Khách Grab bị trừ 10.000 đồng nếu để tài xế chờ quá 5 phút, cộng đồng mạng tranh cãi: Nếu khách hàng chờ lâu thì sao?

06/10/2019 18:00

(Doanhnhan.vn) - Thời gian là vàng bạc, không ai muốn phải chờ đợi nhau cả. Nhưng việc Grab trừ tiền khách hàng vì trễ giờ đã thỏa đáng hay chưa?

Quy định mới của Grab từ ngày 10/10: "Hãy ra điểm đón đúng giờ, đừng để bác tài đợi lâu, bạn nhé!"

Khách Grab bị trừ 10.000 đồng nếu để tài xế chờ quá 5 phút, cộng đồng mạng tranh cãi: Nếu khách hàng chờ lâu thì sao? - Ảnh 1

 (Ảnh: Grab)

Kể từ mốc thời gian trên, Grab sẽ áp dụng phí "xe chờ quá 5 phút" nhằm hỗ trợ tài xế. Sau khi tài xế nhận đơn hàng, đến nơi đón nhưng phải chờ đợi quá 5 phút và cuối cùng phải hủy chuyến, thì hành khách sẽ bị "phạt" từ 3-10 nghìn đồng. 

Phí 3.000 đồng áp dụng cho mỗi chuyến GrabBike và GrabBike Premium, 10.000 đồng với mỗi chuyến GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar7 và JustGrab. Tài xế sẽ nhận được 100% tiền phí này để hỗ trợ chi phí di chuyển và thời gian chờ đợi.

Tuy nhiên, trường hợp khách hàng chủ động liên hệ , tài xế đồng ý chờ lâu hơn 5 phút và không hủy chuyến xe, mức phí trên sẽ không áp dụng.

Khách Grab bị trừ 10.000 đồng nếu để tài xế chờ quá 5 phút, cộng đồng mạng tranh cãi: Nếu khách hàng chờ lâu thì sao? - Ảnh 2

 Hành khách được thông báo thời gian cần có mặt

Nếu thanh toán không dùng tiền mặt bằng ví điện tử hoặc thẻ thanh toán quốc tế, hành khách có thể chọn thanh toán ngay hoặc thanh toán trong chuyến xe tiếp theo. Nếu thanh toán bằng tiền mặt, phí sẽ được cộng vào giá cước của chuyến đi tiếp theo.

Nếu không thanh toán phí trong chuyến đi kế tiếp, tài khoản hành khách sẽ bị vô hiệu hóa tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab.

Khách hàng tranh cãi

Trước quy định mới của Grab đã có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người ủng hộ Grab giúp các bác tài đỡ phải chờ đợi mệt mỏi, ảnh hưởng trực tiếp đến công sức và thu nhập, cũng như góp phần ngăn chặn tình trạng "giờ dây thun" của một bộ phận không nhỏ hành khách.

Khách Grab bị trừ 10.000 đồng nếu để tài xế chờ quá 5 phút, cộng đồng mạng tranh cãi: Nếu khách hàng chờ lâu thì sao? - Ảnh 3

 (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, các hành khách khác từng dùng Grab cũng phát hiện nhiều điểm chưa phù hợp và thỏa đáng từ chính những trải nghiệm thực tế của mình.

"Nếu khách phải chờ quá 5 phút thì sao? Có nhiều tài xế nhận cuốc nhưng không chịu đi, cũng không chịu hủy mà yêu cầu khách tự hủy, nhất là với các chặng ngắn" - một người dùng đặt vấn đề. 

Anh Toàn cho biết mình là người thường sử dụng Grab, cũng băn khoăn: "Mình vẫn còn thấy bất cập, thường mình đón Grab có ghi chi tiết địa chỉ nhưng nhiều bác tài nhầm đường. Mình không thấy họ tới cũng như họ không thấy mình. Thì lỗi này giải quyết ra sao?".

"Làm sao biết khách hàng đến trễ hay không, hay chỉ tin tưởng vào báo cáo của tài xế?" - anh Phong đặt câu hỏi.

Hiện vấn đề vẫn còn được tranh cãi rất nhiều trong cộng đồng mạng.

Chính sách của Grab dành cho khách hàng khi tài xế hủy chuyến

Khách Grab bị trừ 10.000 đồng nếu để tài xế chờ quá 5 phút, cộng đồng mạng tranh cãi: Nếu khách hàng chờ lâu thì sao? - Ảnh 4

 (Ảnh: Grab)

Ngày 27/9 trên website chính thức của mình, Grab cho biết: "Trong hành trình mang lại cho bạn những trải nghiệm di chuyển thoải mái và liền mạch hơn, chúng tôi biết bạn đã luôn kiên nhẫn với Grab trong những trường hợp bất tiện khi tài xế huỷ chuyến. Vì lẽ đó, Grab xin gửi tặng bạn 01 voucher 10.000 VNĐ sử dụng cho các dịch vụ di chuyển cùng Grab trong thời gian tới mỗi khi cuốc xe của bạn bị huỷ (*). Đồng thời, tại thời điểm cuốc xe của bạn bị huỷ, hệ thống của chúng tôi luôn ngay lập tức tìm một tài xế khác để trải nghiệm di chuyển của bạn không bị ngắt quãng".

Tuy nhiên chương trình này có các điều kiện đi kèm, đáng chú ý nhất diễn ra trong thời gian có hạn. Một số quy định kèm theo bao gồm: 

- Áp dụng cho các chuyến xe được đặt tại Hà Nội và TP. HCM, từ 00:01 ngày 30/09/2019 đến hết 23:59 ngày 10/11/2019.

- Chỉ áp dụng khi tài xế huỷ cuốc xe.

- Không áp dụng cho các chuyến xe Đối tác tài xế buộc phải huỷ chuyến vì khách hàng không xuất hiện tại điểm đón ghi trên ứng dụng trong vòng 05 phút (sau khi Đối tác tài xế đến nơi) và Đối tác tài xế không thể liên lạc được với khách hàng.

- Mỗi (1) khách hàng sẽ nhận được tối đa 06 ưu đãi 10.000 VNĐ trong suốt thời gian diễn ra chương trình. 

Theo doanhnhan.vn