shunshine group

Hạ tầng mở lối, Bình Phước “rộng cửa” đón nhà đầu tư

14/02/2020 18:16

Những năm gần đây, Bình Phước đang nổi lên là tỉnh có sức hút đặc biệt đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh những lợi thế về vị trí địa lý, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, thì hạ tầng phát triển đồng bộ và liên tục được đầu tư là yếu tố then chốt mở lối cho nhà đầu tư trong và ngoài nước đổ vốn vào Bình Phước.

Hạ tầng mở lối

Trong những năm qua với sự hỗ trợ của Trung ương và nguồn lực địa phương, Bình Phước đã có 3 tuyến Quốc lộ với tổng chiều dài 222,7km gồm: QL14, QL13 và QL14C; 18 tuyến đường tỉnh (635,3km), hơn 1.021km đường huyện được bê tông hóa và láng nhựa, 100% xã đã có đường đến trung tâm xã.

Thời gian tới tỉnh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ khởi công đoạn còn lại của dự án QL13 từ ngã ba Lộc Tấn đi cửa khẩu Hoa Lư dài 15km, dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Hiện tỉnh đang phối hợp Tây Ninh, Long An để hoàn thiện các thủ tục kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận điều chuyển các tuyến đường đi qua 3 địa phương thành đường QL14C theo quy hoạch để kết nối giao thông các tỉnh trong vùng.

Đề nghị Bộ GTVT đầu tư bổ sung đoạn tuyến cao tốc từ Chơn Thành - Hoa Lư để kết nối từ TP.HCM - Chơn Thành - Hoa Lư phục vụ phát triển kinh tế, xã hội các tỉnh trong vùng với các nước Campuchia - Lào - Myanmar; Khôi phục xây dựng cầu Mã Đà kết nối tuyến ĐT753 đi Đồng Nai. Bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt kết nối hệ thống cảng từ TP. HCM đến Bình Phước nhằm tạo điều kiện vận chuyển hàng hóa, thu hút các nhà đầu tư đến đầu tư tại địa phương.

 

Hình ảnh thực tế dự án Cát Tường Phú Hưng đến ngày 7.2

 

Tháng 7/2019, UBND tỉnh Bình Phước cũng đã động thổ xây dựng công trình Cảng cạn ICD Hoa Lư tại Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, với công suất 900.000 container/năm, tổng mức đầu tư 379 tỷ đồng. Dự án được đầu tư qua hai giai đoạn, giai đoạn 1 đến năm 2020 với 13ha, gồm các hạng mục phục vụ cảng cạn, công suất 200.000-500.000 container/năm. Giai đoạn 2 đến năm 2030, mở rộng diện tích cảng lên 25ha và nâng công suất lên từ 600.000-900.000 container/năm. Dự án sau khi được đầu tư xây dựng hoàn thành đi vào sử dụng sẽ tập kết hầu hết hàng hóa nhập khẩu bằng container từ các nước Campuchia, Lào, Thái Lan vào Việt Nam cũng như hàng xuất khẩu của Việt Nam đến các nước.

Sắp tới đây, khi tuyến cao tốc TP. HCM - Chơn Thành hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế liên vùng, tạo động lực lớn cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, rút ngắn thời gian và lộ trình từ TP.HCM đến Bình Dương, Bình Phước.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đánh giá, hạ tầng giao thông tại tỉnh Bình Phước trong những năm gần đây đã có sự phát triển đáng kể, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của địa phương."Kinh tế phát triển cũng đòi hỏi hạ tầng giao thông phải được đầu tư kịp thời, bởi Bình Phước giáp ranh nhiều địa phương rất năng động như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, nên có thể phát triển, mở rộng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp".

 

 

Nhà đầu tư trong và ngoài nước săn đón

Với kết cấu hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại, hệ thống giao thông kết nối nội vùng và liên vùng ngày càng hoàn chỉnh, tạo thuận lợi cho phát triển công nghiệp và quy hoạch xây dựng các khu đô thị mới. Hiện Bình Phước đang có 13 khu công nghiệp, đang được FOOD đầu tư 157,6 triệu USD, Tập đoàn Kuka Home đầu tư hơn 50 triệu USD, Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus (Hà Lan) đầu tư 1.150 tỷ đồng, Công ty Cổ phần VRG Dong Wha đầu tư 160 triệu USD, Công ty TNHH Freewell đầu tư 125 triệu USD,… Tính đến đầu tháng 10/2019 đã có 224 dự án vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đầu tư vào tỉnh với số vốn giải ngân lên đến hơn 2,2 tỷ USD. Riêng trong năm 2019, thu hút 43 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là 513,6 triệu USD. Có thêm 1.080 doanh nghiệp thành lập mới, với số vốn đăng ký 13.189 tỷ đồng.

Hạ tầng được khơi thông, không chỉ thu hút FDI tăng trưởng mà còn tác động mạnh mẽ đến giá trị bất động sản khu vực, từ bất động sản công nghiệp cho đến bất động sản dân dụng. Đó cũng là lý do tại sao thời gian qua tỉnh liên tục đón nhận dòng chảy đầu tư bất động sản đổ về.

 

 

So với các địa phương nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Phước là địa phương có thị trường bất động sản đi sau, nhưng trong vài năm trở lại đây, đặc biệt từ đầu năm 2019 đã trở thành “thỏi nam châm” thu hút sự quan tâm của giới đầu tư kinh doanh địa ốc, từ những “ông lớn” trong ngành bất động sản đến những doanh nghiệp đầu tư nhỏ, vừa. 

Thị trường bất động sản ngày càng tăng nhiệt với nhiều dự án đa dạng về quy mô lẫn chất lượng. Trong đó, dự án có sức hút lớn đáng chú ý hiện nay là dự án KĐT phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng (92,7ha) do Cát Tường Group làm chủ đầu tư. Sở hữu vị trí tại mặt tiền QL 14 (tuyến tránh), trung tâm thành phố Đồng Xoài, tâm điểm nóng sốt của thị trường nhà đất Bình Phước, thế nên Cát Tường Phú Hưng nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của nhà đầu tư gần xa.

Tuy nhiên để trở thành “hiện tượng” tại thị trường bất động sản Bình Phước nói riêng, cửa ngõ phía Bắc TP. HCM nói chung, Cát Tường Phú Hưng còn sở hữu những giá trị gia tăng vượt trội mà hiếm dự án nào trên thị trường hiện nay làm được. Đó là về quy hoạch hạ tầng, tiến độ triển khai, pháp lý hoàn thiện và phương thức thanh toán linh hoạt.

 

Được biết, Cát Tường Phú Hưng là dự án khu đô thị phức hợp cảnh quan, thương mại, dịch vụ đầu tiên tại Bình Phước, tích hợp 18 tiện ích nội khu đẳng cấp, trong đó hàng loạt công viên nội khu đã hình thành, trung tâm thương mại Ngân Phát và chợ đêm Phú Thiên Kim đã khởi công xây dựng. Ấn tượng nhất, công viên Thế Giới Di Sản Kiến Trúc The Destina kể từ khi khánh thành đến nay đã trở thành tâm điểm du lịch mới của tỉnh, thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, vui chơi mỗi tuần. Các hoạt động thương mại dịch vụ tại khu đô thị như cà phê, nhà hàng, beer club, trà sữa cũng ngày càng sầm uất và luôn đắt khách. Hiện dự án đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từng nền.

Sở hữu một không gian sống đẳng cấp, vị trí đắt giá, đem lại khả năng sinh lời hấp dẫn, thế nhưng Cát Tường Phú Hưng đang được chào bán với mức giá rất “đáng đầu tư”. Được biết, các nền đất tại khu vực mặt tiền QL 14 (tuyến tránh) thuộc dự án đang được chào bán với giá 14,9 triệu/m2, khách hàng có thể thanh toán trước 50%, phần còn lại thanh toán dài hạn từ 24 – 36 tháng không lãi suất.

Ngoài Cát Tường Phú Hưng, thị trường bất động sản Bình Phước cũng đón nhận hàng loạt dự án nổi bật như khu đô thị công nghiệp Becamex Bình Phước (4.633ha), khu dân cư Đại Nam (gần 100ha), Khu dân cư Asian Lake View 10,4ha, KĐT The Gold City (10,6ha), KĐT Tà Bế Gold City Đồng Xoài (6,5ha). Liên danh Phúc An Khang Bình Phước - Licogi13 - Trung Chính cũng đã khởi công khu đô thị thuộc tổng thể Khu du lịch hồ Suối Cam (quy mô 160ha), với tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng.

Với những gì đang diễn ra, theo phân tích của giới chuyên môn, chắc chắn trong những năm tới, từ kinh tế xã hội cho đến hạ tầng, đô thị cùng thị trường bất động sản Bình Phước sẽ có một sự thay đổi diện mạo ngoạn mục, bứt tốc và tăng trưởng mạnh mẽ hơn.

 

Minh Khôi

Bạn đang đọc bài viết "Hạ tầng mở lối, Bình Phước “rộng cửa” đón nhà đầu tư" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh