shunshine group

Những yếu tố giúp nhà đầu tư nhận biết sàn giao dịch uy tín

13/05/2020 14:06

Hiện nay, thị trường chứng khoán phái sinh quốc tế (thường gọi là sàn FX) có rất nhiều sàn hoạt động, nhưng bên cạnh những sàn đáng tin cậy và uy tín, thì cũng có một số sàn được gọi là "sàn cỏ," "sàn nhà" hay còn được gọi là “sàn lừa đảo."

Thực tế cho thấy, các phương thức thông thường khi nhà đầu tư tiếp cận những sàn mới là tra cứu Google, tìm trên mạng xã hội, diễn đàn chuyên ngành như Telegram, Facebook. Tuy vậy, những kênh này thường có độ tin cậy không cao, bởi hầu hết bài viết review sàn sẽ đưa ra kết quả xấu do được viết bởi nhân viên sàn đối thủ (IB) hoặc những khách hàng có thái độ tiêu cực trong hoạt động đầu tư thua lỗ.

Những yếu tố giúp nhà đầu tư nhận biết sàn giao dịch uy tín và đáng tin cậy là vô cùng cần thiết.

Yếu tố quan trọng đầu tiên nhà đầu tư nên tìm hiểu là website của sàn vì đây là bộ mặt cho biết sàn này có đáng tin cậy và uy tín hay không? Đồng thời, một sàn không có website thì có thể có thanh khoản tốt và trả tiền cho nhân viên hỗ trợ nhà đầu tư hay không?

Ví dụ như theo website của DK Trade – một cái tên lâu lâu được lên sóng trong nhóm các nhà đầu tư thông thái, website này cung cấp giấy phép của Cơ quan quản lý tài Saint Vincent and Grenadines (SVGFSC). Ngoài ra, trên website DK Trade các nhà đầu tư cũng dễ dàng tìm hiểu thông tin, Điều khoản và Điều kiện kinh doanh (Terms and Conditions), Cảnh báo rủi ro (Risk Warning), các loại giấy tờ này thường được và phải được truy cập và nghiên cứu.

Yếu tố tiếp theo là có nhân sự làm việc tại Việt Nam, không phải là các IB vườn nhỏ lẻ. Và quan trọng không kém là hình thức nạp rút minh bạch, rõ ràng, có trung gian chuyên nạp/rút tại Việt Nam, những yếu tố này DK Trade cũng đáp ứng đầy đủ có nghĩa là nhà đầu tư có thể có nơi để liên lạc và trao đổi cũng như chọn trung gian giao dịch là Ngân Lượng.

Nhìn chung những yếu tố trên là cần nhưng không đủ để đưa ra kết luận 100% về mức độ uy tín của các sàn FX. Các nhà đầu tư hãy cẩn trọng, đề phòng chính bản thân hơn là đề phòng sàn, bởi vì sàn chỉ là công cụ.

https://www.dktrade.com/VN/

Bạn đang đọc bài viết "Những yếu tố giúp nhà đầu tư nhận biết sàn giao dịch uy tín" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh