Jeff Bezos công khai lên án khách hàng miệt thị chủng tộc

26/06/2020 15:32

(Doanhnhan.vn) - Chia sẻ lên trang cá nhân, người giàu nhất hành tinh cho rằng ông vui vì mất đi những khách hàng như thế.

Khi phong trào đòi quyền bình đẳng cho người da màu Black Lives Matter (BLM) đang nhận được nhiều sự ủng hộ trên toàn thế giới, Amazon cùng CEO Jeff Bezos không đứng ngoài cuộc. Hãng lập tức có hành động ủng hộ bằng việc treo banner trên website, lên tiếng ủng hộ quyền bình đẳng cho người da màu. 

Tuy nhiên, không phải khách hàng nào của Amazon cũng đồng tình với Jeff Bezos. Một khách hàng tên Dave lập tức phản hồi hành động của Amazon với đoạn email gửi Jeff Bezos đầy thù hận. Chia sẻ trên trang mạng xã hội cá nhân, Jeff Bezos cho hay: "Những hành động thù ghét này phải được phơi bày ra ánh sáng. Dave, anh là kiểu khách hàng mà tôi vui vì đã mất".

Thừa nhận thêm những email có nội dung tương tự gửi cho mình không ít, Jeff Bezos cứng rắn cho hay đó không phải là điều bất thường với những gì đang diễn ra tại Mỹ thời điểm hiện tại.

Jeff Bezos công khai lên án khách hàng miệt thị chủng tộc - Ảnh 1

Website Amazon. (Ảnh chụp màn hình bởi CNET)

Ở một góc độ khác, đây không phải lần đầu Jeff Bezos bị chỉ trích vì những hành động không liên quan tới kinh doanh của Amazon. Gần đây, những nhân sự làm việc tại Amazon lên án ông cùng công ty đang làm quá ít cho công cuộc bảo vệ môi trường Trái Đất, chống biến đổi khí hậu. Nhiều nhà chỉ trích cũng lên án Bezos vì ông quyên góp quá ít tiền dù cho đang sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Trong lần này mọi chuyện có lẽ khác khi nhiều người cho rằng Amazon cùng Jeff Bezos đang làm đúng với những gì cộng đồng trông đợi. Trong tuần vừa rồi, Amazon đã ủng hộ 10 triệu USD cho các tổ chức phi chính phủ để giúp đỡ cộng đồng người da màu. Ngoài ủng hộ tài chính, Jeff Bezos cùng Amazon đồng thời tuyên truyền để đòi quyền bình đẳng cho nhóm người da màu, nhóm chịu nhiều bất công ở Mỹ cũng như tại nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Theo doanhnhan.vn