shunshine group

Dự án Khu dân cư Tấn Phát chưa đền bù xong đã mang bán?

18/08/2019 11:26

Từ nhiều tháng qua tại tại địa bàn xã Kim Lý, Công ty TNHH TM DV Xây dựng địa ốc Tấn Phát (Công ty Tấn Phát) đã rầm rộ mở bán dự án Khu dân cư Tấn Phát. Mặc dù dự án đang là bãi đất đầm lầy...

20-26-55_tp_1

Dự án Khu dân cư Tấn Phát là bãi sình nhưng đã huy động vốn

Dự án Khu dân cư Tấn Phát tại xã Kim Lý, huyện Cần Giuộc, Long An do Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Xây dựng địa ốc Tấn Phát làm chủ đầu tư. Dù dự án đến nay mới được chấp thuận chủ trương, chấp thuận quy hoạch 1/500, bị phản ánh là chưa đền bù giải toả xong, thế nhưng chủ đầu tư đã tự áp giá đất từng lô và thu tiền khách hàng lên đến 50% giá trị lô đất nhiều tháng qua.
 

Làm liều?

Từ nhiều tháng qua tại tại địa bàn xã Kim Lý, Công ty TNHH TM DV Xây dựng địa ốc Tấn Phát (Công ty Tấn Phát) đã rầm rộ mở bán dự án Khu dân cư Tấn Phát. Mặc dù dự án đang là bãi đất đầm lầy thế nhưng nhiều ngày qua công ty đã tổ chức đưa đón khách đến tham quan, nhận tiền đặt cọc nhằm huy động vốn có dấu hiệu trái phép.

20-26-55_tp2

Dù dự án chưa đầy đủ pháp lý, chủ đầu tư vẫn tự đưa ra bảng giá

Trong vai khách hàng mua, chúng tôi được những nhân viên kinh doanh tư vấn: Anh chị yên tâm đi, dự án khu dân cư Tấn Phát rộng gần 10ha. Dự án chủ yếu là nhà liền kế và nhà phố, mỗi lô nhà phố có diện tích từ 80m2 - 120m2 và lô biệt thự có diện tích từ 190m2 - 250m2. Ngày 24/10/2018 chủ đầu tư đã ra tiến độ thanh toán và chính sách ưu đãi với khách hàng. Cụ thể khách hàng đóng tiền đặt cọc là 50 triệu đồng/lô và sau 7 ngày khách hàng phải thanh toán 30%, sau 2 tháng thì khách hàng phải đóng cho công ty 20% kể từ khi ký hợp đồng cọc. Hiện tại dự án bên em đang rất hút khách hàng, anh chị mua cơ hội chiết khấu cao và nhiều ưu đãi sinh lời cao.
 

Nguy cơ rủi ro

Trao đổi với chúng tôi, đại diện chủ đầu tư  - ông Nguyễn Thắng Cảnh cho biết: Hiện tại dự án chưa san lấp mặt bằng mà mới chỉ có thử đường ống dẫn nối vào dự án. Còn về pháp lý, bên Công ty Tấn Phát đã ra được quy hoạch 1/500, hiện tại đang trong quá trình xin cấp phép xây dựng cơ sở hạ tầng. Chủ trương bên Công ty Tấn Phát là không mở bán, chỉ mở bán khi được cơ quan chức năng chấp thuận cho phép.

20-26-55_tp3

Các giai đoạn thanh toán được chủ đầu tư áp trong hợp đồng “Hứa chuyển nhượng - Nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất"

Ông Thắng thừa nhận, trước đây bên chủ đầu tư có ký với sàn Exim Premium về giới thiệu về dự án Khu dân cư Tấn Phát ở Long An. Theo đó, việc bán hàng nhận cọc giữ chỗ do sàn Exim tự quảng cáo và nhận cọc, còn việc chủ đầu tư ký là do bên sàn Exim tư vấn. Ngay từ giữa tháng 12/2018, Công ty Tấn Phát đã ra thông báo yêu cầu sàn Exim dừng ngay việc nhận cọc giữ chỗ, và Công ty Tấn Phát đã thanh lý hợp đồng hợp tác với Exim… Còn về các khách hàng đã ký thì sắp tới chủ đầu tư sẽ mời khách hàng lên trao đổi và chủ đầu tư sẽ trả lại tiền cho khách hàng. Trước đây chúng tôi nghe sàn Exim tư vấn và chủ đầu tư có ký nhận cọc của khách hàng, nhưng đến nay số lượng ký kết với khách hàng chưa đến hàng trăm.

20-26-55_tp_4
Hợp đồng “Hứa chuyển nhượng - Nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất” do Công ty Tấn Phát ký với khách hàng

Ông Cảnh cũng xác nhận đến nay dự án còn đang vướng mắc khâu đền bù giải toả khi nhiều hộ trong quy hoạch vẫn chưa chịu thương lượng để hoàn tất thủ tục giải phóng mặt bằng.

Được biết, theo quy định tại Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản, điều kiện mở bán kinh doanh đất nền phải có nghiệm thu cơ sở hạ tầng, được chính quyền địa phương cho phép mở bán. Việc “cầm đèn chạy trước ô tô” đang có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng trong việc huy động vốn trái phép, cũng như trong quá trình hoàn thiện pháp lý.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Cần Giuộc, cho biết: Hiện tại dự án Khu dân cư Tấn Phát đang trong quá trình hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch 1/500, đến nay vẫn chưa được UBND huyện Cần Giuộc phê duyệt điều chỉnh. UBND huyện cũng chưa chấp thuận cho phép dự án đủ điều kiện để bán ra thị trường. Còn về vấn đề mở bán, nếu UBND huyện phát hiện chủ đầu tư tự ý mở bán, hay có các hành vi vi phạm pháp luật sẽ tham mưu đề xuất cho Sở Xây dựng và các cơ quan quản lý thanh tra và xử lý theo quy định.

20-26-55_tp_5
Dự án chưa được phép san lấp, nhưng chủ đầu tư có dấu hiệu san lấp mặt bằng trái phép?

 

Theo ĐỖ HƯNG/Báo Nông nghiệp

(Kiến thức gia đình số 8)

Bạn đang đọc bài viết "Dự án Khu dân cư Tấn Phát chưa đền bù xong đã mang bán?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh