hỗ trợ động cơ V8 tăng áp kép.

Siêu xe Ferrari hybrid làm cách nào chạm ngưỡng 1.000 mã lực? - Ảnh 1

 

Chỉ hơn 1 tuần nữa là siêu xe Ferrari hybrid sẽ trình làng trước công chúng toàn cầu. Dòng xe chưa lộ tên này đã chốt lịch ra mắt vào 31/5 và hứa hẹn kết hợp động cơ V8 3.9L tăng áp kép (giống F8 Tributo vừa ra mắt) với tận 3 mô tơ điện khác nhau, trong đó 2 phụ trách dẫn động trục trước và một tích hợp thẳng vào hộp số.

Tổng công suất 986 mã lực, theo như thư mời gửi tới khách VIP vừa được Ferrari phát ra trong tuần trước, là con số lớn nhất trong lịch sử xe phổ thông của thương hiệu Italia. 

Siêu xe Ferrari hybrid làm cách nào chạm ngưỡng 1.000 mã lực? - Ảnh 2

Nhờ trái tim mạnh mẽ, siêu xe mới có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,0 giây – mốc kinh khủng nhất có mặt trên thị trường cho đến khi Rimac C_Two và Tesla Roadster chính thức có mặt trên thị trường (1,85 và 1,9 giây). Tuy nhiên cần nói thêm là cả 2 dòng tên này đều sử dụng cấu hình truyền động thuần điện nhờ thế đạt được mô-men xoắn tối đa ngay từ khi khởi hành, do đó thực chất kỹ thuật chế tạo trên chiếc Ferrari vẫn nhỉnh hơn.

Giá khởi điểm dự kiến của Ferrari hybrid là 670.000 USD. Đang có tin đồn xe sẽ có bản phổ thông hơn với công suất hơn 700 mã lực (thay động cơ V8 bằng V6) và "rổ giá" cũng dễ chịu hơn với khách hàng đôi chút.

Siêu xe Ferrari hybrid làm cách nào chạm ngưỡng 1.000 mã lực? - Ảnh 3

Ferrari 812 Superfast

Trước đó, các lãnh đạo Ferrari đã hé lộ nhiều chi tiết nhỏ lẻ về dòng tên mới này, chẳng hạn như "hiệu suất tương xứng với 2 từ siêu xe", "vẻ đẹp thực sự" hay "nằm trên 812 Superfast", trích lời giám đốc điều hành Louis Camilleri.

Theo doanhnhan.vn