shunshine group

Giới đầu tư địa ốc “săn” cơ hội đón đầu lợi nhuận dịp cuối năm

08/12/2019 13:41

Cuối năm 2019, thị trường bất động sản phía Nam nhìn chung có dấu hiệu chững lại cả về nguồn cung và lượng tiêu thụ. Do đó, phân khúc đất nền dự án tại các tỉnh tại Tây Nam Bộ lại trở thành sản phẩm hấp dẫn, được các nhà đầu tư “săn lùng” nhằm đón đầu lợi nhuận.

Nguồn cung bất động sản ngày càng hạn chế

Cuối năm không chỉ là khoảng thời gian để nhà đầu tư địa ốc tổng kết, chốt lãi mà còn là thời điểm thích hợp nhất để tái đầu tư. Tuy nhiên trong năm nay, cơ hội lựa chọn sản phẩm đầu tư hấp dẫn ngày càng hạn chế, do nguồn cung mới trở nên khan hiếm. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng có phần e ngại “xuống tiền” bởi nhìn đâu cũng thấy rủi ro.

Tại nhiều thành phố lớn, hầu hết các loại hình bất động sản nhà ở đều tiếp tục cho thấy sự chững lại và trầm lắng, liên tiếp đối mặt với nhiều khó khăn. Giao dịch đình trệ do điều kiện pháp lý chưa đảm bảo. Thế nên, dù rằng lượng lớn dòng tiền nhàn rỗi, dòng vốn đầu tư đang bị nghẽn lại do nhà đầu tư vẫn chưa tìm được cơ hội đầu tư mới, đảm bảo được các yếu tố ít rủi ro, tiềm năng sinh lời lớn.

Theo báo cáo mới đây của Hiệp hội Bất Động Sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA), số lượng nguồn cung sản phẩm nhà ở toàn thành phố đang có sự sụt giảm mạnh. Trong 9 tháng đầu năm 2019, không có dự án nhà ở nào được công nhận chủ đầu tư.

Lượng giao dịch trên thị trường sơ cấp sụt giảm. Không ít đơn vị dự báo, tình trạng này sẽ còn kéo dài trong 2020. Lý giải nguyên do này, nhiều chuyên gia nhận định do xuất phát từ hai phía.

Về phía doanh nghiệp, thời gian qua chính quyền các địa phương đã và đang thực hiện rà soát, đánh giá lại thủ tục các dự án để tránh rủi ro cho thị trường. Quá trình rà soát lại tính hợp pháp, thủ tục của các dự án khiến nhiều dự án bị đình trệ việc triển khai cũng như ra hàng. Trong khi đó, hệ thống quy hoạch sử dụng đất cũng còn nhiều bất cập, khâu giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn do khung giá đền bù chênh lệch nhiều so với giá thị trường, tình trạng quy hoạch treo vẫn còn phổ biến tại nhiều đô thị, dẫn đến nguồn cung chững lại.

Đối với nhà đầu tư, việc các chính sách, quy định, quy trình liên tục thay đổi, việc hạn chế các nguồn vốn tín dụng vào bất động sản cũng khiến nhiều nhà đầu tư lo ngại. Mặt khác, hiện tượng lừa đảo trên thị trường bất động sản gần đây ngày càng tinh vi với các thủ đoạn mới, phần nhiều tác động đến tâm lý chung của nhà đầu tư. Chưa kể, nguồn cung "nhỏ giọt" đã đẩy giá thành bất động sản tăng cao, buộc nhà đầu tư muốn tối đa hóa lợi nhuận phải ra sức "săn tìm" nguồn hàng phù hợp.

Nhận diện cơ hội đầu tư hấp dẫn dịp cuối năm

Những khó khăn trong thực hiện dự án tại các thành phố lớn là tiền đề thúc đẩy xu hướng dịch chuyển về thị trường tỉnh lẻ mới nổi của cả doanh nghiệp lẫn các nhà đầu tư. Bởi các khu vực này còn nhiều quỹ đất, chính sách ưu đãi từ phía chính quyền địa phương hấp dẫn, cùng với cơ sở hạ tầng giao thông liên kết vùng ngày càng hoàn thiện.

Trong khi nhiều thị trường lớn đang bão hoà thì các khu vực thuộc đồng bằng sông Cửu Long được nhiều chuyên gia dự báo sẽ là điểm đến mới của dòng tiền đầu tư bất động sản. Đặc biệt là phân khúc đất nền, bởi vốn đầu tư không quá lớn, nhưng tính thanh khoản tốt và được kỳ vọng sẽ đem lại lợi nhuận cao hơn so với các phân khúc khác. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, đa phần các dự án đều chưa đủ điều kiện mở bán thì các nhà đầu tư càng phải tìm hiểu kỹ lưỡng về tính pháp lý của dự án, năng lực của chủ đầu tư trước khi xuống tiền để tránh rủi ro.

Trước thực trạng đó, dự án Cát Tường Western Pearl 2 tại trung tâm TP. Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang) như cơn mưa giữa ngày nắng hạn. Tại sự kiện công bố đợt 1 dự án này vừa được tổ chức tại TP. Cần Thơ gần đây đã thu hút hơn 2.000 khách hàng tham dự, trong đó có nhiều nhà đầu tư đến từ TP. HCM cho thấy nhu cầu đầu tư hiện nay là rất lớn.

Được đánh giá là dự án “vàng” tại thị trường Tây Nam Bộ, Cát Tường Western Pearl 2 sở hữu loạt ưu thế đắt giá khiến giới đầu tư nôn nóng sở hữu với kỳ vọng đón đầu lợi nhuận vào năm sau.

Tọa lạc tại vị trí trung tâm hành chính, mặt tiền đường Võ Văn Kiệt, xung quanh là các ban ngành đoàn thể, Cát Tường Western Pearl 2 hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc sống tiện nghi, chất lượng cùng giá trị gia tăng vượt trội khi chỉ cách vài bước chân có thể dễ dàng kết nối với các tiện ích hiện hữu của trung tâm thành phố.

Với quy mô 60ha, Cát Tường Western Pearl 2 dành trọn gần 70% diện tích để phát triển cảnh quan và các công trình công cộng phục vụ cho cư dân, là nơi an cư lý tưởng với không gian sống trong lành từ hệ thống 22 công viên rộng khắp đô thị. Đặc biệt, các tiện ích nội khu như: công viên Ánh Sáng Kỳ Quan Cổ Đại The Miracle, Quảng trường Regina,… là những công trình cảnh quan ấn tượng hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho cư dân và khách du lịch gần xa.

Đặc biệt, Khu kinh tế đêm TMDV The Regina Khánh Ngọc ngay trung tâm dự án sắp đưa vào vận hàng trong năm 2020 sẽ dẫn đầu “thắp sáng” nền kinh tế đêm với lợi nhuận “khủng” cho TP. Vị Thanh. Do đó, cùng với khả năng gia tăng giá trị theo thời gian, nhà đầu tư có thể tận dụng tiềm năng khai thác các dịch vụ thương mại, mua sắm, giải trí tại khu đô thị Cát Tường Western Pearl 2.

Được biết, dự án này đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và đang được giới thiệu ra thị trường với mức giá chỉ từ 790 triệu/nền. Phương thức thanh toán linh hoạt, trả đều trong 12 tháng, chỉ cần thanh toán trước 50%.

Vị trí đắt giá, mức giá hấp dẫn, phương thức thanh toán linh hoạt, pháp lý rõ ràng, quy hoạch bài bản cùng chuỗi tiện ích đẳng cấp,… của dự án Cát Tường Western Pearl 2 đã hoàn toàn chinh phục nhà đầu tư, kể cả những nhà đầu tư khó tính nhất. Dự án cũng được xem là cơ hội đầu tư hấp dẫn bậc nhất mà các nhà đầu tư đều không thể bỏ lỡ. Nhất là trước bối cảnh nguồn cung chất lượng ngày càng hạn chế như hiện nay. Mặt khác đầu tư Cát Tường Western Pearl 2 lúc này chính là đón đầu lợi nhuận trước khi TP. Vị Thanh trở thành đô thị loại 2 và các tiện ích độc đáo của dự án hình thành vào năm sau.

Đỗ Hưng

Bạn đang đọc bài viết "Giới đầu tư địa ốc “săn” cơ hội đón đầu lợi nhuận dịp cuối năm" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh