shunshine group

Sắp diễn ra vòng sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”

01/11/2019 12:19

Vòng thi Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019” sẽ được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vào ngày 03 tháng 11 năm 2019.

10 đội Việt Nam xuất sắc nhất Vòng thi sơ khảo sẽ tham gia Vòng Chung khảo  cùng đội thi đến từ các nước ASEAN, sẽ được tổ chức vào ngày 29/11/2019  tại khách sạn Melia Hà Nội. Đó là điểm mới nổi bật của cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019.

 

Hình ảnh cuộc thi 2018

Cuộc thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng tài năng và nâng cao nhận thức về ATTT cho sinh viên các Học viện, trường Đại học, qua đó khuyến khích, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, dạy - học và nâng cao nhận thức về ATTT trong các nhà trường. Năm nay, Cuộc thi là cơ hội cho sinh viên An toàn thông tin các nước ASEAN giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Vòng sơ khảo cuộc thi năm nay thu hút sự tham gia của 32 cơ sở đào tạo đại học trong nước với 72 đội thi: Tại miền Bắc có 33 đội từ 14 Trường, miền Trung có 07 đội từ 4 Trường và miền Nam có 32 đội từ 14 Trường. Đây là năm có số đội thi tham gia nhiều nhất từ trước đến nay.

Cả vòng thi sơ khảo và chung khảo đều được tổ chức thi tập trung, làm bài thực hành trực tuyến (online).

Vòng thi sơ khảo sẽ diễn ra vào ngày 03/11/2019 đồng thời ở cả 3 địa điểm: Hà Nội (tại Học viện Kỹ thuật Mật mã), Đà Nẵng (tại Đại học Duy Tân) và TP. Hồ Chí Minh (tại Đại học Quốc tế Sài Gòn).

 

Hình ảnh cuộc thi 2018

Tại vòng Sơ khảo, các thí sinh làm bài thi trong thời gian 8 tiếng. Đề thi được xây dựng theo hình thức “Cướp cờ” (Capture The Flag - CTF), với dạng đề Vượt qua thử thách theo chủ đề (jeopardy), tổ chức dưới mô hình trò chơi chiến tranh, tập trung vào hai kỹ năng tấn công và phòng thủ mạng .

Vòng thi Chung khảo sẽ được tổ chức vào ngày 29/11/2019  tại khách sạn Melia Hà Nội với sự có mặt của 10 đội Việt Nam xuất sắc nhất Vòng thi sơ khảo và các đội đại diện các nước ASEAN.

Lễ Tổng kết cuộc thi và trao Khen thưởng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho các đội đoạt giải cao sẽ được tổ chức tại phiên Bế mạc  Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019”, vào 16h30 ngày 29/11/2019 tại Khách sạn Melia Hà Nội.

Năm nay, tài trợ chính của cuộc thi ngoài Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel), còn có Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VietnamAirlines). Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Netnam tiếp tục tài trợ hạ tầng mạng cho cuộc thi.

Cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN chắc chắn sẽ tiếp tục là sân chơi bổ ích và lành mạnh cho sinh viên thuộc chuyên ngành CNTT, ATTT, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học trong các trường đại học và thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực về ATTT có trình độ cao, góp phần đưa Việt Nam trở thành một trung tâm về an toàn mạng trong khu vực.

 

Từ tháng 8/2019, thông tin về cuộc thi đã được Ban tổ chức giới thiệu trên website: sv-attt.vnisa.org.vn vàascis.vnisa.org.vn (cả tiếng Anh và tiếng Việt).

Theo dõi tường thuật trực tiếp vòng thi Sơ khảo của cả 03 điểm thi tại website  của Tạp chí An toàn thông tin:http://antoanthongtin.vn  và Tạp chí Thông tin và Truyền thônghttp://ictvietnam.vn

Thông tin chi tiết về cuộc thi tham khảo trên website: sv-attt.vnisa.org.vn.

 

Viết Sáng
Bạn đang đọc bài viết "Sắp diễn ra vòng sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2019”" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh