shunshine group

Khu du lịch Vườn thượng uyển bay: Điểm nhấn du lịch Đà Lạt trong tương lai

17/07/2020 19:59

Nằm ở vị trí khá thuận lợi trên cung đường đèo thơ mộng Mimosa (thuộc địa bàn phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) khu du lịch Vườn thượng uyển bay đang trong quá trình hoàn thiện sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn, mê hoặc du khách đến tham quan, ngắm cảnh. Với sự đầu tư công phu, bài bản, khu du lịch Vườn thượng uyển bay đang được kỳ vọng sẽ là điểm nhấn, một trong những địa chỉ du lịch mới thu hút du khách của thành phố Đà Lạt mộng mơ trong thời gian tới.

Điểm du lịch mới hấp dẫn

Ý tưởng đầu tư làm khu du lịch Vườn thượng uyển bay của bà Vũ Thị Ái được manh nha từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, để hiện thực hóa ý tưởng trên thì phải đến tháng 1/2020, sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án “Điểm du lịch canh nông Vườn thượng uyển bay” cho Hợp tác xã du lịch canh nông tổng hợp Xuân Ái Hùng thì bà Vũ Thị Ái bắt tay vào thực hiện dự án này. Mục tiêu của dự án là canh tác các loài hoa đặc thù của Đà Lạt để cung cấp cho thị trường và kết hợp phục vụ du lịch canh nông tại địa phương.

Nhiều khách du lịch đến Đà Lạt thời gian gần đây cũng đã chủ động liên hệ với khu du lịch Vườn thượng uyển bay với tâm ý: Khi nào được cấp phép mở cửa chính thức đi vào hoạt động họ sẽ ghé thăm.

Chia sẻ với phóng viên về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai dự án của mình, bà Vũ Thị Ái tâm sự: Bản thân bà là người rất tâm huyết và đam mê với hoa. Đặc biệt, sống tại vùng đất Đà Lạt khí hậu rất thuận lợi để phát triển trồng các loại hoa cung ứng cho thị trường. Đồng thời, phục vụ cho mục đích tạo không gian, cảnh quan cho du khách du lịch các nơi đến thăm quan, trải nghiệm.

Nghĩ là làm, bà Vũ Thị Ái cùng các cộng sự đã đi rất nhiều địa phương, tìm hiểu nhiều mô hình trồng các loại hoa, đặt biệt là hoa hồng kết hợp du lịch. Sau khi tích lũy được kiến thức chuyên môn, kỹ năng về việc chăm trồng các loại hoa cùng vốn liếng làm ăn, trở lại Đà Lạt bà Ái đã bắt tay ngay vào thực hiện dự án này bằng cả tâm huyết của mình.

Với diện tích đất hơn 17 nghìn mét vuông được phê duyệt, bà Ái đã kỳ công thiết kế xây dựng ý tưởng cho khu du lịch Vườn thượng uyển bay của mình những hạng mục phù hợp nhằm tạo ra cảnh quan xanh, sạch, đẹp với hàng trăm loài hoa hồng khác nhau. Mục đích là tạo điểm nhấn nổi bật cho khu vườn du lịch của mình bằng sắc màu nhiều loại hoa hồng quý hiếm được chọn mua từ nhiều tỉnh thành về trồng tại đây.

“Vất vả nhất là tìm giống hoa hồng đẹp, phù hợp với khí hậu của Đà Lạt trong khi đó vẫn phải tạo được phong cách riêng cho từng loại khi khoe sắc trên mảnh đất được mệnh danh là thành phố ngàn hoa – Đà Lạt. Hiện tại các phân khu, tiểu cảnh quy hoạch trồng hoa đã được chúng tôi lấp đầy bằng các loại hoa hồng quý hiếm từ khắp mọi nơi đưa về đây.

Khu du lịch đã mướt bóng cây xanh, hoa đã bắt đầu tạo nụ và thấp thoáng đâu đó trong khu vườn, nhiều cây hoa đã bắt đầu khoe sắc. Đây là điều mà chúng tôi hướng đến để tạo một không gian hấp dẫn níu chân du khách khi đến với Đà Lạt”, bà Vũ Thị Ái tâm sự về hành trình gây dựng khu du lịch Vườn thượng uyển bay.

Kỳ vọng tạo điểm nhấn cho du lịch của Đà Lạt

Chia sẻ câu chuyện về quá trình thực hiện khu du lịch Vườn thượng uyển bay, bà Vũ Thị Ái bộc bạch: “Vì đây là lần đầu thực hiện một dự án quy mô, đồng thời bản thân còn hiểu biết hạn chế về trình tự thủ tục pháp lý trong đầu tư xây dựng. Do đó, mình cũng gặp không ít khó khăn, trở ngại. Một số hạng mục trong khu du lịch Vườn thượng uyển bay cũng vì thế mà khi triển khai chưa đúng với quy định.

Tuy nhiên, sau khi được các ngành chức năng kiểm tra, rà soát, tuyên truyền, hướng dẫn mình cũng đã nghiêm túc chấp hành và điều chỉnh lại theo đúng quy định. Thời điểm hiện tại, mình cũng đã bổ sung, hoàn thiện các thủ tục cần thiết theo yêu cầu của các cơ quan chuyên môn để khu du lịch Vườn thượng uyển bay đủ điều kiện được cấp phép hoạt động để đi vào khai thác sử dụng”.

“Hiện tại, các hạng mục đầu tư tại khu du lịch Vườn thượng uyển bay, chúng tôi đã làm hoàn thiện. Cảnh quan, không gian tại đây đang thay đổi từng ngày khi có sự chăm chút, đầu tư bài bản bằng cả tâm huyết công sức rất nhiều con người. Mong muốn lớn nhất của chúng tôi là sớm được các cơ quan chức năng địa phương tạo điều kiện để khu du lịch Vườn thượng uyển bay sớm được cấp phép đi vào hoạt động. Vừa là để phục vụ nhu cầu tham quan, du lịch của người dân, đồng thời cũng sẽ góp phần không nhỏ tạo công ăn việc làm, thu nhập cho nhiều lao động địa phương khi làm việc tại đây”, bà Vũ Thị Ái bày tỏ nguyện vọng.

Mong muốn khu du lịch Vườn thượng uyển bay sớm được cấp phép, mở cửa hoạt động sớm không chỉ của riêng bà Ái. Thực tế, nhiều khách du lịch đến Đà Lạt thời gian gần đây cũng đã chủ động liên hệ với khu du lịch Vườn thượng uyển bay với tâm ý: Khi nào được cấp phép mở cửa chính thức đi vào hoạt động họ sẽ ghé thăm.

Dành rất nhiều tâm huyết, bỏ bao nhiêu công sức để xây dựng dự án này, bà Vũ Thị Ái cùng các cộng sự của mình kỳ vọng khu du lịch Vườn thượng uyển bay trong tương lai sẽ là điểm nhấn về du lịch của Đà Lạt. Góp phần không nhỏ chung tay đưa ngành Du lịch của tỉnh Lâm Đồng ngày một phát triển bền vững.

Bạn đang đọc bài viết "Khu du lịch Vườn thượng uyển bay: Điểm nhấn du lịch Đà Lạt trong tương lai" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh