shunshine group

CSGT ra quân hỗ trợ tối đa cho các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

09/08/2020 12:25

Nhằm đảm bảo trật tự giao thông, hỗ trợ tối đa cho các sĩ tử và phụ huynh, Phòng CSGT thành phố ra quân đảm bảo trật tự, tổ chức tặng nước suối, bút, thước, nước rửa tay sát khuẩn… cho thí sinh tại 21 điểm thi trên địa bàn Thành phố.

Những ngày này, trong khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang tiếp tục diễn biến, phức tạp, khó lường thì học sinh cả nước cũng đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020. Đây là kỳ thi quan trọng đánh dấu bước ngoặt cuộc đời của mỗi thí sinh. Nhằm san sẻ nỗi lo với các em học sinh và các bậc phụ huynh, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã chuẩn bị sẵn sàng phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Các chiến sĩ CSGT cùng với đội ngũ tình nguyện viên túc trực tại các điểm thi hỗ trợ thí sinh 

Theo đó, từ ngày 08/8 đến 11/8/2020, Phòng CSGT ĐB-ĐS sẽ tập trung bố trí lực lượng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát (TTKS), phối hợp với Công an quận, huyện tổ chức điều hòa giao thông tại các địa điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, kịp thời giải quyết các sự cố về giao thông, ưu tiên tạo điều kiện thuận lợi, sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh, giáo viên và các xe vận chuyển đề thi, bài thi đến địa điểm thi an toàn. Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên thuộc Phòng CSGT ĐB-ĐS còn tình nguyện đồng hành cùng thí sinh trong suốt kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra bằng hành động thiết thực như: tổ chức tặng nước suối, bút, thước, nước rửa tay sát khuẩn… cho thí sinh tại 21 điểm thi trên địa bàn Thành phố.

Một chiến sĩ CSGT đảm bảo trật tự tại đường Hoàng Văn Thụ, khu vực trường THPT Nguyễn Thượng Hiền

Ngoài ra, trước tình hình số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh và có nguy cơ lây lan trong cộng đồng, Phòng CSGT ĐB-ĐS đã quán triệt cho 100% CBCS thực hiện nghiêm túc các quy định của Chính phủ, UBND TP, hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế TP về phòng chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn… để bảo vệ người dân và CBCS trong khi thi hành công vụ.

Các chiến sĩ Phòng CSGT ĐB-ĐS tình nguyện đồng hành cùng thí sinh trong suốt kỳ thi tốt nghiệp THPT

Phòng CSGT ĐB-ĐS kêu gọi Nhân dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, giúp đỡ lực lượng CSGT tham gia bảo vệ kỳ thi an toàn, góp phần tạo điều kiện cho các em học sinh vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công.

Bằng các hành động thiết thực này, hy vọng các thí sinh sẽ được hỗ trợ tối đa để có một kỳ thi thật tốt

Năm nay, do thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19, các điểm thi không tổ chức khai mạc, không tập trung thí sinh ở sân trường. Thí sinh có mặt trước giờ thi 30 phút. Cán bộ coi thi có mặt tại điểm thi lúc 6 giờ 30 (buổi sáng). Khi đến điểm thi, thí sinh sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, yêu cầu đeo khẩu trang và hướng dẫn lên phòng thi.

Tại TP.HCM, kỳ thi năm nay có 75.000 thí sinh dự thi tại 115 điểm thi chính. Từ 13h, một số thí sinh đầu tiên đã đến điểm thi Trường THPT Trần Khai Nguyên (Q.5, TP.HCM) làm thủ tục. Tại điểm thi này năm nay có 818 thí sinh dự thi.

Đa số các em khi đến đều đã chuẩn bị đầy đủ khẩu trang trước khi vào trường. Ở cổng, 3 bảo viên, nhân viên túc trực đo thân nhiệt cho thí sinh và giám thị trước khi vào điểm thi.

Về quy định giãn cách trong phòng thi, theo quy định hiện nay mỗi phòng thi bố trí 24 thí sinh. Sở GD-ĐT TPHCM đã yêu cầu các điểm thi bố trí sơ đồ chỗ ngồi cho thí sinh đảm bảo quy định giãn cách tối đa giữa hai thí sinh.

Trần Linh
Bạn đang đọc bài viết "CSGT ra quân hỗ trợ tối đa cho các sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh