shunshine group

Bảo vệ cột sống trước khi quá muộn

01/10/2019 23:41

Kiến thức về cột sống, năng lượng và phòng chống bệnh nan y sẽ được Master Sridevi Tố Hải (phó chủ tịch liên đoàn Yoga Việt Nam, phụ trách chuyên môn về Yoga hồi phục trị liệu) chia sẻ trong chương trình “Bảo vệ cột sống, phòng bệnh nan y” vào ngày 29/9/2019, tại Khách sạn Riverside Palace, số 360D Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TP Hồ Chí Minh.

Chương trinh nhằm mang đến những kiến thức về cột sống, năng lượng và phòng chống các bệnh nan y, đột quỵ cho cộng đồng ở nhiều độ tuổi khác nhau bằng phương pháp Yoga phục hồi trị liệu. Đây là chương trình không chỉ dành cho chính bạn, mà còn dành cho những người mà bạn thương yêu. Đặc biệt những người có con nhỏ muốn phòng tránh sớm và những người có vấn đề về cột sống muốn khắc phục.

 

 

 Ngày càng nhiều người đặc biệt là trẻ em bị mắc các bệnh cột sống

Theo bà Tố Hải, cột sống giúp con người đứng thẳng, là cột trụ liên kết não bộ, thân người và chi dưới. Cột sống giúp năng lượng chạy dọc toàn bộ cơ thể, theo các dây thần kinh nuôi dưỡng tế bào và các cơ quan nội tạng. Một cột sống khỏe mạnh đảm bảo đường cong sinh lý tự nhiên của cơ thể, duy trì sự cân bằng và giúp toàn bộ tế bào trong cơ thể được nuôi dưỡng. Tuy nhiên, do thói quen sinh hoạt như đi đứng, ngồi gù, bê vác nặng sai tư thế (hoặc tai nạn) khiến các đốt sống dễ bị xô lệch.

Ví dụ điển hình, một người có thói quen mang vác bên vai phải, theo thời gian các đốt sống lưng trên sẽ có xu hướng lệch sang trái (vai trái cao hơn) làm cho năng lượng bị mất cân bằng ở khu vực vai, gáy, cổ và ngực. Oxy và năng lượng bị tắt nghẽn ở khu vực này làm cho các tế bào không được nuôi dưỡng và phát triển tự nhiên. Từ đó, cơ quan nội tạng tương ứng (tim, phổi) cũng bị ảnh hưởng.

Ngay tại chương trình, Master Sridevi Tố Hải đặc biệt nhấn mạnh, ngày càng nhiều trẻ em bị vẹo, lệch, gù cột sống do Bố Mẹ chủ quan, chưa chú trọng rèn luyện thói quen để bảo vệ cột sống cho con. Song song đó, Bà Tố Hải gợi ý một số cách phát hiện trẻ vẹo cột sống khi còn nhỏ như cổ bị nghiêng sang một bên, vai bị lệch, khoảng cách giữa cổ tay và vùng eo lớn, hông cao – hông thấp…

 

 

Thị phạm cho bố mẹ và một số người có vấn đề về cột sống ngay tại chương trình, bà Tố Hải đã giúp mọi người cách nhận biết, cách tự kiểm tra và phương pháp chăm sóc cột sống cơ bản. Tuy nhiên, bà Tố Hải đưa ra lời khuyên: “nhận biết để phòng ngừa là quan trọng. Nhưng quan trọng nhất là biết cách bảo vệ, phát hiện sớm để được các chuyên gia sức khoẻ can thiệp kịp thời. Tránh tình trạng tự chữa khi kiến thức còn mù mờ”

Bảo vệ cột sống cũng là cách phòng chống ung thư, đột quỵ

Ít ai ngờ rằng một trong những nguyên nhân chủ yếu của ung thư bắt nguồn từ việc cột sống bị lệch vẹo - trích từ nghiên cứu mối tương quan giữa cột sống và các bệnh nan y của bà Sridevi Tố Hải.

Minh chứng cho điều này, bà Tố Hải đã chia sẻ về dự án “Yoga phục hồi trị liệu cho bệnh nhân Ung thư” mà bà đã nghiên cứu hơn 2 năm qua. Kết quả đáng lo ngại, 40/100 bệnh nhân ung thư ngực có chỉ số cột sống giống nhau là vẹo, lệch, hư hỏng...kèm theo đó là stress, tinh thần nhiều lo lắng, bất an....

Xét trên khía cạnh sinh lý, sinh khí, cột sống, năng lượng và các cơ quan nội tạng có liên hệ mật thiết với nhau. Khi cột sống không được khỏe mạnh, năng lượng dễ bị tắc nghẽn tại điểm cột sống bị bệnh, gây mất cân bằng sinh khí, ngăn cản dòng năng lượng lưu thông khắp cơ thể và dần dần ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng.

Nói đến đây, Bà Tố Hải một lần nữa nhấn mạnh đến cộng đồng không nên xem thường sức khỏe cột sống, bà khuyến khích mọi người tập luyện Yoga để cơ thể dẻo dai, cột sống linh hoạt phòng tránh nhiều bệnh hiệu quả.

Sức mạnh của sự bền bỉ

Cũng trong tại chương trình, talkshow “Sức mạnh của sự bền bỉ”- một phần trong chuỗi hoạt động của giải thưởng Sức khoẻ Việt Nam (VHA) cũng được diễn ra với loạt thông tin sức khỏe giá trị.

 

 

Theo các diễn giả, bất kỳ một sự thành công, thất bại hay cơ hội đều có ý nghĩa riêng của nó và đòi hỏi một cái đầu thật lạnh và một trái tim thật nóng để giải mã. Sự bền bỉ (resilience) của các nhà lãnh đạo tinh thần (chủ doanh nghiệp, người lãnh đạo của tổ chức hay trụ cột của mỗi gia đình) cũng chính là kết quả của việc sử dụng nguồn năng lượng chấp nhận.

Xét về mặt tâm lý, tâm trí và tinh thần cũng tác động đáng kể đến tình trạng sức khỏe. Một tâm trí bình an, thư giãn và tích cực cung cấp năng lượng tốt nuôi dưỡng từng tế bào. Ngược lại, căng thẳng, giận dữ, lo âu kéo dài tạo ra môi trường axit và là nguồn gốc của nhiều căn bệnh khó chữa như bệnh gan, thận, ung thư, đột quỵ…

Bà Tố Hải chia sẻ, stress nguy hiểm hơn chúng ta nghĩ, đây là “thứ” giết tinh thần chúng ta nhanh nhất, rất nhiều bệnh nhân đột quỵ tìm đến Master Sridevi Tố Hải đều từng chịu nhiều áp lực, căng thẳng mà không biết cách giải thoát.

Chuyên đề “Sức mạnh của sự bền bỉ” trong chương trình “Bảo vệ cột sống, phòng bệnh nan y” đã giúp các nhà lãnh đạo tinh thần giải mã được sức mạnh của sự bền bỉ, chia sẻ về các phương pháp nâng cao sức khoẻ cho bản thân, nhân viên và người thương yêu.

 Làm cách nào để phòng ngừa, giảm nguy cơ mắc các bệnh nan y?

Trả lời cho câu hỏi trên, Master Sridevi Tố Hải đã đưa ra nhiều lý lẻ thuyết phục để chúng ta tự tin chọn Yoga là phương pháp chăm sóc, nâng cao sức khỏe hiệu quả. Yoga dạy chúng ta cách chữa trị những gì không cần phải chịu đựng và chịu đựng những gì không thể chữa được. Đặc biệt, yoga phục hồi trị liệu được xem là xu hướng của thời đại. Trong phục hồi trị liệu, yoga đã vượt lên trên khái niệm thể dục và trở thành phương pháp tập luyện giúp cải thiện bệnh tật.

Yoga là nghệ thuật cân bằng toàn diện về Thân – Tâm – Trí , dựa trên nguyên lý giúp cột sống dẻo dai, linh hoạt, yoga giúp cơ thể vận động có chủ đích, giúp khí huyết lưu thông và phục hồi năng lượng tại những khu vực đang có vấn đề.

Chiếc giường đắt giá nhất chính là giường bệnh, không ai trong chúng ta muốn mình nằm trên chiếc giường đáng sợ đó. Vì thế, việc cập nhật nhiều kiến thức giá trị để chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh cho doanh nghiệp, cho bản thân cũng như gia đình là điều rất cần thiết.

VS
Bạn đang đọc bài viết "Bảo vệ cột sống trước khi quá muộn" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh