shunshine group

Quảng Ngãi:  Ngang nhiên sử dụng giang hồ đập phá chiếm đoạt tài sản

08/05/2020 15:37

Nhóm người lạ mặt vô cớ xông vào nhà gây rối và ra sức đòi nhà vì cho rằng nhà đất này đã được bán, trong khi chủ nhà đang sống yên ổn, hoàn toàn không biết là nhà mình ở bị đem bán.

Bà Đào Thị Long đã làm đơn kêu cứu khắp nơi

Suốt mấy ngày gần đây, bà Đào Thị Long (phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) cùng với người thân trong gia đình đang vô cùng lo lắng, phải cầu cứu khắp nơi vì bị một số đối tượng ngang nhiên xông vào nhà gây rối, hành hung và đòi sở hữu nhà đất của bà Long.

Theo đơn kêu cứu của bà Long, Liên tiếp trong hai ngày 04-05-2020 và 05-05-2020, một số đối tượng xăm trổ, lạ mặt xông vào nhà bà Long đập phá, bẻ khóa nhà, thậm chí hành hung bà Long và liên tục gây rối.

Hai đối tượng tới gây rối hành hung bà Long

Bà Long cho rằng nhóm côn đồ tới gây rối, đòi nhà là nhóm người được bà Hồ Thị Mỹ Phước sai đến. Bà Long bức xúc cho biết: “Bà Hồ Thị Mỹ Phước nổi tiếng là một “cò” đất có máu mặt ở Quảng Ngãi, chuyên đi thu gom các loại nhà đất chưa làm được sổ đỏ hoặc dự án chưa được quy hoạch. Tôi không hiểu bà Phước đã mua lại nhà đất của tôi từ ai bởi xóm làng hay chính quyền nơi đây đều biết tôi là chủ thừa kế ở đây. Tôi rất hoang mang về việc này”.

Các vết thương bầm tím do nhóm côn đồ gây ra cho bà Long

Gia đình bà Đào Thị Long có cầu cứu lên chính quyền nhờ bảo vệ sự an toàn của gia đình bà. Bà Long cho biết: “Dù UBND phường ở cạnh nhưng chúng tôi kêu cứu rất lâu mới có người đến; trong khi đó, rất nhiều người đi theo bà Phước hung hăng nên ai cũng khiếp hãi”.

Liên quan đến nguồn gốc đất, bà Long cho biết, đây vốn là đất từ thời của bà ngoại, bà Nguyễn Thị Phong (mẹ của bà Đào Thị Long) là người thừa kế hợp pháp 2 sào phía đường Nguyễn Du, phường Nghĩa Chánh. Khi bà Phong sức yếu thừa kế lại cho con gái là Đào Thị Long.

Do đất thừa kế chưa làm được sổ đỏ, còn tranh chấp với một số người giáp ranh nên bà Long vào Khánh Hòa làm việc một thời gian, để diện tích đất trên cùng căn nhà trên đất cho người thân sinh sống và cai quản.

Khi người nhà lên báo chính quyền về sự việc trên thì được biết là bà Phước đã có sổ đỏ rồi và giấy phép xây dựng. Vậy trong khi gia đình bà Long đang sinh sống bình thường thì bà Phước làm sao có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Long và mua từ ai?

Lô đất đang tranh chấp của nhà bà Long

“Giấy phép này ở đâu mà có, sổ đỏ này ở đâu, do ai cấp, tại sao đất bà hợp pháp mà chưa có định vị thửa đất, chưa có cơ quan chức năng nào giao đất cho bà ta mà bà ta sử dụng đến côn đồ khủng bố để cướp đất, phải chăng bà ta được thế lực bao che?”. Bà Long bức xúc cho biết.

Bà Long cho rằng: “…đây là hành động vô cùng coi thường luật pháp, bà Phước mua đất đang tranh chấp với giá rẻ rồi thuê côn đồ đến đập phá nhà, đánh đập chủ nhà, đổ gạch đá cát trước cửa nhà chủ đất, khủng bố về mặt tinh thần và còn bạo hành hơn, chúng cho hàng chục tên xăm trổ xâm nhập gia cư bất hợp pháp để đo đất xây dựng, mặc dù lô đất này đang có người ở”.

Bà Đào Thị Long cũng cho biết là sẽ làm đơn kêu cứu gửi các cấp cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ sự việc trên để đòi lại công bằng, sự bình yên cho gia đình.

T.N
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ngãi:  Ngang nhiên sử dụng giang hồ đập phá chiếm đoạt tài sản" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh