shunshine group

Phát An Gia khẳng định Khu dân cư Trường Lưu là đất đô thị và được phân lô, tách thửa đúng quy định pháp luật

18/10/2019 17:12

Vừa qua, thông tin Công ty Cổ Phần Đầu Tư Bất Động Sản Phát An Gia có dấu hiệu lừa đảo tại Khu dân cư Trường Lưu được đăng tải, để xác minh sự việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Tổng Giám đốc của Phát An Gia về sự việc trên.

Theo ông Hoàng Mạnh Cường - Tổng Giám đốc của Công ty Phát An Gia, những thông tin trên là hoàn toàn sai lệch, không đúng với thực tế, gây hiểu nhầm, ảnh hưởng đến uy tín của công ty.

Công ty Cổ Phần Đầu Tư Bất Động Sản Phát An Gia khai trương vào năm 2017.

Chia sẻ về sự việc trên, ông Hoàng Mạnh Cường đã đưa ra một số thông tin về Dự án Trường Lưu. Đất thuộc Dự án Khu dân cư Trường Lưu là đất thuộc quyền sở hữu của ông Hoàng Mạnh Cường và đồng thời cũng là Tổng Giám Đốc Công ty Phát An Gia. Đất này để triển khai phân lô, tách thửa chứ không phải là dự án mượn, dự án chỉ cọc rồi bán, hay dự án không phải của Công ty mà vẫn giao dịch như một số thành phần đưa đã lan tin trong thời gian vừa qua.

Hơn nữa, tất cả các khu đất trên đều thuộc quy hoạch “Khu dân cư hiện hữu” và có thể tách thửa theo quy định của luật bất động sản. Đồng thời, toàn bộ đã là đất ở đô thị 100%.

KDC Trường Lưu đang trong quá trình phân lô, tách thửa

Về quá trình phân lô tách thửa của Dự án Trường Lưu, ông Hoàng Mạnh Cường cũng cho biết: “Quá trình phân lô, tách thửa Dự án Trường Lưu nói riêng, công ty có liên hệ với UBND phường nhằm tiến hành “phân lô tách thửa”. Công ty đã liên hệ xin chỉ tiêu đất ở đô thị, có cơ quan nhà nước xác nhận mua đường làm dự án và đã mua xong. Đất đã chuyển đổi thành “đất ở đô thị” không giống như thông tin sai lệch trái chiều vừa qua.

Giấy cam kết mua đường

Giấy cam kết mua đường

Tuy nhiên, do miếng đất phải đi qua dự án trước đó nên quá trình thương lượng kết nối hạ tầng bị kéo dài. Hơn nữa, từ thông tin của UBND Phường, chỉ tiêu xin chuyển đổi đất ở đô thị năm 2018 tại Phường đã đủ, bắt buộc phải đợi qua 2019 mới có chỉ tiêu mới. Do gần đây, chính sách nhà nước về phân lô tách thửa đang thay đổi và rà soát kỹ hơn. Nên đây gần như là những tình huống bất khả kháng mà nhiều doanh nghiệp bất động sản đang gặp phải.

Trong thời gian vừa qua và Công ty Phát An Gia đã thông báo đến khách hàng về khó khăn này. Đồng thời khẳng định dự án Trường Lưu nói riêng và tất cả các dự án của Công ty nói chung đều là đất sạch (Đất ở đô thị) và có thể tách thửa theo quy định của nhà nước trong năm nay.

Thực tế về giá trị lợi nhuận của khách hàng tại Dự án của Phát An Gia

Cũng theo Tổng Giám Đốc Hoàng Mạnh Cường, trong thực tế, giá trị lợi nhuận của khách hàng khi đầu tư vào các dự án của Phát An Gia đã gấp đôi giá trị đầu tư. Theo đó, tại Khu dân cư Trường Lưu giá giao dịch lúc đầu là 24-25 tr/m2 nhưng đến nay giá trị hiện tại đã lên tới 42-45 tr/m2. Còn tại Khu dân cư ở số 272 Long Phước hiện nay đã gần đi vào hoàn thành, trước đây, công ty Phát An Gia giao dịch với khách hàng ở mức giá 23-24tr/m2 nhưng thực tế hiện nay giá trị đã lên đến 39-40tr/m2…

Giấy xác nhận của quận đường 272.

Như vậy, trong thực tế, việc đầu tư và giao dịch bất động sản của khách hàng với Công ty Phát An Gia đã thu được lợi nhuận theo thời gian chứ không hề sụt giảm.

Theo đó, ông Hoàng Mạnh Cường cũng  khẳng định sau khi hoàn thành việc phân lô tách thửa sẽ làm đúng theo hợp đồng góp vốn của khách hàng với giá đã ký và không có đòi hỏi gì thêm với số lợi nhuận của khách hàng đang được hưởng.

Ông Cường cho biết thêm: “Theo quy định về bất động sản, các thửa đất thuộc khu dân cư hiện hữu, có đường là đất ở đô thị và dưới 2.500 m2 hiện có thể phân lô theo cá nhân. Nên trước đó ông Hoàng Mạnh Cường và chị của mình là bà Hoàng Thị Hồng đã hoàn thành một số nền nhỏ dự án tự làm ra sổ nhỏ tên mình và chuyển nhượng cho những khách hàng của mình theo đúng quy định của pháp luật”.

Sổ đỏ đã hoàn thành của một vài dự án trước đó của Công ty Phát An Gia tại quận 9.

Sổ đỏ đã hoàn thành của một vài dự án trước đó của Công ty Phát An Gia tại quận 9.

Doanh nghiệp bất động sản thành lập hợp pháp theo pháp luật

Công bố của Công ty Cổ Phần Đầu Tư Bất Động Sản Phát An Gia khẳng định đơn vị này là một doanh nghiệp được thành lập hợp pháp theo luật bất động sản năm 2018. Vừa qua, Công ty đã hoàn thành nghĩa vụ thuế cho nhà nước trên 800.000.000 triệu đồng và có sự đóng góp lớn vào các chương trình mừng xuân tại địa bàn, góp phần chung vào việc làm cho địa phương phát triển.

Hình ảnh Công ty Cổ Phần Đầu Tư Bất Động Sản Phát An Gia.

Hình ảnh Công ty Cổ Phần Đầu Tư Bất Động Sản Phát An Gia.

Hình ảnh Công ty Cổ Phần Đầu Tư Bất Động Sản Phát An Gia.

Cho nên, Phát An Gia nghi vấn rằng trong thời gian vừa qua, “nhận thấy sự khó khăn của doanh nghiệp, có một số thành phần đã cấu kết với các đơn vị khác không hiểu biết về luật bất động sản – không xác định được đất nông nghiệp và đất ở đô thị của công ty để đưa thông tin sai lệch nhằm hãm hại, tống tiền và ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín của hơn 100 cán bộ công nhân viên Công ty. Công ty Phát An Gia có đủ hình ảnh, camera, ghi âm các cuộc gọi sẽ cung cấp cho cơ quan có thẩm quyền nhằm tố cáo hình sự các hành vi trên”, ông Hoàng Mạnh Cường khẳng định.

 

Viết Sáng
Bạn đang đọc bài viết "Phát An Gia khẳng định Khu dân cư Trường Lưu là đất đô thị và được phân lô, tách thửa đúng quy định pháp luật" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh