shunshine group

12 giờ tái tạo năng lượng

01/11/2019 21:03

Bạn có biết trung bình mỗi ngày người thành thị mất 12 giờ cho công việc và các mối quan hệ xã hội? Đây chính là lý do chúng ta luôn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, mất sức sống. Không còn cách nào khác, chính bản thân mỗi người phải tự tìm cách “sạc đầy năng lượng” trong 12 giờ còn lại, để có thể tiếp tục sống khỏe mạnh và thực hiện tất cả những gì mình mơ ước.

Tùy tính cách và hoàn cảnh sống của mỗi người, chúng ta sẽ có những cách thư giãn, nghỉ ngơi khác nhau, nhưng những gợi ý sau đây có lẽ sẽ hợp với đa số:

Nghỉ ngơi một mình và… ngủ

Vì sao việc nghỉ ngơi một mình lại phục hồi nhanh chóng sức lực đến thế? Bởi trong 12 giờ làm việc và hoạt động liên tục kia, chắc chắn chúng ta đã phải tiếp xúc với quá nhiều người, nhiều tình huống. Và kể cả chúng mang lại cảm xúc dễ chịu hay không dễ chịu, thì việc tiếp xúc đó cũng sẽ là quá tải, hoặc quá đủ. Chúng ta cần có thời gian riêng để tĩnh lặng, để nghĩ lại toàn bộ sự việc đã xảy ra, và… quên nó đi trong êm dịu.

Trong khoảng thời gian riêng tĩnh lặng ấy, đọc một cuốn sách hay và uống một tách trà thảo mộc thơm lành là lựa chọn dễ mang lại kết quả tốt nhất

Một giấc ngủ ngon, chất lượng sẽ giúp sạc đầy hoàn toàn năng lượng cho một cơ thể đã kiệt quệ. Tuy nhiên, để có một giấc ngủ sâu và thoải mái, không gian phòng ngủ cũng phải thật thông thoáng và sạch sẽ. Với thời tiết ẩm, mưa nhiều ở nước ta, việc bảo vệ các bức tường trong nhà khỏi phải bị hư hỏng bởi những vết nấm mốc, loang đen, ố vàng do bị hơi ẩm thấm vào là rất cần thiết, không chỉ giúp đảm bảo cho bạn giấc ngủ êm dịu mà còn phòng tránh được các bệnh về đường hô hấp. Trên thị trường hiện có một số dòng sơn có thể giúp hạn chế những tác nhân gây hại này như Dulux Ambiance 5in1 với khả năng chống nấm mốc và nhiều loại vi khuẩn gây bệnh.

Chơi với màu sắc

Theo nhiều nghiên cứu chuyên sâu của những chuyên gia từ Trung tâm Mỹ thuật Toàn cầu AkzoNobel, màu sắc có tác động rất lớn đến tâm lý của con người. Vậy tại sao chúng ta không dựa vào những quy tắc về màu sắc để thư giãn tâm trí?

Một ngày buồn chán nào đó, hãy cứ thử thay đổi và làm mới không gian riêng của mình bằng màu sắc. Nếu đang tìm kiếm cảm giác yên bình, hãy dùng tông màu xanh. Bất cứ sắc độ nào của màu xanh, từ xanh biển, xanh lá, xanh bạc hà hay xanh rêu… đều khiến người ta dễ dàng chìm ngay vào sự dễ chịu. Nếu muốn tăng thêm sự quyết tâm cho kế hoạch sắp tới, muốn nạp thêm thật nhiều năng lượng nhanh chóng, hãy dùng tông màu nóng như đỏ hoặc cam. Các sắc độ của những tông màu nóng này nếu dùng khéo léo sẽ giúp kích thích tâm trí đạt mức sáng tạo cao nhất.

Một phòng ăn gam màu trung tính, bỗng được phết lên một lớp màu mật ong óng ả ở vài điểm nhấn như bức tường nhỏ phía cửa và đường viền cầu thang, khiến bừng lên một sức sống ngọt ngào

Với những tâm hồn nghệ sĩ, vẽ hoặc dùng các hiệu ứng loang màu đặc biệt sẽ giúp thỏa mãn phần bức bối của tâm hồn. Đó là một trong những lý do để sản phẩm sơn đặc biệt Dulux Ambiance 5in1 ra đời.

Ngoài ra, việc tái tạo năng lượng của bạn phụ thuộc rất nhiều vào sự sạch sẽ và ngăn nắp của không gian mình yêu thích. Dù có là người bề bộn và mê sự bề bộn riêng tư của mình đến đâu, thì khi chính tay sắp xếp lại mọi thứ theo trật tự của riêng mình, việc đó đều mang lại cảm xúc hài lòng nhanh chóng. Thấu hiểu điều đó, dòng sơn nội thất cao cấp Dulux Ambiance 5in1 với bề mặt đẹp láng mịn và hơn 2,000 gam màu sắc nét, độc dáo cho phép gia chủ thỏa thích sáng tạo không gian sống đậm phong cách riêng của mình.

Sự gọn gàng, sạch sẽ luôn giúp mang lại sự thoải mái nhanh nhất

Bài trí lại không gian riêng

Có một bí mật trong sâu thẳm chúng ta cần thừa nhận, đó là dù đã có gia đình hay chưa thì bất cứ ai trong chúng ta cũng cần có một không gian riêng cho mình, và kể cả đó là “một nửa” của mình, thì cũng cần tôn trọng nơi ấy thì chúng ta mới cảm thấy tự do và hạnh phúc. Với người độc thân, đó có thể là toàn bộ căn hộ. Còn nếu đã có gia đình, với người chồng có thể không gian ấy là garage hoặc phòng làm việc, với người vợ có thể là nhà bếp. Miễn đó là không gian chúng ta “làm chủ” và có quyền yêu cầu người khác để yên cho mình tự do trong đó.

Nếu đã mệt nhoài, hãy thử… mệt xíu nữa bằng cách sắp xếp lại vài thứ trong “không gian riêng” của mình xem sao. Sự khác biệt theo chủ ý, dẫu chỉ chút xíu nhưng lại khiến thỏa mãn cảm xúc riêng tư nhiều lắm.

Đổi vị trí chậu cây trong phòng khách hoặc đặt một chiếc ghế xếp trong phòng tắm lộ thiên để tắm nắng sẽ mang lại cảm xúc phấn khích mới lạ, giúp cơ thể mau chóng lấy lại cân bằng

Vân Phạm

Bạn đang đọc bài viết "12 giờ tái tạo năng lượng" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh