shunshine group

Công ty Kim Oanh có đủ tiêu chuẩn nhận Huân chương Lao động hạng nhì?

05/03/2020 10:52

Một trong những tiêu chuẩn để xét tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì cho tập thể là đã được tặng Huân chương Lao động hạng ba, 5 năm tiếp theo liên tục đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” hoặc “Đơn vị quyết thắng” và có 2 lần được tặng Cờ thi đua cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể trung ương, hoặc một lần được tặng Cờ thi đua của Chính phủ. Tuy nhiên, công ty Kim Oanh qua các năm hoạt động có tình trạng nợ đọng thuế, từng bị ngành chức năng tỉnh Bình Dương nêu tên trong danh sách các doanh nghiệp chưa hoàn thành nghĩa vụ thuế với giá trị nợ lớn (hiện còn nợ hơn 47 tỷ đồng). Đồng thời, tính từ thời điểm được trao tặng Huân chương Lao động hạng ba (năm 2016) đến khi được trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì, Công ty Kim Oanh mới trải qua thời gian 2 năm. 

Về lý do Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc họp xem xét, đề nghị tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng nhì cho Công ty Kim Oanh vì công ty có nhiều đóng góp trong các hoạt động xã hội từ thiện, nhiều ý kiến cho rằng việc tham gia từ thiện không thể bao biện cho các hoạt động vi phạm pháp luật, bởi doanh nghiệp trên không chỉ nợ thuế số tiền lớn, mà còn có nhiều dự án được kết luận có sai phạm hoặc đang được cơ quan chức năng thanh tra, điều tra. 

Cụ thể, chỉ trong 2 năm 2018-2019, nhiều dự án kinh doanh bất động sản của Công ty Kim Oanh trên địa bàn tỉnh Bình Dương gặp trở ngại do có dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng. Mới nhất là việc Công an tỉnh Bình Dương khởi tố vụ án vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí, liên quan đến dự án Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ và Đô thị Bình Dương do 3 đơn vị thành viên Kim Oanh Group hợp tác phát triển.

Ngoài ra, từ giữa năm 2019, Thanh tra Bộ Tư pháp cũng đang tiến hành thanh tra 2 dự án khác của Công ty Kim Oanh là dự án Khu dân cư Cầu Đò (tên thương mại là Mega City) và Khu dân cư Mỹ Phước 4 (cùng nằm tại thị xã Bến Cát), với các nội dung chấp hành quy định pháp luật về đấu giá tài sản và công chứng đối với Công ty cổ phần Dịch vụ đấu giá Nam Sài Gòn (TPHCM) và Văn phòng công chứng Mỹ Phước (tỉnh Bình Dương) trong việc tổ chức đấu giá tài sản và công chứng hợp đồng mua bán tài sản của 2 dự án nói trên.

 

THEO LÊ XUÂN/SGGP

Nguồn: https://www.sggp.org.vn/cong-ty-kim-oanh-co-du-tieu-chuan-nhan-huan-chuong-lao-dong-hang-nhi-649257.html

Bạn đang đọc bài viết "Công ty Kim Oanh có đủ tiêu chuẩn nhận Huân chương Lao động hạng nhì?" tại chuyên mục Sự kiện – Bình luận. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh