shunshine group

Phụ nữ hiện đại và động lực để biến gánh nặng bếp núc trở thành niềm vui mỗi ngày

15/10/2019 16:02

Nhằm động viên phụ nữ có thể phát huy hết tiềm năng, HLHPN đã đồng hành cùng nhãn hàng Maggi tổ chức ngày hội đồng hành cùng người phụ nữ hành cùng người phụ nữ hiện đại.

Chương trình nhằm tôn vinh vai trò của người phụ nữ, chia sẻ những khó khăn của họ khi đối mặt với việc bếp núc đồng thời truyền cảm hứng nấu ăn thông qua thực đơn với những món ăn quen thuộc được biến tấu theo cách mới lạ, vừa ngon vừa dễ làm.

Ngày hội đã diễn ra vào ngày 13/10 tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của hơn 500 người tham dự với các hoạt động liên quan đến ẩm thực và nấu nướng. Chuỗi sự kiện sẽ được tiếp nối tại TP.HCM vào ngày 19/10 tới đây.

Empty

Bà Đinh Thị Phương Liên - Quận ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ba Đình, cho biết: “Mỗi người phụ nữ sinh ra đã có bản năng hướng về gia đình nên họ luôn muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho người thân, đặc biệt là qua từng bữa ăn. Nhưng để thực hiện mong muốn này, người phụ nữ gặp rất nhiều khó khăn do phải cân bằng công việc, quản lý thời gian, thỏa mãn nhu cầu của mọi người lẫn tiêu chuẩn bản thân đặt ra. Vô hình chung, những áp lực này khiến họ không còn tận hưởng thời gian làm bạn với căn bếp. Mục tiêu của Hội Liên hiệp Phụ nữ là động viên và cung cấp những nguồn lực để chị em phụ nữ có thể phát triển và tận hưởng cuộc sống thông qua những chương trình thú vị và hấp dẫn. Ngày hội Đồng hành cùng người phụ nữ hiện đại được tổ chức gần đây là một trong những hoạt động truyền cảm hứng cho chị em phụ nữ giải phóng bản thân và chinh phục gian bếp.”

Ngày nay, địa vị xã hội của người phụ nữ Việt Nam đã có sự thay đổi lớn, ngày càng có nhiều gương mặt nữ giới trở thành chính trị gia, nhà khoa học, chủ doanh nghiệp,… hay tham gia vào những công việc trước đây chỉ có đàn ông dấn thân như phi công, kỹ sư,… Tuy nhiên, vai trò của người phụ nữ vẫn gắn liền với “bốn góc nhà ba góc bếp” theo quan điểm của Nho giáo. Quan niệm ấy vẫn ăn sâu trong tiềm thức, người phụ nữ hiện đại có thể làm tất cả mọi thứ nhưng việc nấu nướng vẫn là chuyện của riêng họ. Điều này dẫn đến những áp lực vô hình ảnh hưởng đến cách người phụ nữ tận hưởng cuộc sống.

34

Nhiều nghiên cứu, khảo sát chỉ ra rằng việc bếp núc đối với phụ nữ Việt Nam là một gáng nặng. Thống kê của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thực hiện trên 600 gia đình tại Hà Nội và TP.HCM (2017) cho thấy 88% người chồng trong độ tuổi 25-50 vẫn giữ quan niệm xưa cũ khi bếp núc là chốn dành riêng cho phụ nữ. Họ cho rằng đây là điều hiển nhiên mà người vợ phải thực hiện và hiếm khi đưa ra lời động viên, khen ngợi bữa ăn gia đình mà phần lớn là những lời nhận xét tiêu cực khi không vừa lòng.

Cùng với đó là các tiêu chuẩn do chính bản thân họ đặt ra cho mình cho từng bữa ăn từ: hương vị, màu sắc, sự sáng tạo, thành phần dinh dưỡng, … trong điều kiện thời gian hạn hẹp do phải hoàn thành công việc trước khi trở về với gia đình.

Một cuộc khảo sát nhanh qua 8 cộng đồng phụ nữ trên mạng xã hội Facebook với số lượng thành viên trên 200.000 người và 270 chủ đề đối thoại từ năm 2018 đến nay, cho thấy người phụ nữ đang cảm thấy mệt mỏi, áp lực, chán nản hay thậm chí e ngại tiến vào bếp. Kết quả từ nghiên cứu cho thấy 31% phụ nữ cảm thấy mọi người xung quanh mặc định đây là việc bếp núc là của người phụ nữ, 26% đang phải kiêm nhiệm quá nhiều công việc liên quan đến bếp núc và 23% không nhận được sự ghi nhận xứng đáng từ các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người chồng.

Bà Nguyễn Minh Nguyệt, Giám Đốc Kinh Doanh Ngành Hàng Thực Phẩm Công Ty TNHH Nestlé Việt Nam, đơn vị đồng hành cùng Ngày hội, chia sẻ: “Chuyện bếp núc đã và đang đặt lên vai người phụ nữ không ít gánh nặng và trách nhiệm. Gian bếp nên là nơi tạo nguồn cảm hứng để người phụ nữ mang tới những bữa ăn mới lạ thú vị cho gia đình, để tiếp thêm năng lượng cho họ được sống một cách trọn vẹn. Chúng tôi hiểu và luôn mong muốn có thể giúp người phụ nữ sáng tạo, vượt qua giới hạn bản thân, thách thức những món ăn truyền thống cũ và trải nghiệm những cách nấu khác biệt để tận hưởng trọn vẹn niềm vui, sáng tạo khi vào bếp.

5

Bên cạnh các hoạt động tại ngày hội  lần này, chúng tôi cũng đang tiếp tục thực hiện nhiều chương trình khác nhau để truyền cảm hứng cho người phụ nữ Việt Nam. Tiêu biểu như hoạt động tổ chức 30 gian bếp sáng tạo tại thành thị lẫn nông thôn hay 250 buổi hướng dẫn thực hiện các món ăn mới ở vùng nông thôn trong thời gian tới. Chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực này sẽ giúp người phụ nữ Việt Nam giải phóng bản thân và chinh phục gian bếp của mình.”

Thương hiệu MAGGI thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Nestlé, tập đoàn về Dinh Dưỡng, Sức Khỏe và Sống Vui Khỏe hàng đầu trên thế giới. MAGGI bao gồm 300 loại sản phẩm đa dạng về thực phẩm. Hàng năm, có 800 triệu sản phẩm MAGGI được tiêu thụ trên toàn cầu.

Là thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với lịch sử phát triển hơn 130 năm, nhãn hiệu MAGGI đã được người tiêu dùng Việt Nam biết đến từ năm 1935. Với cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn, Nestlé Việt Nam với thương hiệu MAGGI không ngừng cải tiến để cho ra các dòng sản phẩm mới, góp phần đem đến cho hàng triệu gia đình Việt Nam những bữa ăn không chỉ ngon mà còn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng.

Theo kết quả báo cáo Mức độ phổ biến thương hiệu (Brand Footprint 2016) của Kantar World Panel cho khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2014 đến tháng 10 năm 2015 được thực hiện tại 44 quốc gia trên thế giới với 1 tỷ hộ gia đình, thương hiệu MAGGI được xếp vị trí số 1 toàn cầu trong danh mục thương hiệu thực phẩm được chọn mua nhiều nhất.

Viết Sáng
Bạn đang đọc bài viết "Phụ nữ hiện đại và động lực để biến gánh nặng bếp núc trở thành niềm vui mỗi ngày" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh