shunshine group

Hoa khôi du lịch Ngọc Hiệp và các mạnh thường quân tặng đèn năng lượng mặt trời cho người dân nghèo huyện Đakrông

13/04/2019 15:49

Ngày 29/3 vừa qua. Hoa khôi du lịch Ngọc Hiệp đã kết nối Quỹ Những nỗ lực phát triển Việt Nam (Dove fund), công ty TNHH SXTM Mỹ Phẩm Ngọc Hiệp và công ty năng lượng mặt trời Vũ Phong tại TP. Hồ Chí Minh, đã đến thăm và trao đèn năng lượng mặt cho những hộ dân thuộc hai xã Tà Long và Ba Nang huyện Đakrông.

Tham gia chương trình trao quà về phía huyện có đồng chí Hồ Văn Bền - Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Trần Văn Chạy - Phó Chủ tịch HĐND huyện. Về nhà tài trợ có Hoa khôi du lịch Ngọc Hiệp đại diện chi nhánh phân phối hãng (Dove fund) tại Quảng Trị.

Sau quá trình khảo sát, các nhà tài trợ đã quyết định trao tặng 30 bộ đèn năng lượng mặt trời trị giá gần 60 triệu đồng cho 30 hộ dân thuộc diện hộ nghèo, trong đó xã Tà Long 15 hộ và xã Ba Nang 15 hộ. Đây là những hộ ở sát khu vực biên giới và chưa có điện lưới quốc gia trong những năm qua. Mỗi bộ đèn có 4 bóng và hệ thống thu, nhận năng lượng mặt trời. Ngoài ra, bà con còn được tổ chức tài trợ hướng dẫn cách lắp đặt bộ đèn năng lượng mặt trời, cách sử dụng và tiện ích.

Chương trình hỗ trợ tặng đèn năng lượng mặt trời góp phần giúp bà con nghèo, khó khăn ở các khu vực chưa có điện lưới quốc gia. Đây là nỗ lực cũng như đóng góp của các tổ chức từ thiện nhằm mang lại ánh sáng cho người dân, giúp người nghèo tiết kiệm chi phí sử dụng điện. Hiện nay, trên địa bàn huyện Đakrông có khoảng 100 hộ dân chưa có điện lưới quốc gia thuộc các xã như: Tà Long, Hướng Hiệp, Ba Nang... Được biết, sau đợt hỗ trợ đèn năng lượng mặt trời lần này, phía các nhà tài trợ tiếp tục kêu gọi quyên góp hỗ trợ cho các hộ dân tiếp theo để có nguồn điện thắp sáng.

Phát biểu tại buổi trao tặng 30 bộ đèn năng lượng mặt trời trị giá gần 60 triệu đồng, Hoa khôi du lịch Ngọc Hiệp cho biết: "Ngọc Hiệp thấy rất là hạnh phúc, khi kết nối góp một phần sức lực nhỏ đem lại ánh sáng đến cho những hộ gia đình nghèo không có điện tại hai xã Tà Long và Ba Nang, thấy bà con vui làm cho Ngọc Hiệp và cả đoàn cũng hạnh phúc, một lần nữa Ngọc Hiệp cám ơn các mạnh thường quân đã ủng hộ, cám ơn Công ty Vũ Phong, cám ơn quỹ Những nỗ lực phát triển Việt Nam (Dove fund), cám ơn các lãnh đạo huyện Đakrông đã đồng hành cùng đoàn và chương trình diễn ra thành công tốt đẹp".

V.S

Bạn đang đọc bài viết "Hoa khôi du lịch Ngọc Hiệp và các mạnh thường quân tặng đèn năng lượng mặt trời cho người dân nghèo huyện Đakrông" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh