shunshine group

Chào Mừng Ngày Gia Đình Việt Nam Bằng Chiến Dịch Đừng Bỏ Rơi Con 2020 và Cuộc Thi Ảnh Dấu Ấn Tuổi Thơ

29/06/2020 07:39

Nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6, vừa qua SECC Giáo dục và Cộng đồng đã tổ chức tổng kết Chiến dịch “Đừng bỏ rơi con” cùng trao giải “dấu ấn tuổi thơ” – một hoạt động mở đầu cho dự án “ Nắm lấy tay con”, với sự góp mặt Đại diện Ủy ban nhân dân Phường Bình Trưng Đông, Ban quản lý Lớp học tình thương nhà đồng hành và đơn vị tổ chức.

Buổi lễ tổng kết chiến dịch đừng bỏ rơi con với sự tham gia của các em nhỏ tại lớp học tình thương, BTC, các TNV và khách mời.

Chiến dịch “Đừng bỏ rơi con” là hoạt động khởi đầu cho dự án “Nắm lấy tay con”, đây là dự án được phát động thường niên để bảo vệ, chăm sóc và nâng đỡ trẻ em Việt Nam, đặc biệt là những trẻ mồ côi, bị bỏ rơi và thiếu sự quan tâm của gia đình. “Đừng bỏ rơi con” sẽ che chở, dìu dắt tạo nên những khoảnh khắc hạnh phúc cho trẻ thơ. Tại mái ấm Bình Trưng Đông quận 2, TP.HCM (nhà học tập cộng đồng) hiện có 35 em có hoàn cảnh chung là: Tất cả các em đều có điều kiện kinh tế gia đình vất vả do nguồn thu nhập không ổn định; một nửa gia đình các em thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo, thu nhập thấp; một nửa các em còn lại có gia đình hoàn toàn dựa vào một nguồn thu nhập chính; khoảng 10 em sống trong gia đình bố mẹ đã li hôn chỉ sống với ba hoặc mẹ; một số em mất ba hoặc mẹ hoặc cả ba mẹ từ nhỏ chỉ nương tựa vào ông bà già yếu và có cả những em không có nơi cư trú phải lưu trú theo công trình…

Được phát động từ ngày 21/05/2020, đến nay, chiến dịch đã trao quà tận tay cho 35 em nhỏ tại lớp học tình thương, cùng với đó tại trường tiểu học Bình Trưng Đông, chiến dịch cũng trao 20 phần quà cho các em có thành tích học tập tốt, khích lệ tinh thần học tập của các em và 20 phần quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường TH Bình Trưng Đông, Q2.

Trong buổi tổng kết chiến dịch, ban tổ chức đã trân trọng trao 5 giải thưởng cho những thí sinh có bài thi ấn tượng nhất trong cuộc thi ảnh Dấu Ấn Tuổi Thơ. Họ đã xuất sắc vượt qua gần 30 bài thi khác, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa để cùng tạo ra cộng đồng vì hạnh phúc trẻ thơ tại nhóm Facebook: “Đừng bỏ rơi con”.

Chị Lê Phượng (áo cam – Đại diện công ty Lưu Gia) và bà Nguyễn Thị Minh Tâm (áo trắng – PGĐ SECC) trao giải cho người dự thi.

Nằm trong dự án “Nắm lấy tay con”, sắp tới đây SECC sẽ tổ chức khóa học Khai trí khơi tâm –  Kỹ năng sống và hướng nghiệp sớm cho học sinh tiểu học cho 35 em nhỏ tại lớp học tình thương. Khóa học lắng nghe sâu từng mong muốn, ước vọng của từng học sinh để phát triển bản thân cho trẻ. Các con ngoài được huấn luyện bởi các thầy cô chuyên môn, còn được tạo động lực phát triển bởi các thầy cô thành đạt trong cuộc sống trên các lĩnh vực khác nhau từ Kinh doanh đến Xây dựng, Nghệ thuật…và họ sẽ là người đồng hành tạo động lực lâu dài với các em. Khóa học dự kiến diễn ra vào 27/07/2020 trong 3 tháng với cam kết 3 năm đỡ đầu tạo động lực của 6 chuyên gia trong 6 lĩnh vực hoạt động.

Khai Trí là dựa trên sở thích của học sinh để phát triển năng khiếu và tư chất từ nhỏ cho học sinh, từ đó các con chủ động, có đam mê, khát vọng hay từ nhỏ cùng kiên nhẫn tìm ra Tài năng và Sáng tạo dựa trên sở thích, năng khiếu của học sinh. Khơi Tâm trong khóa học là hướng các con đến các giá trị sống để Hạnh phúc với sự Tự tin vào chính mình, sự Sẻ chia với xung quanh, khả năng Ứng phó với những bất ngờ trong cuộc sống.

Tại buổi lễ,  Giám đốc SECC Giáo dục và Cộng đồng cô Đinh Thị Vũ Trinh chia sẻ: SECC kim chỉ nam hành động tình nguyện là tạo động lực cho con người tự vươn lên nghịch cảnh và sống hạnh phúc hơn bằng nỗ lực tự thân, để làm được điều đó công tác Cộng đồng của SECC cần rất nhiều thời gian để đầu tư vào kỹ năng cho trẻ. Nói về khóa “Khai Trí Khơi Tâm” cô Trinh nói với các em “Các con ở đây có muốn học một lớp học mà con thích gì được làm nấy không? Và sau khi học xong thì sẽ được yêu thương hơn trong gia đình không?” –  câu hỏi gợi ý được rất nhiều sự hưởng ứng của các em ở lớp tình thương.

Chị Đinh Thị Vũ Trinh – Giám đốc SECC Giáo Dục & Cộng Đồng phát biểu

Cô Trần Thị Thanh Thủy – chủ nhiệm lớp học tình thương chia sẻ: “Tổng kết chiến dịch cô rất vui khi được đón chào các TNV và đại diện BTC, cô cảm thấy đây là một chương trình rất ý nghĩa, rất mong chương trình sẽ được tiếp tục lan rộng hơn nữa. Cô cảm ơn BTC rất nhiều.”

Cô Trần Thị Thanh Thuỷ – chủ nhiệm lớp tình thương chia sẻ.

Anh Phạm Văn Lành chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Bình Trưng Đông phát biểu “Thay mặt lãnh đạo phường rất cảm ơn SECC, Lưu Gia và các bạn TNV trong suốt thời gian vừa qua đã rất tích cực và cố gắng dành thời gian chia sẻ với cuộc sống còn nhiều khó khăn của các bé. Hi vọng trong tương lai sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng để dự án thành công theo đúng với yêu cầu của BTC.”

Anh Phạm Văn Lành – chủ tịch Uỷ ban phường Bình Trưng Đông có đôi lời phát biểu

Bạn Tuyết Nhi-một trong những TNV tham gia chiến dịch, chia sẻ: “Bản thân mình là một người rất thích và yêu trẻ con, rất cảm ơn SECC đã tổ chức một chương trình ý nghĩa như vậy, mong tương lai có thể tiếp tục đồng hành và gắn bó cùng SECC thêm nhiều dự án khác nữa”

Các TNV được trao giấy chứng nhận trong chiến dịch Đừng Bỏ Rơi Con

Hiện tại SECC Giáo dục và Cộng đồng đang huy động nguồn quỹ để tổ chức lớp học Khai Trí Khơi Tâm song song hỗ trợ phát triển kinh tế lâu dài cho gia đình  35 em học sinh tại mái ấm Bình Trưng Đông dự kiến 65 triệu đồng để có thể hỗ trợ bền vững, toàn diện cho các em học sinh khó khăn cơ nhỡ của mái ấm này, rất mong được góp sức từ cộng đồng để SECC hoàn thành sứ mệnh của mình.

VS
Bạn đang đọc bài viết "Chào Mừng Ngày Gia Đình Việt Nam Bằng Chiến Dịch Đừng Bỏ Rơi Con 2020 và Cuộc Thi Ảnh Dấu Ấn Tuổi Thơ" tại chuyên mục Giáo dục. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh