shunshine group

Hãy cùng bảo vệ môi trường qua các hoạt động 3R

12/11/2019 08:22

Hà Nội, ngày 09/11/2019 vừa qua - Được sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Trung tâm Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICE), Hội cựu sinh viên JDS(*) đã phối hợp cùng với Công ty Viet Nam Waste Planning tổ chức thành công sự kiện “Cùng nhau bảo vệ môi trường: 3R – Giảm thiểu, Tái sử dụng, Tái chế - Kinh nghiệm từ Nhật Bản” nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và khuyến khích các gia đình tham gia vào hoạt động phân loại rác thải sinh hoạt hàng ngày.

Sự kiện đã thu hút sự chú ý tham gia của các em nhỏ trong độ tuổi 5 đến 9 và các phụ huynh bao gồm cựu sinh viên JDS và các bậc phụ huynh quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường.

Lấy cảm hứng từ những kinh nghiệm tích lũy trong quãng thời gian sống và học tập tại Nhật Bản, chứng kiến cách trẻ em Nhật Bản được giáo dục và thực hành phân loại rác, thực hiện 3R hàng ngày, các cựu sinh JDS đã mong muốn thiết kế một chương trình nhằm giới thiệu nội dung cơ bản nhất về phân loại rác thải sinh hoạt và 3R tới trẻ em Việt Nam và Nhật Bản hiện đang sinh sống tại Việt Nam. Đây là những hoạt động nhỏ nhưng sẽ mang lại hiệu quả mạnh mẽ và bền vững trong việc bảo vệ môi trường.

 

Điểm nhấn của sự kiện chính là phần tương tác giữa diễn giả của chương trình, Bà Kanto Yuko, Cố vấn cao cấpHình thành Dự ántrong lĩnh vực môi trường, Văn phòng JICA Việt Nam, với các em nhỏ và phụ huynh thông qua các hoạt động kể chuyện, hỏi và đáp, chơi trò chơi để giúp các em hiểu được nguồn gốc của rác thải, làm thế nào để giảm thiểu, tái tử dụng và tái chế gắn liền với việc phân loại rác. Thông qua đó, chương trình khuyến khích các em thực hiện các hoạt động này hàng ngày và mong muốn nâng cao nhận thức của phụ huynh về vấn đề giáo dục bảo vệ môi trường đối với trẻ nhỏ.

*JDS là Chương trình Học bổng Phát triển Nguồn nhân lực do Chính phủ Nhật Bản hỗ trợ cho Chính phủ Việt Nam thông qua Hỗ trợ Phát triển Chính thức (ODA) không hoàn lại. JDS cung cấp học bổng toàn phần các khóa học thạc sĩ và tiến sĩ tại Nhật Bản cho các cán bộ trẻ của nhà nước – những người được kì vọng sẽ có đóng góp quan trọng trong sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

 

Hội cựu sinh JDS được thành lập vào tháng 1 năm 2017 với mục tiêu xây dựng một mang lưới rộng rãi các cựu sinh đã học tập theo Chương trình JDS cùng phối hợp với các đơn vị đối tác, chuyên gia nhằm đưa ra những quan điểm có ảnh hưởng đối với các vấn đề kinh tế - xã hội thắt chặt mối quan hệ hợp tác song phương Việt Nam và Nhật Bản.

 

Viết Sáng
Bạn đang đọc bài viết "Hãy cùng bảo vệ môi trường qua các hoạt động 3R" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh